BCH Hội Nữ CSTS - Đường Hồ Chí Minh phía Bắc

Ngày đăng: 03:18 21/02/2022 Lượt xem: 1.172
BCH HỘI NỮ CSTS-ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH GẶP MẶT PHÍA BẮC

      Từ ngày 19 đến 20 tháng 2 năm 2022, BCH Hội Nữ CSTS - Đường Hồ Chí Minh đã tổ chức gặp mặt Ủy viên BCH từ Thanh Hóa trở ra để triển khai công tác đầu xuân 2022. Dù thời tiết không ủng hộ - trời mưa to, đợt rét mới tràn về tái tê, xong 22 chị đã có mặt tại Trang trại của chị Trần Thị Chung, tại thôn Hạnh Phúc, xã Tân Hợp huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái - nơi tổ chức Hội nghị đầu xuân.
     Trước khi đến Trang trại, đoàn đã ghé qua Đền Mẫu Đông Cuông - một địa chỉ tâm linh nổi tiếng thờ Mẫu Thượng Ngàn ở Yên Bái để chiêm bái đầu xuân.
      Buổi chiều, Đoàn đã tới thăm địa chỉ tâm linh nằm trong khuôn viên Trang trại của chị Trần Thị Chung vừa mới khánh thành. 
      Buổi tối cùng ngày, các chị và khách mời đã có một buổi tối giao lưu văn nghệ "cây nhà lá vườn" đầy nhiệt tình và cảm động, thể hiện tiềm năng văn nghệ dồi dào của các "nữ tướng" của Hội Nữ CSTS - Đường Hồ chí Minh.
Buổi sáng hôm sau, ngày 20/2/2022, Hội nghị triển khai công tác đầu xuân của BCH đối với các địa phương phía Bắc đã được tổ chức trọng thể. Đại diện Ban Thường vụ Hội Trường Sơn Việt Nam và Ban Tuyên truyền - Thi đua, Lãnh đạo Hội TS huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, Lãnh đạo xã Tân Hợp - nơi Trang trại sinh thái của gia đình Chủ tịch Trần Thị Chung.
     Chủ tịch Hội Nữ CSTS - Đường Hồ Chí Minh đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Hội năm 2021 và phương hướng hoạt động năm 2022; và Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Quốc tế 8/3/2022...
     Mặc cho thời tiết mưa rét, cuộc gặp mặt diễn ra sôi nổi, đầy tâm huyết của các "Nữ tướng" Hội Nữ CSTS - Đường Hồ Chí Minh đã thành công tốt đẹp ngoài mong đợi. Các chị đã có thời gian bên nhau đầu xuân bàn công việc Hội và giao lưu tình cảm thật khó quên.
     Trong 2 ngày tại đây, các chị và khách mời đã được gia đình Chủ tịch Trần Thị Chung đón tiếp, phục vụ chu đáo, tận tình, để lại cho các chị tình cảm khó quên và sự ngạc nhiên, cảm phục trước cơ ngơi của Trang trại gió bầu, sưa đỏ và thông đỏ bạt ngàn của vợ chồng người đồng đội Trường Sơn Trần Thị Chung - Phan Văn Máy...


Dưới đây là Phóng sự ảnh của Khoa Lương và Hồng Huân đi theo đoàn, tường thuật. 




Trên đương "hành quân" về Trang trại sinh thái của Chủ tịch Trần Thị Chung, Đoàn Ủy viên BCH Hội Nữ CSTS - Đường Hồ Chí Minh các địa phương phía Bắc đã ghé thăm Đền Mẫu Đông Cuông một địa chỉ tâm linh nổi tiếng của tỉnh Yên Bái để chiêm bái đầu xuân. Đoàn xem một trong nhiều "giá đồng" đang diễn ra tại Đền. Đoàn đã vượt qua gần 20 km đường đèo dốc từ con đường lớn về địa chỉ Trang trại sinh thái của đồng chí Trần Thị Chung tại thôn Hạnh Phúc, xã Tân Hợp, Văn Yên, Yên Bái. Các chị như được "trở lại với Trường Sơn năm xưa" khi vượt qua con đường xuyên rừng hiểm trở để tới địa chỉ nơi tổ chức gặp mặt...



Tại đây, 22 chị Ủy viên BCH từ các địa phương phía Bắc của Hội Nữ đã có 2 bất ngờ: Chị Trần Thị Chung đã tặng mỗi chị 2 chiếc vòng đeo tay được chế tác từ cây gỗ sưa đỏ - một loại cây gỗ quý với hàng vạn cây đã được trồng trong Trang trại sinh thái rộng hơn 100 héc ta của gia đình chị. Trong ảnh: Chủ tịch Trần Thị Chung đang đeo vòng gỗ sưa tặng chị Phạm Thị Mỵ, Phó Chủ tịch Hội TS tỉnh Thái Bình - Chủ tịch Hội Nữ CSTS tỉnh Thái Bình. Chị Mỵ và các chị còn được chị Chung chu đáo gửi tặng mỗi người một chiếc vòng mang về tặng phu quân ở nhà.





