NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI TRƯỜNG SƠN VỚI CHIẾN SĨ CÔNG BINH TRUNG ĐOÀN 251

Ngày đăng: 04:42 18/07/2022 Lượt xem: 471
NGHĨA TÌNH ĐỒNG ĐỘI TRƯỜNG SƠN VỚI CHIẾN SĨ CÔNG BINH TRUNG ĐOÀN 251
          Nhân kỷ niệm 75 ngày Thương binh liệt sĩ, chiều chủ nhật 10/7/2022 Ban liên lạc Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Trung đoàn công binh 251 đã đến thăm và tặng quà vợ chồng đồng chí Đại tá Nguyễn Chính và Phạm Thị Hợi ở phố cổ Hà Nội. Trong đoàn có đồng chí Đặng Sơn – Trưởng ban; đồng chí Nguyễn Quốc Thiện – Phó trưởng Ban Thường trực cùng các đồng chí trong Ban liên lạc Trung đoàn.
          Đồng chí Nguyễn Chính, nhập ngũ năm 1958, lớp nghĩa vụ quân sự đầu tiên của Hà Nội, năm nay đã 83 tuổi đời, 55 tuổi Đảng. Chị Phạm Thị Hợi là chiến sĩ quân y của Trường Sơn.Thời gian vừa qua, anh chị đều mắc Covid-19, sức khỏe giảm sút, đã nhiều ngày nằm điều trị hậu Covid-19 ở bệnh viện, đến nay sức khỏe có phần khá hơn nhiều. Bên ấm trà anh em chúng tôi có dịp ôn lại những ngày gian khổ ở Trường Sơn. Đói cơm, nhạt muối vẫn bắc cầu, mở đường, đảm bảo giao thông cho xe đưa hàng ra phía trước. Chúng tôi đến thăm anh chị vô cùng xúc động trước nghĩa cử rất nhân văn của những người lính một thời xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước.
          Cùng buổi chiều hôm đó, Ban liên lạc cũng đến thăm và tặng quà đồng chí Phương Văn Kết thương binh 4/4 ở phường Xuân La, quận Tây Hồ, năm nay 80 tuổi đời, 55 tuổi Đảng. Thăm đồng chí Nguyễn Gia Đông, thương 1/4 ở Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Gia Đông đã nhiều năm làm Chủ tịch hội người mù quận, tuy hỏng cả 2 mắt nhưng rất lạc quan, yêu đời, có cuộc sống ổn định, gia đình hạnh phúc.
          Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ, anh em chúng tôi nhắc nhở nhau uống nước nhớ nguồn, có ngày hôm nay biết bao đồng đội đã ngã xuống, nhiều thương bệnh binh, nhiễm chất độc da cam để cho đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do.
         Tin, ảnh: Đặng Sơn – cơ quan Hội Trường Sơn Việt Nam.

 


Đồng chí Đặng sơn - Trưởng BLL trao tặng quà cho đồng chí Phương Văn Kết - TB hạng 4/4 của đơn vị.




Đồng chí Nguyễn Quốc Thiện  - Phó Trưởng BLL trao tặng quà cho đồng chí Nguyễn Duy Đông -TB hạng 4/4 của đơn vị.



Đồng chí Đặng sơn và BLLe251 trao tặng quà cho vợ chồng đồng chí Nguyễn Văn Chính và Pham Thị Hội.

 
tin tức liên quan