Thường trực Hội TSVN hội ý dịp giãn cách phòng, chống Covid-19

Ngày đăng: 11:06 13/09/2021 Lượt xem: 818
THƯỜNG TRỰC HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM
HỘI Ý DỊP GIÃN CÁCH PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
 
      Sáng nay Thứ Hai ngày 13/9/2021, tại Văn phòng Hội Trường Sơn Việt Nam (Hội TSVN), Thường trực và cơ quan hội ý công việc với thành phần tham dự hạn chế, để Lãnh đạo Hội nắm tình hình, chỉ đạo và xử lý công việc khi Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội lần thứ 4 đến ngày 21/9/2021 (Ảnh dưới).
 

 
     Sau khi nghe Văn phòng báo cáo tổng hợp nhanh tình hình hoạt động các cấp Hội, BLL từ ngày 13/8 đến 13/9/2021, ý kiến của các đồng chí dự họp, Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch Hội chủ trì đã nhấn mạnh và kết luận như sau::
     1.  Đại dịch Covid-19 đã bùng phát rộng trong cả nước, nhất là Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, các tỉnh phía Nam và Hà Nội đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, đời sống, xã hội, tính mạng của nhân dân và các hoạt động của Hội.
 
     2. Trong điều kiện khó khăn, nhiều cấp Hội, BLL và Hội viên vượt lên khó khăn chung tay cùng với Đảng, Nhà nước, MTTQ đã tích cực tham gia ủng hộ chủ trương, đóng góp tiền, vật chất, thậm trí trực tiếp canh giữ chốt bảo vệ "vùng xanh"... thể hiện trách nhiệm cao với địa phương với đồng đội trong phòng, chống dịch và duy trì hoạt động tích cực như:
 
   - BLL Trường Sơn Tp. Hồ Chí Minh: Đã vận động, đóng góp ủng hộ quỹ vác xin với địa phương 62.840.000đ (Trong đó 50 triệu tiền mặt, 12.840.000đ hiện vật); Có 2 Hội viên ủng hộ quận 10: 24 triệu; 1 Hội viên tặng khẩu trang y tế cao cấp N95 trị giá 30 triệu; 1 Hội viên quận Bình Chánh tặng 100 suất quà trị giá 10 triệu (Danh tính các cá nhân BLL không cung cấp). BLL có 5 Hội viên từ trần do Covid-19, rất nhiều F0, F1, hiện BLL đang lập danh sách để tiếp tục trợ cấp theo hướng: Hội viên từ trần trợ cấp 1 triệu; Gia đình có đông F0 thì trợ cấp từ 1 đên 2 triệu.
 
     - Hội Trường Sơn tỉnh Bình Dương:  Ngày 9/9 báo cáo tỉnh có 4 huyện phía Băc và Tp. Thủ Dầu Một là vùng xanh, còn 2 Thành phố và 2 Thị xã là vùng đỏ. Tình hình Hội viên khỏe mạnh, an toàn, khó khăn anh em tự khắc phục được, Đ/c Lê Văn Hiểu bị F0 phải thở máy đã hồi phục. Tỉnh quyết tâm đến 15/9 trở lại bình thường mới. UBND tỉnh đã duyệt và sẽ hỗ trợ kinh phí Đại hội III vào 26/11 nhưng do dịch bệnh Tỉnh Hội đang đề nghị điều chỉnh về thời gian.
 
     - Hội Trường Sơn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tầu:  Đến nay Hội cơ bản hoàn thành 10 nhiệm vụ lớn đề ra trong năm 2021. Không có Hội viên F0, Hội viên đã tiêm mũi 1, có một số tiêm mũi 2. Dịp giãn cách Hội trợ cấp 5 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 5 Hội viên đặc biệt khó khăn nhưng không đến trao được, Thường trực thông báo Hội viên ứng rồi Hội trả sau; Tỉnh Hội ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 qua MTTQ tỉnh 16 triệu; Xét trợ cấp cho 10 Hội viên tổng số tiền 5 triệu; Hỗ trợ cho 50 Hội viên thăm chiến trường xưa 65 triệu; Hội tập trung củng cố cơ bản tổ chức Hội, bổ sung cán bộ cơ sở, kỷ yếu và phát thẻ Hội viên. Hội đã hoàn thành việc Tổng kết thi đua báo cáo đề nghị trên xét khen thưởng nhiệm kỳ đúng quy định.
 
     Tại "vùng đỏ" và tâm dịch căng thẳng ở các địa phương, các cấp Hội, BLL nắm chắc tình hình, nêu cao tinh thần tương thân tương ái, thăm hỏi, động viên giúp đỡ Hội viên và thân nhân mắc Covid-19 từ trần, bị F0, F1. Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình Hội viên, cùng các BLL có Hội viên qua đời (5 Hội viên BLL Tp. HCM, 1 Hội viên BLL Văn phòng), và Hội viên đang điều trị, cách ly tập trung do Covid-19 gây ra.
 
     3. Khối cơ quan đã tăng cường áp dụng công nghệ thông tin, trao đổi để làm việc, bộ phận trực nghiệp vụ duy trì không để hoạt động của Lãnh đạo bị gián đoạn. Hội đã báo cáo Bộ Nội vụ xin lùi thời gian Đại hội nhiệm kỳ III sang quý 4/2021; Báo cáo kịp thời hoạt động, và các yêu cầu khác theo yêu cầu của UBTW MTTQ Việt Nam; Báo cáo Cục Dân vận TCCT theo hướng dẫn của Ban tổ chức TW về việc nắm các tổ chức Hội hiện hành. Do tình hình chưa thuận lợi, Thường trực thống nhất lùi thời gian phát động nhắn tin do cả nước đang tập chung dập dịch; Gửi nội dung đề đạt hoạt động đối ngoại với Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào; Hoàn thành in “Sách 131 di tích và địa danh Trường Sơn”; Đang hoàn thiện cuốn “Biên niên sự kiện 10 năm Hội Trường Sơn Việt Nam” theo tiến độ; Triển khai kịp thời Giấy đi đường cho cán bộ khối cơ quan vv...
 
      4  Thời gian tới:
     - Các cấp Hội, BLL tiếp tục chấp hành chủ trương của Nhà nước cũng như chỉ đạo về phòng, chống dịch, nhưng không vì vậy mà không hoạt động gì, phải tích cực, chủ động để đảm bảo hoạt động dùy trì đều đặn, đồng thời rà soát chương trình hoạt động để hoàn thành nhiệm vụ tháng 10,11,12/2021.
    - Thường trực Hội TSVN tập trung chuẩn bị nội dung họp Thường vụ qúy 4 dự kiến vào trung tuần tháng 10/2021, kỳ họp sẽ xem xét công việc còn lại của năm 2021, trọng tâm là phòng, chống dịch, xúc tiến Đại hội nhiệm kỳ III khi có ý kiến từ Bộ Nội vụ và bàn các công việc quan trọng khác...  
 
     5. Thường trực hoan nghênh các hoạt động linh hoạt, thiết thực của các cấp và cơ quan trong thời gian qua, đồng thời mong các cấp Hội, BLL chấp hành nghiêm các chủ trương, quy định của địa phương về phòng, chống dịch, tham gia khôi phục sản xuất, ổn định đời sống. Khi dịch bệnh đẩy lùi, cả nước lới lỏng giãn cách xã hội, mọi hoạt động ở trạng thái bình thường mới cần chủ động triển khai tốt các chương trình, kế hoạch hoạt động đã xác định.
 
                                                                                            Danh Bình
                                                                 
 
tin tức liên quan