Các chị còn được chị Đoàn Thị Hoa, GIám đốc Công ty đá quý Hoa Thiên Thạch, tỉnh Yên Bái - khách mời của Hội tặng mỗi chị một viên đá hồng ngọc - sản phẩm của Công ty chị. Chị Hoa nhiều năm qua hoạt động tích cực với Hội TS Yên Bái. Và hôm nay chị đã nhận lời hoạt động với Hội Nữ CSTS - Đường Hồ Chí Minh.



Buổi chiều cùng ngày các chị đã đi tham quan một phần của khuôn khuôn viên Trang trại. Ảnh: Một con suối nhỏ khá đẹp chảy bên con đường trục chính của Trang trại.



Ngắm con suối chảy xuyên qua cánh rừng mới được trồng cây gỗ quý.



Các chị đã tới dâng hương tại ngôi Đền thờ Mẫu Thượng Ngàn rất đẹp vừa khánh thành trong khuôn viên của Trang trại.



Các chị ai cũng trầm trồ trước cây gỗ lớn to gần 10 người ôn đã hóa thạch nằm sát sân Đền.



Ngắm cây xanh nhiều trăm tuổi với gần mười bộ rễ to lớn mọc kề sát ngôi Đền.



Các chị thích thú chụp ảnh kỷ niệm trước ngôi đền. Ảnh trên và ảnh dưới.






Buổi tối ngày 19/2, các chị đã có buổi giao lưu văn nghệ đầy ấn tượng.



Nhiều tiết mục văn nghệ như: Ngâm thơ, đọc thơ sáng tác từ ngày ở Trường Sơn, hát Quan Họ, hát các bài hát về Trường Sơn... đã được các chị biểu diễn cho nhau nghe. Trong ảnh: Chị Minh Đức (trái) và chị Tống Hiền song ca.






Các tiết mục văn nghệ cá nhân được các chị thay nhau trình diễn sôi nổi. 2 ảnh trên.




Dù gió rét, các chị vẫn diện áo dài lên sân khấu biểu diễn văn nghệ: "Hát cho nhau nghe về Trường Sơn"...



Các "nữ tướng" trong trang phục áo dài đêm giao lưu.



Sáng ngày 20/2, Hội nghị triển khai công tác Hội các Ủy viên BCH Hội Nữ CSTS - Đường Hồ Chí Minh các địa phương phía Bắc đã được khai mạc. Mở đầu vẫn là các tiết mục văn nghệ của các chị. Ảnh trên, ảnh dưới.






Chủ tịch Hội Nữ CSTS-Đường HCM Trần Thị Chung đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động năm 2021 của Hội. Báo cáo nêu bật: Dù năm 2021 vô cùng khó khăn trước dịch bệnh, nhưng Hội vẫn chủ động tổ chức nhiều hoạt động: Kết nạp 62 hội viên mới; phối hợp với Ban Tuyên truyền - Thi đua tổ chức thành công cuộc thi viết "Gương sáng Nữ CS Trường Sơn" và đang biên tập để in sách; "đặt hàng" nhạc sĩ Trường Sơn Vũ Minh Vỹ viết ca khúc "Tự hào nữ chiến sĩ Trường Sơn" - ca khúc chính thức của Hội Nữ CSTS-Đường HCM; thực hiện công tác nghĩa tình Trường Sơn và ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19 với gần 4,5 tỷ đồng và trên 500 tấn thực phẩm, nhu yếu phẩm, trong đó có việc xây 8 ngôi nhà tình nghĩa tặng Nữ CSTS khó khăn về nhà ở, tặng quà Tết hội viên khó khăn và hội viên diện chính sách Trường Sơn; trong phòng chống Covid, Hội Nữ CSTS đã phối hợp chặt chẽ với Hội Nữ CSTS tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và TP. Hồ Chí Minh chủ động ra quân hỗ trợ vật chất cho các lực lượng phòng chống dịch...Trong lần khen thưởng đột xuất của Hội TSVN, Hội Nữ CSTS - Đường HCM, Hội Nữ: TP. Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Bắc Ninh đã được Trung ương Hội tặng Bằng khen và đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khen thưởng...
Về hoạt động năm 2022, Hội  đề ra 6 công tác cụ thể... 






Chị Nguyễn Thu Yến, Phó Chủ tịch Thường trực đã có báo cáo bổ sung về công tác tổ chức của Hội (ảnh trên); chị Đồng Thị Mai, Phó Chủ tịch Hội đã báo cáo thêm về công tác Thi đua - Tuyên truyền của Hội. Ảnh Phó Chủ tịch Đồng Thị Mai phát biểu. Ảnh dưới.



