HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHỐI HỢP THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM 2021 VÀ TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG NĂM 2022 GIỮA BINH ĐOÀN 12 VÀ HỘI TSVN

Ngày đăng: 09:56 17/01/2022 Lượt xem: 1.568
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT PHỐI HỢP THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM 2021 VÀ TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG NĂM 2022 GIỮA BINH ĐOÀN 12 VÀ HỘI TSVN

       Chiều nay, 17/1/2022, tại Hội trường số 3 Trụ sở mới Binh đoàn 12 đã diễn ra Hội nghị tổng kết phối hợp hoạt động năm 2021 và triển khai hoạt động năm 2022 giữa Binh đoàn 12 và Hội TSVN.
      Đại tá Vũ Phúc Hậu, Bí thư Đảng ủy – Phó Tư lệnh Binh đoàn 12 chủ trì Hội nghị. Tham dự có Thượng tá Nguyễn Quốc Huy, Phó Chủ nhiệm Chính trị Binh đoàn cùng đại diện Văn phòng, Ban Tuyên huấn, Ban Chính sách, Phòng Tổ chức – Lao động Binh đoàn 12.
       Hội TSVN tham dự có: Chủ tịch Võ Sở; các Phó Chủ tịch: Hoàng Anh Tuấn, Lương Sỹ Nhung, Trần Văn Phúc, Nguyễn Văn Ninh. Cùng dự có các đồng chí Trưởng ban, Phó Trưởng ban: Đặng Công Huynh, Thái Khắc Thế, Nguyễn Gia Cam, Phạm Thành Long, Vũ Trình Tường và Phạm Tiến Ích.
      Đại tá Vũ Phúc Hậu phát biểu khai mạc Hội nghị. trong phát biểu của mình, Chủ tịch Hội Võ Sở đã chúc mừng Binh đoàn có trụ sở mới và trân trọng cám ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để Hội có Văn phòng tại trụ sở mới; Chủ tịch đã thông báo kết quả hoạt động của Hội TSVN và đánh giá những đầu việc phối hợp thực hiện của 2 cơ quan. Thượng tá Nguyễn Quốc Huy, Phó Chủ nhiệm Chính trị được phân công thông báo về tình hình thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và xây dựng Binh đoàn năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022; kết quả phối hợp hoạt động năm 2021 và phương hướng năm 2022 của Binh đoàn với Hội. Năm 2021, Binh đoàn đạt giá trị sản xuất 4.024 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động là 9,1 triệu đồng/tháng. Binh đoàn đầu tư trang thiết bị 163 tỷ đồng. Lợi nhuận trên 20 tỷ đồng…Đặc biệt công tác tìm kiếm việc làm, Binh đoàn đã trúng thầu một số công trình lớn trọng điểm Quốc gia với tổng giá trị việc làm đạt 5.762 tỷ đồng, đủ việc làm cho năm 2021 và gối đầu cho năm 2022 và những năm tiếp theo…
      Các đồng chí Phó Chủ tịch Hội: Hoàng Anh Tuấn, Lương Sỹ Nhung, Trần Văn Phúc, Nguyễn Văn Minh chúc mừng thành tích ấn tượng của Binh đoàn năm 2021 và trao đổi làm rõ hơn những đánh giá và triển khai sự phối hợp trong năm 2022. Các đồng chí Trưởng ban: Thái Khắc Thế, Phạm Thành Long, Vũ Trình Tường cũng làm rõ hơn một số nhận định, đánh giá kết quả phối hợp và cần triển khai trong năm 2022. Đồng chí Trưởng ban Chính sách của Binh đoàn đã trao đổi làm rõ thêm công việc giải quyết tồn đọng chính sách của bộ đội, TNXP và Dân công hỏa tuyến Trường Sơn. Năm 2021 giải quyết cho 596 trường hợp trong đó còn tồn đọng vài trường hợp giải quyết việc công nhận liệt sĩ Trường Sơn…
      Trước khi kết luận Hội nghị, Đại tá Vũ Phúc Hậu đã giới thiệu Đại tá Khương Tất Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty 17 vừa được Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng bổ nhiệm Phó Tư lệnh Binh đoàn 12 ra mắt Lãnh đạo Hội TSVN. Nhân dịp này đồng chí tân Phó Tư lệnh đã tặng kinh phí cho Hội TSVN.
       Đồng chí Vũ Phúc Hậu nhấn mạnh: Hai bên đã thống nhất 6 nội dung phối hợp hoạt động trong năm 2022. Tôi muốn nhấn mạnh thêm: Dù năm 2021 gặp rất nhiều khó khăn nhưng sự phối hợp hoạt động giữa Binh đoàn và Hội vẫn bảo đảm sự nhịp nhàng và hiệu quả. Hai bên thống nhất cao các nội dung phối hợp hoạt động và rút kinh nghiệm để năm 2022 triển khai tốt hơn. Hai bên cần chọn lọc các nội dung phối hợp để hiệu quả hơn. Về việc tổ chức hội thảo, đánh giá vị trí và cống hiến của Bộ đội Trường Sơn trong các chiến dịch lớn của quân đội ta, Binh đoàn sẽ nghiên cứu để có thể triển khai phù hợp. Cám ơn lãnh đạo Hội thời gian qua đã phối hợp, tổ chức triển khai hoạt động và tư vấn cho Binh đoàn nhiều nội dung quan trọng và thiết thực… Binh đoàn thời gian qua đã giữ vững được thương hiệu, uy tín của đơn vị kế tục truyền thống Trường Sơn trong điều kiện vô cùng khó khăn của thị trường; bảo đảm đủ việc làm; được Bộ Quốc phòng cấp đất và kinh phí để xây dựng được trụ sở mới; nội bộ đoàn kết, đồng thuận; Đảng ủy, Bộ Tư lệnh thống nhất quan điểm: Binh đoàn ở đâu thì Hội ở đấy. Sắp tới Binh đoàn sẽ tiếp tục đầu tư trang thiết bị nội thất của Văn phòng Hội đồng bộ với Trụ sở của Binh đoàn. Về việc tổ chức Đại hội Nhiệm kỳ III của Hội, Binh đoàn sẵn sàng tạo điều kiện để Hội sử dụng cơ sở vật chất của Binh đoàn hiện có để tổ chức Đại hội, kể cả việc tổ chức Đại hội trực tiếp và sử dụng trang thiết bị tại 3 địa chỉ: Đông Hà, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh để Hội tổ chức Đại hội trực tuyến…
       Nhân dịp này, Binh đoàn đã tặng quà Tết và 20 triệu đồng hỗ trợ kinh phí cho Hội.
       Hội nghị đã kết thúc tốt đẹp.
       Tin ảnh: Thành Long và Tiến Ích

