"Đất nước trọn niềm vui" - Chương trình biểu diễn Nghệ thuật của Hội VHNT Trường Sơn tỉnh Thái Bình

Ngày đăng: 04:14 27/04/2022 Lượt xem: 1.870
---------------------------------------------------
“ĐẤT NƯỚC TRỌN NIỀM VUI” – CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT
CỦA HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT TRƯỜNG SƠN TỈNH THÁI BÌNH
 
       Đêm 24 tháng 4 năm 2022 Tại thành phố Thái Bình. Hội truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh và Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Thái Bình tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt mang tên “Đất nước trọn niềm vui” – Một chương trình hướng tới chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022); chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 136 năm ngày Quốc tế lao động 01/5; 63 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Chào mừng Đại hội “Tỏa sáng Trường Sơn” của Hội truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình và chào mừng Đại hội lần thứ III Hội truyền thống Trường Sơn-đường Hồ Chí Minh Việt Nam được tổ chức vào ngày 18/5/2022 tại Hà Nội.
       Về dự chương trình có đồng chí Vũ Hồng Thái, Ủy viên BCH TW Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Thái Bình cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ và BCH Hội Trường Sơn tỉnh; Đồng chí Phạm Thị Mỵ, Ủy viên BCH TW Hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Thái Bình; Các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên BCH cùng toàn thể hội viên Hội VHNT tỉnh Thái Bình. Đồng chí Lê Hồng Huân Ủy viên BCH TW Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Ban Tuyên truyền thi đua Hội Trường Sơn Việt Nam là khách mời của chương trình.   
       Chủ đề chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tên “Đất nước trọn niềm vui” của Hội VHNT Trường Sơn tỉnh Thái Bình được thực hiện từ ý thức và cảm nhận về ý nghĩa vĩ đại của chiến thắng 30/4/1975 – một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa Anh hùng Cách mạng Việt Nam… Đại thắng mùa xuân 1975 đã mang lại cho mỗi người cảm nhận sâu sắc hơn trên mọi phương diện của cuộc kháng chiến giành lại hòa bình độc lập dân tộc. Mang lại cho mọi người niềm tự hào về Đảng quang vinh, về Bác Hồ vĩ đại, về dân tộc, Nhân dân và Quân đội Việt Nam anh hùng… Tất cả cảm nhận và niềm tự hào ấy lại được thêm tỏa sáng từ đêm biểu diễn nghệ thuật mang tên “Đất nước trọn niềm vui” của Hội VHNT Trường Sơn tỉnh Thái Bình hôm nay.
       Có thể nói: Đồng hành cùng “điểm sáng” toàn Quốc về hoạt động của Hội Trường Sơn tỉnh Thái Bình. Hội VHNT Trường Sơn tỉnh cũng là “điểm sáng” về hoạt động của VHNT Trường Sơn toàn Quốc. Minh chứng cho điều này là kết quả đáng ghi nhận của lực lượng VHNT Trường Sơn nơi đây với rất nhiều bài viết thông tin về các sự kiện và hoạt động của Hội Trường Sơn 3 cấp (tỉnh, huyện, xã thị trấn) trong tỉnh; với rất nhiều tác phẩm VHNT phong phú loại hình và có chất lượng cao gửi về cho Báo Điện tử Trường Sơn. Không dừng lại ở đó tại địa phương mình – VHNT Trường Sơn Thái Bình đã cho ra đời tới 3 cuốn sách có quy mô rất “đồ sộ” cùng mang một cái tên rất riêng – “Chiến sỹ Trường Sơn quê lúa”. Không dừng lại ở đó VHNT Trường Sơn Thái Bình còn có sáng kiến tổ chức “lên sóng” chương trình nghệ thuật theo từng chủ đề. Và “Đất nước trọn niềm vui” hôm nay không phải là lần đầu tiên VHNT Trường Sơn quê lúa tổ chức chương trình như thế này.   
       Nói VHNT Trường Sơn tỉnh là “điểm sáng” về hoạt động của VHNT Trường Sơn toàn Quốc là rất khách quan và hoàn toàn có cơ sở. Có được những thành công này là sự cố gắng nỗ lực góp nhặt tinh hoa của cán bộ, hội viên Hội VHNT Trường Sơn Thái Bình và một yếu tố đặc biệt quan trọng nữa là có sự quan tâm chỉ đạo và giúp đỡ của Hội Trường Sơn tỉnh khi mà các đồng chí lãnh đạo Hội nơi đây thực sự coi “Văn học Nghệ thuật Trường Sơn” là công cụ đắc lực phục vụ cho tôn chỉ mục đích “Truyền thống” và “Nghĩa tình” Trường Sơn.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ CHƯƠNG TRÌNH 


Đồng chí Nguyễn Hữu Bản, Chủ tịch Hội VHNT Trường Sơn tỉnh Thái Bình tuyên bố lý do, khai mạc chương trình


 
Tiết mục mở đầu của chương trình


Đồng chí Vũ Hồng Thái, Chủ tịch Hội TS tỉnh Thái Bình phát biểu cổ vũ động viên chương trình








Một số tiết mục trong chương trình 
“Đất nước trọn niềm vui” (6 ảnh trên)




Những đóa hoa chúc mừng và những bức ảnh lưu niệm từ chương trình (3 ảnh trên)
 
Thực hiện: Lê Hồng Huân và đồng nghiệp
tin tức liên quan