HỘI TS HẢI PHÒNG TRAO TRỢ DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHO HỘI VIÊN PHẠM QUANG HIỂN

Ngày đăng: 11:00 11/09/2021 Lượt xem: 1.278
HỘI TS HẢI PHÒNG TRAO TRỢ DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
CHO HỘI VIÊN PHẠM QUANG HIỂN


 
     Hoạt động tri ân tình nghĩa những người có công, những hội viên Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn là sự hợp tác truyền thống giữa Hội TS Thành phố với đơn vị kết nghĩa Hội Chữ Thập Đỏ Thiền Hoàng Thiên trong nhiều năm qua và đã đạt được nhiều kết quả như mong đợi.
      Sáng ngày 10/9/2021, tại tư gia hội viên Trường Sơn Phạm Quang Hiển, chi hội phường Trang Minh, BLL TS quận Kiến An, Hội Trường Sơn Thành phố đã tổ chức trao tặng gói Trợ dưỡng thường xuyên 300.000đ/tháng của Hội Chữ Thập Đỏ Thiền Hoàng Thiên cho hội viên Phạm Quang Hiển.
     Tới dự, đại diện Hội TS Thành phố có đồng chí Nguyễn Duy Cường, Phó Chủ tịch Hội; Đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Chánh VP và đồng chí Đỗ Doãn Tiệp, Trưởng ban Chính sách Hội. Đại diện BLL TS quận Kiến An có đồng chí Đặng Ngọc Lân, Trưởng BLL cùng các đồng chí trong Thường trực BLL quận và chi hội TS phường Trang Minh. Đại diện địa phương có đồng chí Chủ tịch Hội CCB phường Trang Minh và Tổ trưởng tổ dân phố nơi cư trú của hội viên Phạm Quang Hiển.
      Hội viên Phạm Quang Hiển, 81 tuổi, nguyên Thiếu úy, Trung đội trưởng lái xe Trường Sơn, thuộc diện hộ nghèo của phường. Với 9 năm liên tục lăn lộn trên khắp nẻo đường Trường Sơn vận chuyển chi viện cho các chiến trường. Vượt qua mưa bom, lửa đạn của quân thù, đồng chí đã may mắn được trở về xây dựng cuộc sống gia đình. Dù đã cố gắng lao động sản xuất, nhưng do sức khỏe giảm sút sau những năm tháng chiến đấu nơi chiến trường khốc liêt, kinh tế gia đình vẫn luôn gặp nhiều khó khăn. Tại nơi cư trú, đồng chí cũng nhận được sự quan tâm của địa phương trong các chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, song vẫn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của hội viên Phạm Quang Hiển, BLL TS phường Trang Minh, BLL TS quận Kiến An đã để xuất và được Thường vụ BCH Hội Trường Sơn Thành phố xét duyệt trao tặng gói Trợ cấp thường xuyên giúp đồng chi Hiển cùng gia đình vơi nhẹ đi những khó khăn trong cuộc sống.
      Thay mặt Thường vụ Thành Hội, Phó Chủ tịch Nguyễn Duy Cường đã trao tặng gói Trợ dưỡng thường xuyên cho hội viên Phạm Quang Hiển (ảnh trên) và phát biểu động viên đồng chí Hiển cùng gia đình cố gắng vươn lên trong cuộc sống, đồng thời cũng động viên BLL TS quận Kiến An, Chi hội phường Trang Minh quan tâm hơn nữa đến các hội viên, làm tốt công tác huy động mọi nguồn lực để góp phần cùng địa phương tăng cường công tác an sinh xã hội chung.
      Hội viên Phạm Quang Hiển (Ảnh dưới) xúc động cảm ơn Hội Trường Sơn các cấp đã quan tâm giúp đỡ cho gia đình, nhất là trong tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên phạm vi cả nước.
Chứng kiến lễ trao gói Trợ dưỡng thường xuyên cho đồng chí Pham Quang Hiển, đại diện Hội CCB phường Trang Minh và Tổ trưởng dân phố đã bày tỏ sự trân trọng trước nghĩa cử cao đẹp của Hội TS Thành phố với hội viên Phạm Quang Hiển và gia đình, khẳng định quyết tâm cùng Hội TS Thành phố thực hiện tốt chủ trương không để ai bị bỏ lại phía sau của Nhà nước đã đề ra.


 
       Tin, ảnh : Nguyễn Duy Cường, Ban TT-TĐ-LSTT Hội Trường Sơn Hải Phòng
 

 

tin tức liên quan