Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng

Ngày đăng: 06:28 20/07/2022 Lượt xem: 392

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng

 
 

(Dân trí) - Chiều 19/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ LĐ - TB & Xã hội Đào Ngọc Dung đã tới thăm và tặng quà cho các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Trong chuyến thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng (Hà Nam) nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên cả nước và các thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm lời thăm hỏi ân cần và những tình cảm trân trọng nhất.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng - 1

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng (Hà Nam) nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (Ảnh: Sơn Nguyễn).

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng xúc động chia sẻ: "Trong những năm tháng cam go của các cuộc chiến tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, lớp lớp các thế hệ thanh niên đã gác lại tuổi thanh xuân, hăng hái lên đường đi đánh giặc.

Thực hiện sứ mệnh thiêng liêng, cao cả đó, hàng triệu người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, để lại nỗi đau cho những người thân; hàng ngàn, hàng vạn thương binh, bệnh binh đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường để "vết thương trên ngực cha, cứ trở gió lại đau nhức nhối" và nỗi đau khi các thế hệ sau bị di chứng chất độc da cam… Nỗi đau đó thấm vào suy nghĩ và hành động của mỗi chúng ta".

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng - 2

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao tặng tivi cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Hà Nam (Ảnh: Sơn Nguyễn).

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng - 3

Bộ trưởng Bộ LĐ - TB & Xã hội Đào Ngọc Dung cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng tại Trung tâm (Ảnh: Sơn Nguyễn).

Thủ tướng cho biết, nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước được triển khai thực hiện hiệu quả; đối tượng hưởng chính sách ưu đãi không ngừng được mở rộng, các chế độ ưu đãi từng bước được bổ sung, thể hiện sự trân trọng, biết ơn, chăm lo của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

Thủ tướng vui mừng khi được biết Trung tâm hiện là ngôi nhà chung ấm áp nghĩa tình của 77 thương binh, bệnh binh nặng hạng đặc biệt, mất sức từ 81% trở lên và 35 thân nhân người có công. Tại đây, các thương, bệnh binh  được kê đơn, cắt thuốc, được nhận những "liều thuốc tinh thần", chính là sự tri ân, chia sẻ, cảm thông của đội ngũ cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, những người vượt qua nhiều khó khăn, vất vả, luôn ân cần trong công tác chăm sóc, điều trị và sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ tâm sự của các thương, bệnh binh.

Thủ tướng cũng đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà Trung tâm điều dưỡng Kim Bảng đã đạt được trong những năm qua, góp phần tích cực vào công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên cả nước.

"Quan tâm, chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng là chủ trương, quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước ta, là đạo lý truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta", Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng - 4
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng - 5

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chụp ảnh lưu niệm cùng thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Hà Nam (Ảnh: Sơn Nguyễn).

Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng, thực hiện nghiêm túc Nghị định số 75/2021/NĐ-CP, ngày 24/7/2021 của Chính phủ về quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng…

"Phải xác định việc chăm lo thực hiện chính sách ưu đãi người có công là bổn phận, nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; rà soát toàn diện các chính sách liên quan đến người có công, gia đình chính sách và đề xuất giải pháp tháo gỡ vướng mắc kịp thời, hiệu quả, phù hợp tình hình thực tiễn", Thủ tướng đề nghị.

Đối với Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng Thủ tướng yêu cầu, tiếp tục làm tốt công tác nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ, tiêu chuẩn đối với các thương binh, bệnh binh nặng và các đối tượng khác có hoàn cảnh đặc biệt tại Trung tâm.

"Với trách nhiệm và tình cảm sâu nặng, Đảng và Nhà nước luôn mong muốn và tin tưởng các anh, chị tiếp tục vươn lên, vượt qua nỗi đau thể chất và tinh thần, ổn định đời sống, không ngừng đóng góp hiệu quả cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", Thủ tướng tin tưởng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng - 6

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung thăm hỏi, động viên và trao quà cho các thương bệnh binh tại trung tâm (Ảnh: Tống Giáp).

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tiếp thu ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính và hứa sẽ chỉ đạo ngành LĐTBXH triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, chăm lo tốt hơn cuộc sống của người có công với cách mạng trên cả nước...

Với lòng biết ơn và tri ân sâu sắc, cả nước kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ đầy ý nghĩa, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã có những phần quà gửi tới các đối tượng thương bệnh binh, những người có công và nhân viên tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng (Hà Nam).

Đến nay, hơn 9,2 triệu người có công chiếm khoảng 10% dân số được hưởng chính sách ưu đãi. Hàng ngàn Bà Mẹ Việt Nam anh hùng đang được phụng dưỡng.

Mức sống của gia đình người có công được đảm bảo bằng hoặc cao hơn mức trung bình của dân cư nơi cư trú. Số người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi thường xuyên là gần 1,2 triệu người. Hằng năm gần 106 ngàn lượt người được điều dưỡng tập trung và gần 387 ngàn lượt người điều dưỡng tại gia đình. Cả nước có 65 cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công, trong đó có 30 trung tâm nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh nặng.

(PS sưu tần theo Dân trí)

tin tức liên quan