Hội TSVN tiếp thân mật Đại sứ Cuba tại Việt Nam

Ngày đăng: 05:48 22/12/2021 Lượt xem: 892
 HỘI TSVN TIẾP ĐẠI SỨ CUBA TẠI VIỆT NAM



Chủ tịch Võ Sở, Phó Chủ tịch Hoàng Anh Tuấn tặng quà Đại sứ Cuba và đồng chí Tùy viên Quân sự, Trưởng phòng Lãnh sự Đại sứ quán Cuba.

      Sáng nay, 22/12/2021, tại Văn phòng Hội, số 475 đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Lãnh đạo Hội TSVN đã nồng nhiệt đón tiếp đoàn đại biểu Đại sứ quán Cuba tại Hà Nội tới thăm Hội TSVN. Đoàn do Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Cuba Orlado Hecman Dez Guielen. Cùng đi có Đại tá Roman O Jimenez Ortega, Tùy viên Quốc phòng và đồng chí Maikơ, Trưởng phòng Lãnh sự Đại sứ quán.
     Đón tiếp thân mật đoàn có Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội cùng các đồng chí Phó Chủ tịch: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung, Đại tá Trần Văn Phúc, Đại tá Nguyễn Văn Ninh. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban: Phạm Thành Long, Vũ Trình Tường; các đồng chí Ủy viên BCH, Phó Trưởng ban: Phạm Tiến Ích, Đoàn Danh Bình, Lê Hồng Huân, Nguyễn Thị Thu Yến…
      Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn trân trọng giới thiệu Lãnh đạo Hội TSVN đón tiếp thân mật các bạn Cuba hôm nay và chào mừng đồng chí Đại sứ, Tùy viên Quân sự và Trưởng phòng Lãnh sự tới thăm Hội trong một ngày đầy ý nghĩa: Kỷ niệm 77 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.
     Chủ tịch Võ Sở nồng nhiệt chào mừng và cám ơn Đại sứ Cuba tại Việt Nam và các đồng chí cùng đi đã tới thăm Hội TSVN hôm nay. Chủ tịch đã nhắc lại lịch sử hào hùng 16 năm làm nhiệm vụ chi viện chiến lược cho cách mạng miền Nam và cách mạng của đất nước Lào và Campuchia anh em. Bộ đội Trường Sơn không bao giờ quên sự kiện được đón đồng chí Phidel tới thăm chiến trường Quảng Trị, thăm Bộ đội Trường Sơn. Sau chuyến đi lịch sử tháng 9 năm 1973, Đảng, Nhà nước Cuba đã tặng Bộ đội Trường Sơn máy móc thiết bị làm đường hiện đại trị giá 6 triệu đô la cùng việc cử các chuyên gia quân sự sang giúp Bộ đội Trường Sơn làm đường Đông Trường Sơn phục vụ chiến dịch giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước Việt Nam Xuân 1975… Sự giúp đỡ quý báu, chí nghĩa chí tình ấy dân tộc Việt Nam và Bộ đội Trường Sơn không bao giờ quên…Tháng 3 năm 2021 vừa qua, Hội TSVN đã khánh thành Bia Hữu nghị Việt Nam – Cuba trên đường Đông Trường Sơn…Bộ đội Trường Sơn luôn trân trọng tình cảm anh em đặc biệt giữa Cuba với Việt Nam, Cuba với Bộ đội Trường Sơn…Chúng tôi tự hào là thành viên của Hội Hữu nghị Việt Nam Cuba...Chúc đồng chí Đại sứ hoàn thành tốt đẹp nhiệm kỳ đầu tiên tại Việt Nam…
       Đại sứ Orlado Hecman Dez Guielen bày tỏ tình cảm chân thành khi tới thăm Hội TSVN. “…Trong một thời gian ngắn được làm nhiệm vụ tại Việt Nam, tôi đã nhận tình cảm của Việt Nam nhiều hơn những gì mong đợi. Hôm nay đến đây, tôi cảm nhận không khí gia đình từ các đồng chí. Chúc sức khỏe các đồng chí…
       Đại tá, Tùy viên Quân sự Roman O Jimenez Ortega mới sang nhận nhiệm vụ được 6 tháng. “Được sang Việt Nam công tác là mơ ước của tôi. Lịch sử đã chứng minh không gì có thể phá vỡ được tình cảm anh em đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba chúng ta. Chúng tôi tự hào khi biết rằng Phidel là nguyên thủ quốc gia duy nhất trên thế giới này đã có mặt tại chiến trường Việt Nam…Sang Việt Nam, tôi càng hiểu rằng không thể có kẻ thù nào đặt chân được lên đất nước Việt Nam… Đất nước Cuba phát triển được như ngày nay có một phần sự giúp đỡ của Việt Nam…
      Trưởng phòng Lãnh sự MaiKơ xúc động phát biểu: “Tôi sắp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. 2 năm qua, tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm của các đồng chí dành cho Cuba, dành cho Đại sứ quán Cuba và cá nhân tôi. Tin tin tình cảm và mối quan hệ chân tình giữa chúng ta tiếp tục phát triển…Tôi rất mong các đồng chí sẽ có dịp tới thăm đất nước Cuba xinh đẹp của chúng tôi. Tôi mong quan hệ giữa hai Bộ Quốc phòng Việt Nam – Cuba, quan hệ giữa Hội TSVN với chúng tôi tiếp tục phát triển tốt đẹp…”
       Trong không khí chân tình, cởi mở, các đồng chí Lê Anh Trạch, Chủ tịch Hội TS quận Ba Đình Hà Nội, Trung tá Thu Yến, Phó Chủ tịch Hội Nữ CSTS đã chúc mừng các đồng chí Cuba anh em. Đại tá, Phó Chủ tịch Hội Trần Văn Phúc ôn lại kỷ niệm về các cố vấn Cuba giúp Bộ đội Trường Sơn làm đường trong chiến tranh. Hòa bình, Bộ đội Trường Sơn làm đường Thăng Long – Nội Bài vẫn có những chiếc máy húc của Cuba thi công đường…Phó Chủ tịch, Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung ôn lại những kỷ niệm không quên về tình hữu nghị và sự giúp đỡ của Cuba… Đồng chí Phạm Thành Long kể lại những hoạt động gắn bó với Đại sứ quán Cuba trong giai đoạn 1995-2009 khi đồng chí làm Tổng Biên tập báo Thiếu niên Tiền phong… Đại tá Trình Tường kể lại chuyến thăm đất nước Cuba 10 ngày cách đây 3 năm…Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn kể lại những năm tháng trên cương vị Chính ủy kiêm Trung đoàn trưởng công binh 515 sát cánh cùng cố vấn Cuba làm hơn 11 km đường trải nhựa đầu tiên đường Đông Trường Sơn… Trong không khí tình cảm thân thiết như gia đình, không có khoảng cách về ngoại giao, đồng chí Đại sứ, Tùy viên Quân sự, Trưởng phòng Lãnh sự lại thay nhau phát biểu về tình cảm của mình…
          Nhân dịp này, Chủ tịch Võ Sở, Phó Chủ tịch Hoàng Anh Tuấn đã trân trọng gắn Kỷ niệm chương Trường Sơn và huy hiệu Hội TSVN tặng 3 đồng chí khách quý, tặng 2 bức ảnh quý về tấm Bia Hữu nghị và Lễ cắt băng khánh thành Bia Hữu nghị. Lãnh đạo Hội TSVN còn tặng sách, tặng Lịch Trường Sơn, tặng lụa Việt Nam… cho 3 đồng chí khách quý Cuba. Đồng chí Lê Anh Trạch, thay mặt Hội TS quận Ba Đình cũng tặng quà những người anh em Cuba.
          Không khí chân tình không còn khoảng cách giữa các đồng chí Cuba với những người lính Trường Sơn. Đồng chí Đại sứ đã tặng cuốn sách “60 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam – Cuba” và tặng rượu Run Cuba cho Hội.
          Lãnh đạo Hội TSVN đã mời cơm thân mật những người bạn, những người đồng chí Cuba thân thiết.

