Thêm một ngôi nhà của tình thương, của nghĩa tình đồng đội

Ngày đăng: 05:35 06/06/2022 Lượt xem: 1.241
THÊM MỘT NGÔI NHÀ
CỦA TÌNH THƯƠNG, CỦA NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI
 
       Chỉ sau 2 ngày Đại hội nhiệm kỳ III – Hội Trường Sơn Việt Nam thành công tốt đẹp. Ngày 21 tháng 5 năm 2022. Tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc, Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn Nghệ An và Hội Trường Sơn huyện Yên Thành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xóm Minh Xuân, xã Văn Thành, huyện Yên Thành. Đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao “Nhà nghĩa tình Đồng Đội” cho hội viên Trần Thị Hợi.
       Tới dự lễ có đồng chí Trần Thị Chung - Chủ tịch;  đồng chí Vũ Thị Hòa - Phó Chủ tịch Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc. Đồng thời cũng là hai nhà tài trợ chính cho công trình.
       Về phía cấp ủy, Chính quyền: Có đại diện của UB MTTQ huyện Yên Thành, Chính quyền địa phương xã Văn Thành, cán bộ nhân dân khối xóm, đồng đội và người thân của gia đình chị Hợi.
       Đồng chí Ngô Thị Lan - Chủ tịch Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn Nghệ An và đồng chí Nguyễn Khắc Liên - Phó Chủ tịch thường trực Tỉnh hội Trường Sơn Nghệ An cùng về dự.
       Được biết trước đó trong lần đi cơ sở về huyện lúa Yên Thành, đồng chí Trần Thị Chung gặp hoàn cảnh éo le của đồng đội – Gia đình chị Trần Thị Hợi là hộ nghèo của xóm Minh Xuân, chồng chị Hợi cũng là CCB bị mù lòa đôi mắt, chỉ phụ giúp việc cho chị Hợi... Chị Chung rơi nước mắt, ôm lấy người đồng đội mà thấy nghẹn lòng… Sau chuyến đi về chị Chung đã quyết định đưa ra ý kiến đề xuất tập thể Thường trực Hội tiến hành vận động nguồn để đầu tư xây dựng cho đồng đội Trần Thị Hợi căn nhà tình nghĩa với mức sàn đầu tư 70 triệu đồng. Người đầu tiên lên tiếng hưởng ứng chủ trương là đồng chí Vũ Thúy Hòa - Phó Chủ tịch Hội, đồng chí Hòa tự nguyện ủng hộ 60 triệu đồng và số còn lại được đồng chí Trần Thị Chung nhận ủng hộ…
       Chủ trì buổi lễ bàn giao này - Đồng chí Ngô Thị Lan đã chia sẻ tâm tư, báo cáo quá trình khởi công, xây dựng công trình với tổng kinh phí 199.940.000đ. Trong đó: Nhà tài trợ chính 70 triệu đồng; đồng đội, thân nhân, Chính quyền ủng hộ hơn 60 triệu đồng ( trong số này có đồng đội Trường Sơn Yên Thành hỗ trợ gần 30 triệu đồng) , Số còn lại là phần vốn tự trang trải của gia đình chị Hợi – Trước mắt gia đình gom góp bán bò, gà, lợn được gần 15 triệu đồng…
       Không dừng lại ở niềm vui đón nhận ngôi nhà mới mà hôm nay vợ chồng Nữ chiến sỹ Trường Sơn Trần Thị Hợi còn có thêm một niềm vui được đón tiếp đại biểu của Hội Trường Sơn và Hội Nữ  chiến sỹ Trường Sơn các cấp, các hội viên, các đoàn thể chính trị, xã hội cùng bà con xóm làng có mặt chung vui với gia đình mình. Bên cạnh đó gia đình chị Hợi còn nhận được những phần quà làm rõ hơn điểm nhấn tình người - “Lá lành đùm lá rách”. Hình ảnh đồng chí Trần Thị Chung và Vũ Thúy Hòa với tư cách cá nhân trao phần quà nhỏ tới người đồng đội; hình ảnh đồng chí Vũ Thúy Hòa khi thấy trong căn nhà mới của đồng đội chưa có tấm đệm nằm chị Hòa đã nhờ người đi mua tấm đệm mới tặng gia đình người đồng đội; hình ảnh các tập thể và cá nhân trao tặng những phần quà bằng tiền, bằng hiện vật đã minh chứng cho “điểm nhấn tình người” ấy…
       Một hoạt động bên nề buổi Lễ trao nhà tình nghĩa hôm nay – Cảm thông và chia sẻ với tổ chức Hội Trường Sơn và Hội Nữ chiến sỹ Trường Sơn tại địa phương, đồng chí Trần Thị Chung và Vũ Thúy Hòa đã trao tặng tới Hội Trường Sơn huyện Yên Thành và thăm hội viên đau ốm số tiền 4 triệu đồng, cùng với đó đồng chí Vũ Thúy Hòa còn tặng quỹ Hội Nữ chiến sĩ Trường Sơn tỉnh Nghệ An số tiền 5 triệu đồng.
       Một ngày vui trong niềm cảm động đến chẳng thể nói nên lời của gia đình Nữ chiến sỹ Trường Sơn Trần Thị Hợi… Và trong ngày này – tại buổi lễ, một vị đại biểu đại diện cho Đảng, Chính quyền địa phương trong bài phát biểu của mình đã có đoạn chia sẻ rằng: “…Một ngôi nhà “Nghĩa tình đồng đội” ấm cúng có từ “Hành động vì nhân đạo”. Một nghĩa cử “Không để đồng đội mình ở lại phía sau”… Thật ấn tượng và rất trân trọng những người lính Trường Sơn, ấn tượng và trân trọng cái nghĩa cái tình của huyền thoại Trường Sơn hôm nay.


Toàn cảnh buổi lễ bàn giao


Chìa khóa được trao, cánh cửa căn nhà được mở... (2 ảnh trên)


Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Trần Thị Hợi cùng chồng trong ngày vui nhận căn nhà mới 


Một phần quà đến từ đồng chí Ngô Thị Lan, Chủ tịch Hội Nữ CSTS tỉnh Nghệ An được trao


Đại biểu thay mặt Đảng, Chính quyền, các đoàn thể và Nhân dân địa phương phát biểu


Đồng chí Trần Thị Chung và Vũ Thúy Hòa trao chút quà mừng đồng đội  

Thực hiện: Nguyễn Viết Lợi & Phạm Sinh
 
tin tức liên quan