Hội nghị Ban Thường vụ Hội TS Việt Nam

Ngày đăng: 05:01 30/06/2022 Lượt xem: 588
HỘI NGHỊ BAN THƯỜNG VỤ HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM



Toàn cảnh hội nghị
 
        Sáng ngày 30/6/2022, hội nghị thường kỳ của Ban Thường vụ Hội Trường Sơn Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
        Dự hội nghị có các ủy viên ban Thường vụ và một số đồng chí Văn phòng Hội; Chủ tịch Võ Sở phát biểu những nội dung cần bàn bạc, góp ý trong hội nghị và chủ trì hội nghị. Phó Chủ tịch thường trực Hoàng Anh Tuấn đọc báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Hội trong 6 tháng đầu năm 2022 và định hướng những hoạt động trong Quý 3 và 6 tháng cuối năm 2022.
       Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Ninh báo cáo dự thảo quy chế hoạt động của Cơ quan Hội Trường Sơn Việt Nam.
      Các ủy viên Thường vụ đã sôi nổi phát biểu góp ý cho bản báo cáo của Phó Chủ tịch Thường trực trình bày trong hội nghị. Đa số các ý kiến đều thống nhất với báo cáo và bổ sung thêm một số vấn đề cụ thể.
      Chủ tịch Võ Sở đã kết luận: Các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung bản báo cáo.
      Cụ thể về đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm:
     - Trong 6 tháng đầu năm, tuy ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh, nhưng các hoạt động thường xuyên và đột xuất của Hội không gián đoạn.
      - Đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội nhiêm kỳ 3.
    Về phương hướng 6 tháng cuối năm:
      - Tập trung chỉ đạo các địa phương và Đơn vị Truyền thống thực hiện nghị quyết của Đại hội.
     - Năm 2022 có rất nhiều hội viên tổ chức sẽ đại hội trong năm 2022, Thường vụ phải tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị tổ chức Đại hội tốt.
     - Ban hành các quy chế hoạt động, nhất là quy chế của cơ quan Hội Trường Sơn Việt Nam, quan hệ giữa Hội Nữ và Ban Công tác nữ.
     - Giao cho Thường trực bàn việc củng cố Hội Doanh nhân Trường Sơn.
 
    Tham gia ý kiến về Quy chế hoạt động của Cơ quan Hội Trường Sơn Việt Nam: Đã có nhiều ý kiến tham gia,  nhất là còn có sự chồng chéo về vai trò của Ban Công tác nữ và Hội Nữ Trường Sơn. Chủ tịch Võ Sở kết luận:
   - Về quy chế của Cơ quan đã được quy định tương đối rõ rang, một số ý kiến bổ sung, Thường trực sẽ cân nhắc đưa thêm cho đầy đủ.
    - Cần hiểu rõ chức năng của Ban Công tác Nữ (thuộc Cơ quan Hội) và Hội Nữ Trường Sơn (Hội trực thuộc) khác nhau. Trong thời gian qua có một số “chỉ đạo” còn chưa đúng chức năng. Trên tình thần xây dựng và đoàn kết, tuân thủ quy chế, sự hoạt động của 2 tổ chức này sẽ không có gì chồng chéo.
     Trong chương trình của Hội nghị, theo đề nghị của Ban Tổ chức và tình hình thực tế nhân sự của cơ quan. Thường vụ thống nhất tiếp nhận, bổ nhiệm Đại tá Lê Ngọc Bính, nguyên Phó phòng Tài chính Binh đoàn 12 giữ chức Trưởng ban Tài chính Hội TSVN thay đồng chí Đại tá Nguyễn Gia Cam nghỉ công tác do sức khỏe; Bổ nhiệm Đại tá Bùi Thanh Phú - Ủy viên Ban Kiểm tra, giữ chức Ủy viên Ban Kiểm tra, Phó Chánh Văn phòng Hội TSVN.

     Hội nghị đã kéo dài đến 12 giờ trưa mới kết thúc.
    Trước khi hội nghị bắt đầu, Thiếu tướng Hoàng Kiền- Phó Chủ tịch Hội – người vừa được giải C (giải báo chí Quốc gia) đã trích ra 5 triệu đồng từ Giải thưởng tặng cho quỹ hoạt động của Hội.

 
Tin và ảnh Vũ Trình Tường, Phạm Tiến Ích


Các thành viên tham gia hội nghị






Thiếu tường Hoàng Kiền tặng Hội 5 triệu đồng (trích từ giải thưởng báo chí quốc gia)
tin tức liên quan