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TỪ HỘI NGHỊ:



Toàn cảnh Hội nghị.



Đại tá Vũ Phúc Hậu, Bí thư Đảng ủy - Phó Tư lệnh Binh đoàn chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị.



Chủ tịch Hội TSVN Võ Sở thông báo về kết quả hoạt động của Hội TSVN năm 2021 và đánh giá các nội dung phối hợp giữa Hội và Binh đoàn 12 trong năm 2021.



Thượng tá Nguyễn Quốc Huy, Phó Chủ nhiệm Chính trị Binh đoàn thông báo kết quả sản xuất kinh doanh và xây dựng đơn vị năm 2021 của Binh đoàn; đánh giá kết quả phối hợp giữa BInh đoàn và Hội cũng như phương hướng phối hợp giữa hai đơn vị năm 2022.



Phát biểu của Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn.



Phát biểu của PCT Hội Lương Sỹ Nhung.



Phát biểu của PCT Hội Trần Văn Phúc.



Phát biểu của PCT Hội Nguyễn Văn Ninh.



Trưởng ban Chính sách Hội TSVN Thái Khắc Thế phát biểu.



Phát biểu của Trưởng ban Lịch sử - Truyền thống Hội Vũ Trình Tường.



Đại tá Khương Tất Thắng tân Phó Tư lệnh Binh đoàn ra mắt Lãnh đạo Hội TSVN và tặng kinh phí cho Hội.



Đại tá Vũ Phúc Hậu, Bí thư Đảng ủy - Phó Tư lệnh Binh đoàn tặng quà và 20 triệu đồng cho Hội TSVN.



Đại biểu 2 cơ quan: Binh đoàn 12 và Hội TSVN chụp ảnh kỷ niệm Hội nghị.



 

tin tức liên quan