HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN NAM SÁCH TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC HỘI NĂM 2021

Ngày đăng: 02:32 10/01/2022 Lượt xem: 623
HỘI TRƯỜNG SƠN
HUYỆN NAM SÁCH TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG
CÔNG TÁC HỘI NĂM 2021


     Sáng ngày 9 tháng 1 năm 2022, BCH Huyện Hội Trường Sơn huyện Nam Sách (tỉnh Hải Dương) đã tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác hoạt động năm 2021 và phương hướng hoạt động năm 2022.
Về dự Hội nghị gồm các đồng chí trong BCH, Ban Kiểm tra Huyện Hội.
     Đồng chí Nguyễn Trọng Hanh, Chủ tịch Huyện Hội trình bày dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác Hội năm 2021 và Phương hướng hoạt động năm 2022.
    Báo cáo cho biết, mặc dù đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong cả nước; tỉnh Hải Dương và huyện Nam Sách cũng không ngoại lệ. Quán triệt các văn bản chỉ đạo của Trung ương Hội và Tỉnh Hội, BCH Huyện Hội Nam Sách đã khắc phục mọi khó khăn, duy trì hoạt động thường xuyên của Thường vụ và BCH, đẩy mạnh hoạt động của các Hội cơ sở, thu được những kết quả khả quan.
      Về công tác Tổ chức.
     Thường vụ Huyên Hội luôn chú ý kiện toàn BCH các Hội cơ sở (xã, thị trấn), kịp thời bổ sung nhân sự để mọi hoạt động được liên tục. Trong nửa nhiệm kỳ qua, Ban Thường vụ đã đề cử 2 đồng chí tham gia vào BCH Tỉnh Hội Khóa III (2023 – 2028) sắp tới. Ngoài ra, việc tổ chức cho các hội viên gương mẫu tham gia các phong trào của địa phương, như: Hiến đất làm đường xây dựng nông thôn mới, ủng hộ Quỹ chống dịch Covid-19. Tổng cả 2 đợt (toàn huyện có 16/16 xã, thị trấn gồm 362 hội viên tham gia) với số tiền nộp về MTTQ cơ sở là 31.850.000 đồng.
       Huyện hội đã khen thưởng cho 7 tập thể và 9 cá nhân có thành tích trong năm 2021.
       Về công tác tuyên truyền, hoạt động tinh nghĩa và các hoạt động khác.
      BCH huyện hội luôn luôn chú ý đến công tác tuyên truyên về truyền thống anh hùng của Hội, nhằm động viên hội viên gương mẫu trong việc chấp hành pháp luật, chính sách của Đảng và Nhà nước, các quy định của địa phương; tích cực thực hiện phong trào thi đua “Trường Sơn tự hào – phát triển”, và cuộc vận động “Hội viên Trường Sơn sản xuất giỏi, xóa đói giảm nghèo, giúp nhau khắc phục khó khăn nâng cao đời sống”...
      Ban Liên lạc Nữ Chiến sĩ Trường Sơn luôn quan tâm đến phong trào: “Nữ Chiến sĩ Trường Sơn giỏi việc nước, đảm việc nhà” . Một gương nữ chiến sĩ Trường Sơn, thuộc Hội Trường Sơn xã Phú Điền đã được nêu trong tác phẩm cuộc thi viết “Gương sáng nữ chiến sĩ Trường Sơn”. Tác phẩm dự thi có tên là “Nữ Chiến sĩ Trường Sơn dũng cảm, trung hậu, đảm đang”. Tác phẩm này đoạt Giải Tư, và được in thành sách cùng với các gương sáng nữ chiến sĩ Trường sơn trong cả nước.
     Trong hoạt động tình nghĩa, BCH và BLL các xã và thị trấn luôn luôn chú ý đến việc thăm hỏi ốm đau, chia buồn với các hội viên qua đời. Trong năm qua, tổng số tiền chi trong lĩnh vực này của toàn huyện là 6.200.000 đồng.
     Việc chúc thọ được thực hiện theo quy định: Tỉnh Hội mừng thọ hội viên 90 tuổi với quà mừng là 200.000 đồng; Huyện Hội mừng thọ hội viên 85 tuổi, quà mừng là 150.000 đồng. Trong năm qua đã có 1 hội viên được mừng thọ tuổi 90 và 2 hội viên được mừng thọ tuổi 85...
                                                                    Tin: CTV. Trương Văn Nhi
                                                                                     Ảnh: Lê Khu



Chủ tịch Huyện Hội Nam Sách Nguyễn Trọng Hanh báo cáo tổng kết.






Khen thưởng tập thể và hội viên xuất sắc năm 2021. 2 ảnh trên.






 

tin tức liên quan