Hỗ trợ đồng đội sửa chữa nhà

Ngày đăng: 04:11 02/04/2022 Lượt xem: 604
HỖ TRỢ ĐỒNG ĐỘI SỬA CHỮA NHÀ Ở



Sáng 2/4/2022, Trưởng ban liên lạc Vũ Thu Hương trao 15 triệu đồng hỗ trợ sửa chữa ngôi nhà của đồng đội Vũ Thị Đàm.

      Hội viên Trường Sơn Sư đoàn 471 Vũ Thị Đàm hiện sống ở thôn Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, TP. Ninh Bình. Chị có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Chị từ Sư đoàn 471 ở Tây Nguyên được xuất ngũ trở về quê hương. Không may, bố mẹ chị đều sớm qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Chị đã ở vậy để nuôi 5 em nhỏ. Chị đã dành những năm tháng của tuổi thanh xuân để chăm lo cho 5 đứa em của mình. Khi các em trưởng thành thì chị đã luống tuổi chấp nhận là người đơn thân trong ngôi nhà cấp 4 với 24 mét vuông mà bố mẹ chị để lại. Năm tháng gió mưa giờ ngôi nhà đã xuống cấp trầm trọng...
       Thật không may, gần đây chị lại phải vào viện để mổ con hai mắt. Hoàn cảnh vốn đã khó khăn nay lại thêm bệnh tật càng làm chị lâm vào khó khăn.
       Trước hoàn cảnh khó khăn của đồng đội, chị Vũ Thu Hương, Trưởng ban liên lạc 471 Ninh Bình đã nhiều lần xuống thăm, động viên, chia sẻ với chị Vũ Thị Đàm. Ban Liên lạc nhanh chóng vào cuộc vận động đồng đội giúp đỡ Vũ Thị Đàm sửa chữa ngôi nhà trước khi mùa mưa đến. Theo tính toán của các chị, chi phí thay mái tôn, thay vì kèo sắt, sửa chữa tường và nền nhà, xây dựng nhà vệ sinh... hết khoảng 20 triệu đồng.
       Sáng nay, ngày 2/4/2022, BLL đã xuống nhà đồng đội Vũ Thị Đàm tiến hành cải tạo ngôi nhà và trao 15 triệu đồng cho đồng đội. 5 triệu đồng còn lại, chị Vũ Thu Hương vận động nhà sư chủ trì tại ngôi chùa của địa phương vốn là chỗ quen biết của chị giúp đỡ chị Đàm.
       Liên tiếp trong những ngày đầu xuân 2022 này, Ban Liên lạc 471 Ninh Bình đã có 2 hoạt động Nghĩa tình Trường Sơn thật cảm động.
       Đầu tháng 3/2022, trước hoàn cảnh của đồng đội Đào Thị Quỳnh ở phố An Hòa, Phường Ninh Phong, TP. Ninh Bình gặp khó khăn cùng cực. Chị sống đơn thân phải trực tiếp nuôi bố già yếu, bệnh tật và nuôi người anh trai bị liệt giường nhiều năm. (Vợ và 4 con của anh trai đều mất sớm). Gần đây, chị phát hiện mình bị K tuyến giáp trạng, đẩy chị vào khó khăn cùng cực.
      Trước hoàn cảnh ấy của đồng đội, Ban Liên lạc đã phát động chị em ủng hộ đồng đội Đào Thị Quỳnh. Nghĩa cử ấy của BLL 471 Ninh Bình, đã được Thường trực Hội TS Sư đoàn nhanh chóng thông tin trên nhóm zalo của Ban Chấp hành. Nhiều đồng chí Ủy viên BCH đã gửi tiền về Ban Liên lạc cùng tham gia hỗ trợ đồng đội Đào Thị Quỳnh. Cách đây ít ngày, anh trai chị Quỳnh đã qua đời, Ban Liên lạc lại tiếp tục chung tay hỗ trợ chị Quỳnh. Tổng số tiền hỗ trợ hội viên Trường Sơn Đào Thị Quỳnh là 17 triệu đồng...
       Vừa qua, Thường trực Ban Thường vụ Hội Trường Sơn Sư đoàn 471 đã quyết định tặng Giấy khen (kèm theo tiền thưởng mỗi Giấy khen 200 ngàn đồng) để khen thưởng đột xuất cho 2 đơn vị: Ban Liên lạc 471 Ninh Bình và BLL Trung đoàn 593 cao xạ đã có thành tích xuất sắc về hoạt động tình nghĩa Trường Sơn.

Tin và ảnh: Vũ Thu Hương



tin tức liên quan