Ban LL Trung đoàn 593 Gặp mặt đầu Xuân và mừng thọ cho hội viên

Ngày đăng: 09:17 19/02/2022 Lượt xem: 920
BAN LIÊN LẠC TRUNG ĐOÀN 593
GẶP MẶT ĐẦU XUÂN VÀ MỪNG THỌ CHO HỘI VIÊN
 
       Trung đoàn Cao xạ 593 là đơn vị được biên chế trong đội hình chiến đấu, phục vụ chiến đấu của Sư đoàn 471 ngay từ những ngày đầu thành lập Sư đoàn. Trung đoàn là đơn vị Pháo phòng không với các Tiểu đoàn chiến đấu độc lập nằm rải rác trên chiến trường Trường Sơn để chống lực lượng không quân của địch, bảo vệ an toàn cho Bộ Tư lệnh 559; an toàn cho các Binh trạm; các cung đường, các Ngầm trọng điểm trên đường 10 và đường 20 Quyết thắng… Do nhu cầu của toàn chiến trường Miền nam, tháng 5 năm 1973 Trung đoàn 593 được Bộ Quốc phòng điều động bổ xung cho Quân đoàn 3.
       Hiện tại Trung đoàn 593 xưa có một Ban liên lạc truyền thống là thành viên của Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Sư đoàn 471. Những năm qua Ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn 593 có nhiều hoạt động hiệu quả trong xây dựng và phát triển nội bộ Ban Liên lạc và tích cực tham gia các hoạt động truyền thống nghĩa tình của Hội truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Sư đoàn 471.
       Vừa qua nhân dịp Xuân mới Nhâm dần, Ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn 593 đã tổ chức buổi gặp mặt đầu Xuân và kết hợp mừng thọ cho các đồng chí hội viên. Do đặc điểm phòng chống dịch Covid-19 nên về thành phần tham dự cũng được Ban Liên lạc đặt ra với quy mô tinh gọn cả về đại biểu và gói gọn trong địa bàn khu vực Thanh Sơn, Phú Thọ và Sơn Tây, Hà Nội. Cuộc gặp mặt được Ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn 593 cùng sự phối hợp của gia đình đồng chí Trần Võ Phương tổ chức tại thị xã Sơn Tây.
       Buổi gặp mặt đầu Xuân và mừng thọ cho hội viên của Ban Liên lạc truyền thống Trung đoàn 593 tuy quy mô nhỏ hẹp nhưng đậm nét nghĩa tình đồng đội và mang lại niềm động viên và niềm vui cho các hội viên.  

 

 
Bài và ảnh: Nguyễn Đình Hùng    

tin tức liên quan