60 suất quà trị giá 33 triệu đồng tặng hội viên Trường Sơn Lào Cai

Ngày đăng: 02:36 20/11/2021 Lượt xem: 1.103
60 XUẤT QUÀ TRỊ GIÁ 33 TRIỆU ĐỒNG
TẶNG HỘI VIÊN TRƯỜNG SƠN LÀO CAI
 
        Ngày 19/11/2021 Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai phối hợp với Công ty TNHH một thành viên cơ khí 17 thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng ( Bộ Quốc phòng) tổ chức trao 60 xuất quà mỗi xuất quà gồm tiền mặt và hiện vật trị giá 550 nghìn đồng/xuất cho các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, cựu chiến binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai.
          Đoàn công tác có Thượng tá Phạm Trọng Khởi cán bộ Tham mưu công tác Chính trị, công tác Đảng Tổng cục công nghiệp quốc phòng; Thiếu tá Nguyễn Thị Tám, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành kinh doanh Công ty cơ khí 17, cùng 15 thành viên. Hội Trường Sơn tỉnh Lào Cai có đồng chí Phạm Văn Chiến, Chủ tịch Hội, đồng chí Nguyễn Văn Sừng Phó Chủ tịch thường trực hội, Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội các huyện, thành phố, cùng các đối tượng được tặng quà. Trước buổi lễ đoàn đã đến thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Lào Cai
         Trong buổi lễ trao tặng quà Thượng tá Phạm Trọng Khởi, thay mặt Công ty Cơ khí 17 khái quát những thành tựu của đơn vị, trong đó nêu bật Công ty TNHH một thành viên cơ khí 17 trực tiếp phục vụ Quốc phòng an ninh thuộc Tổng cục công nghiệp Quốc phòng là doanh nghiệp hạng 1, có nhiệm vụ sản xuất sản phẩm quốc phòng và kinh tế. Kinh doanh xuất nhập khẩu các sản phẩm cơ khí tiêu dùng và vật tư thiết bị nguyên liệu phục vụ cho sản xuất. Với đội ngũ quản lý, kỹ sư có kinh nghiệm và công nhân có tay nghề cao, có khả năng đáp ứng yêu cầu đầu tư nâng cao năng lực sản xuất các mặt hàng quốc phòng và sản phẩm tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Trước thách thức của cơ chế  thị trường công ty đã kết hợp hài hòa giữa hai nhiệm vụ sản xuất quốc phòng và làm kinh tế vừa cải thiện đời sống cho cán bộ, công nhân viên vừa mở rộng quan hệ kinh tế với các đối tác tìm kiếm thị trường. Bên cạnh đó Công ty rất quan tâm tới công tác an sinh, xã hội trong đó làm tốt công tác “ Đền ơn, đáp nghĩa” thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người anh hùng đã có công đấu tranh và bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc. Dịp 27/7 do diễn biễn phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty đã phải hoãn lại cho đến thời điểm này mới thực hiện được ước muốn đến với mảnh đất biên cương Lào Cai.
          Phát biểu đáp từ tại lễ trao tặng quà, Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh tỉnh Phạm Văn Chiến bày tỏ lòng biết ơn chân thành và ngưỡng mộ nghĩa cử cao đẹp của các cán bộ, công nhân viên Công ty cơ khí 17 mặc dù do diễn biến phức tạp của đại dịch Co vid-19, do không tổ chức được đúng thời điểm ngày 27/7 nhưng trên tinh thần Nghị quyết 128 NQ-CP “ Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” hôm nay đoàn đã vượt chặng đường dài với nhiều khó khăn, cách trở đến với Lào Cai - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt để làm công tác nghĩa tình, qua đó khơi dạy lòng nhân ái, tình đồng chí, đồng đội và đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” tiếp sức cho những hội viên Trường Sơn vươn lên trong cuộc sống.
        Tại sân khấu nhà hàng Sao Phương Bắc thuộc xã Cam Đường Công ty cơ khí 17 và Hội Trường Sơn tỉnh cùng tổ chức giao lưu văn nghệ với những “Bài ca đi cùng năm tháng” diễn ra trong bầu không khí thấm đẫm tình đoàn kết càng thắt chặt hơn mối quan hệ bền vững giữa hai đơn vị./.

Đoàn thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang tỉnh

Quang cảnh buổi gặp mặt thân mật giữa Công ty cơ khí 17 và Hội Trường Sơn 

Thượng tá Phạm Trọng Khởi phát biểu tri ân tại lễ trao quà

Chủ tịch hội Trường Sơn tỉnh Phạm Văn Chiến phát biểu đáp từ


Lãnh đạo Công ty cơ khí 17 và Hội TS trao quà cho Người có công ( 2 ảnh trên)

Chủ tịch Phạm Văn Chiến tặng hoa cho Thượng tá Phạm Trọng Khởi trong một tiết mục giao lưu

Tiết mục song ca nữ giữa hai đơn vị với ca khúc "Sợi nhớ, sợi thương"

Ca khúc " Khát vọng" của Phạm Minh Tuấn do Công ty cơ khí 17 biểu diễn

Ca khúc " Bác đang cùng chúng cháu hành quân" do Công ty cơ khí 17 trình bày

Lãnh đạo công ty cơ khí 17 tặng hoa và quà cho Hội TS tỉnh
 
Tin, ảnh: QUANG CHÍNH
 

tin tức liên quan