NÓNG: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tiếp tục giãn cách xã hội đến 6h ngày 23/8

Ngày đăng: 05:16 06/08/2021 Lượt xem: 635

NÓNG: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tiếp tục giãn cách xã hội đến 6h ngày 23/8

 
 Thành An Thứ sáu, ngày 06/08/2021 16:34 PM (GMT+7)
 
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký ban hành Công điện số 18/CĐ-UBND về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP để phòng chống dịch Covid-19.
 
 
 

Theo đó, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tiếp tục thực hiện các ly toàn xã hộ đến 6 giờ sáng ngày 23/8/2021 trên phạm vi toàn thành phố để phòng chống dịch Covid-19.

NÓNG: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tiếp tục giãn cách xã hội đến 6h ngày 23/8 - Ảnh 1.

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh. (Ảnh: Hoàng Thành).

Ông Chu Ngọc  Anh cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của Chủ tịch UBND TP; triển khai đảm bảo thực chất, hiệu quả, chắc chắn, chặt chẽ hơn việc giãn cách xã hội theo nguyên tắc người các ly với người, gia đình các ly với gia đình, kiên quyết yêu cầu người dân "ai ở đâu thì ở đó" để đảm bảo hiệu quả, khống chế sự lây lan, kiểm soát trong thời gian giãn cách xã hội...

"Đề nghị tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, đoàn thể trên địa bàn TP thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh và quy định cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 17; bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; 

Chỉ những người được phép mới đến làm việc trực tiếp trong trường hợp thật sự cần thiết như: trực chiến đấu, trực cơ quan, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cấp bách cần thiết khác theo yêu cầu gắn với trách nhiệm của người đứng đầu từng cơ quan, đơn vị và việc kiểm tra giám sát của chính quyền các cấp tại cơ sở" Công điện nêu rõ.

 

NÓNG: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tiếp tục giãn cách xã hội đến 6h ngày 23/8 - Ảnh 1.

Đường phố Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội. (Ảnh: Hoàng Thành).

Đối với các khu vực không có dịch "vùng xanh", Chủ tịch Hà Nội đề nghị mỗi người dân ngoài việc chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết cũng nên phát huy vai trò cùng tham gia thành lập các khu vực tự quản, thành lập "Chốt bảo vệ vùng xanh (vùng không có dịch)" do chính khu dân cư, tổ dân phố lập nên với sự ủng hộ, vào cuộc của người dân, chủ động phòng ngừa dịch ngay khi dịch bệnh chưa xảy ra và phát huy được lực lượng quần chúng, Nhân dân trong giữ gìn an toàn cho khu dân cư.

Chính quyền cơ sở thường xuyên tuyên truyền, kiểm soát việc thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, sẵn sàng trong mọi tình huống phát sinh.

Tại các khu vực có nguy cơ "vùng da cam" gồm các nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ quan, đơn vị, chợ, siêu thị, bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh,…: Chính quyền cơ sở phê duyệt phương án phòng chống dịch, chỉ cho hoạt động khi đảm bảo các quy định phòng chống dịch.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát qua việc tiếp nhận các ý kiến giám sát của Nhân dân trên địa bàn hoặc qua công tác kiểm tra, giám sát của các lực lượng chức năng, chính quyền cơ sở; Mỗi cán bộ, công chức, người lao động, người dân nghiêm túc chấp hành việc khai báo y tế bằng mã QR Code khi đến làm việc, lao động hoặc mua sắm.

Đối với khu vực phong tỏa hoặc khu cách ly "vùng đỏ", Chủ tịch Hà Nội yêu cầu: Chính quyền cơ sở quyết định các biện pháp phong tỏa hoặc cách ly y tế với diện tích phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh và nguy cơ; chủ động quyết định các biện pháp cao hơn đảm bảo không để dịch bệnh lây lan trong khu vực và kiểm soát, khống chế trong thời gian ngắn nhất.

Người dân trong khu vực chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của chính quyền cơ sở.


tin tức liên quan