Chị Phạm Thị Mỵ, Ủy viên BCH Hội TSVN, Chủ tịch Hội Nữ CSTS tỉnh Thái Bình báo cáo bổ sung về một số nét tiêu biểu của Hội Nữ CSTS Thái Bình, đặc biệt là sự quan tâm của Hội đến các đối tượng chính sách, các hội viên nữ có hoàn cảnh đặc biệt và các mẹ của hội viên nữ, góp phần động viên rất lớn chị em...



Đại úy Nguyễn Quang Minh, Chủ tịch Hội TS huyện Văn Yên, khách mời của Hội nghị tặng hoa, phát biểu và đọc thơ tặng Hội nghị.



Đồng chí Triệu Quốc Toản, Chủ tịch UBND xã Tân Hợp có bố là Thương binh - chiến sĩ Trường Sơn phát biểu cảm động được dự Hội nghị của các cô Nữ CSTS - đồng đội với cha mình. Đặc biệt đồng chí đánh giá cao sự đóng góp của Công ty gia đình cô Trần Thị Chung và chú Phan Văn Máy, 17 năm qua xây dựng Trang trại tại địa phương đã góp phần đầy hiệu quả giúp địa phương trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của Tân Hợp hôm nay...



Đồng chí Phạm Thành Long, Ủy viên Ban Thường vụ, thay mặt Hội TSVN tới dự, tặng hoa, phát biểu với Hội nghị. Đồng chí đánh giá cao những đổi mới trong hoạt động triển khai Chương trình hoạt động của BCH, Ban TV Hội Nữ CSTS - Đường HCM Khóa II; đánh gia cao sự phối hợp hoạt động của Hội Nữ với Ban Tuyên truyền - Thi đua...Đồng chí cũng trao đổi thêm 2 điểm trong phương hướng hoạt động năm 2022 của Hội: Nghiên cứu lập quỹ nghĩa tình chăm lo riêng cho đội ngũ cán bộ Hội Nữ và sử dụng nhóm zalo của BCH Hội Nữ hiệu quả hơn nữa trong thông tin, tuyên truyền, chỉ đạo, triển khai hoạt động của Hội; chỉ đạo Hội Nữ CSTS các địa phương lập nhóm Zalo của mỗi đơn vị để thông tin, chỉ đạo phù hợp với yêu cầu mới hiện nay; quan tâm hơn nữa đến việc phản ánh các hoạt động của Hội Nữ tại các địa phương để đưa tin lên Trang báo điện tử và Bản tin Trường Sơn của Hội TSVN...




Nhân dịp Hội nghị, CCB Phan Văn Máy, phu quân Chủ tịch Trần Thị Chung, Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh nhà và Thương mại Hà Nội đến dự và tặng Hội Nữ 10 triệu đồng và tài trợ toàn bộ chi phí ăn nghỉ và tổ chức Hội nghị.



Chị Đoàn Thị Hoa, Giám đốc Công ty Hoa Thiên Thạch tặng bức tranh bằng đá quý cho Hội Nữ CSTS - Đường HCM.



Đồng chí Phạm Thị Mỵ và đoàn cán bộ Nữ TS Thái Bình tặng quà Hội Nữ CSTS-Đường HCM.



Chị Phạm Thị Hồng Điệp, hội viên Hội TS sư đoàn 471 - khách mời của Hội nghị ủng hộ 2 triệu đồng cho Hội Nữ.



Vợ chồng đồng chí Tạ Thị Hạnh và Vũ Hà - khách mời của Hội nghị tặng quà Hội Nữ CSTS - Đường Hồ Chí Minh.



Nhân dịp này, thay mặt BCH, Chủ tịch Trần Thị Chung đã tặng quà đồng chí Hoài Thanh, Ủy viên BCH Hội TSVN, nguyên Phó Chủ tịch Hội TS Hà Nam, Chủ tịch Hội Nữ CSTS tỉnh Hà Nam thôi không tham gia BCH Hội Nữ CSTS - Đường HCM Khóa II và mời chị tiếp tục làm "Cộng tác viên" của Hội.



Nhân dịp Hội nghị, đồng chí Trần Thị Chung đã tặng quà các đại biểu khách mời mật ong -  đặc sản nổi tiếng của Yên Bái.




Và tặng các đại biểu BCH sản phẩm mật ong bạc hà và mật ong rừng nổi tiếng thơm ngon của quê hương Yên Bái.





Các chị chụp ảnh kỷ niệm với các đồng chí khách mời khi kết thúc tốt đẹp Hội nghị.



































 
tin tức liên quan