Bài và ảnh: Thành Long – Hồng Huân.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ BUỔI TIẾP   



Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn đón Đại sứ Cuba tại sảnh cầu thang.



Chủ tịch Hội Võ Sở đón tiếp thân mật đoàn Lãnh đạo Đại sứ quán Cuba.



Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn trân trọng giới thiệu thành phần cán bộ Hội TSVN tiếp các bạn quý Cuba hôm nay.



Chủ tịch Hội TSVN Võ Sở phát biểu.



Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Cuba phát biểu.



Đại tá Tùy viên Quân sự Cuba cảm động khi được tới thăm Hội TSVN.



Trưởng phòng Lãnh sự Maikơ phát biểu.



Đồng chí Hoàng Anh Tuấn hồi ức những năm tháng không bao giờ quên khi đồng chí là Chính ủy, kiêm Trung đoàn trưởng E515 sát cánh cùng các cố vấn Cuba thi công 11 km trải nhựa đầu tiên đường Đông Trường Sơn năm 1974.



Lãnh đạo Hội tặng các bạn Cuba 2 bức ảnh của đồng chí Lê Hồng Huân chụp tại Lễ khánh thành Bia Hữu nghị đoạn đường Việt Nam - Cuba ở Đông Trường Sơn, tháng 3-2021.



Lãnh đạo Hội tặng quà các đồng chí Cuba.



Hội TS quận Ba Đình, Hà Nội tặng quà các bạn Cuba.



Nhân dịp này Chủ tịch Hội TSVN Võ Sở tặng quà Hội TS Quận Ba Đình, Hà Nội.

















     

tin tức liên quan