HỘI NGHỊ CHUẨN BỊ CHO CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 100 NĂM NGÀY SINH CỦA TRUNG TƯỚNG ĐỒNG SỸ NGUYÊN

Ngày đăng: 04:39 16/11/2022 Lượt xem: 496
HỘI NGHỊ CHUẨN BỊ CHO CÁC HOẠT ĐỘNG  KỶ NIỆM 100 NĂM
 NGÀY SINH CỦA TRUNG TƯỚNG ĐỒNG SỸ NGUYÊN


Toàn cảnh hội nghị
 
       Ngày 16-11-2022, tại Văn phòng Hội Trường Sơn Việt Nam đã diễn ra hội nghị chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên- nguyên UV Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn.
      Tham gia hội nghị: Hội Trường Sơn Việt Nam có Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và đại diện các Ban: Tuyên truyền Thi đua, Lịch sử Truyền thống, Văn phòng, Tài chính. Đại diện Binh đoàn 12 có Phó Chủ nhiệm Chính trị, Trưởng ban Tuyên huấn. Đại diện gia đình có ông Nguyễn Sỹ Hưng (con trai), bà Hà (con gái), ông Hùng (con rể) của Trung tướng. Tập đoàn Thái Bình Dương có ông Nguyễn Quang Tuấn - Phụ trách Truyền thông của tập đoàn; Báo CCB VN  có việc bận xin vắng; ngoài ra đại diên quê hương Quảng Bình có 
ông Phan Khắc Hải - nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Thể thao
       Chủ tịch Võ Sở với tư cách là Trưởng Ban Tổ chức đã phát biểu khai mạc hội nghị: “Mặc dù Lễ Kỷ niệm chính thức được Nhà nước giao cho Bộ Quốc phòng và tỉnh Quảng Bình tổ chức tại TP Đồng Hới, nhưng Hội Trường Sơn đại diện cho các CCB, một thời đã chiến đấu dưới sự chỉ huy của Tư lệnh; Binh đoàn 12 là đơn vị kế tục sự nghiệp của Bộ đội 559- Trường Sơn Anh hùng cùng đại diện Gia đình… sẽ có những hoạt động để tỏ lòng kính trọng và tri ân với Trung tường Đồng Sỹ Nguyên. Hội Trường Sơn, Binh đoàn 12, Tập đoàn Thái Bình Dương, Báo CCB … sẽ làm hết trách nhiệm để những hoạt động này mang lại hiệu quả, có tác dụng lan tỏa trong xã hội, xứng đáng với công lao của Trung tướng.”
       Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn đã đọc danh sách 9 thành viên Thường trực Ban Tổ chức do Thiếu tướng Võ Sở là Trưởng Ban,  Hoàng Anh Tuấn là Thường trực, Ban Thư ký giúp việc gồm 3 thành viên. Đồng thời nêu ra  những hoạt động kỷ niệm chính và đơn vị phụ trách là:
        -Biên tập tài liệu tuyên truyền “Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, thân thế và sự nghiệp” do Hội Trường Sơn biên soạn và in ấn, phát hành.
      - Phát hành các cuốn sách: Trọn một con đường (Báo CCB), Bộ sách ảnh về Trung tường Đồng Sỹ Nguyên (Tập đoàn Thái Bình Dương biên tập, in ấn và phát hành), Tuyển tập Đồng Sĩ Nguyên (Báo CCB biên tập), Bộ Tư lệnh Trường Sơn trong chiến tranh (Hội Trường Sơn biên soạn)
      - Tổ chức đêm thơ về Trường Sơn và Đồng Sỹ Nguyên; Triển lãm ảnh về Đồng Sĩ Nguyên (Tập đoàn Thái Bình Dương phụ trách)
       - Tổ chức Lễ dâng hương, Cuộc gặp mặt Kỷ niệm tại Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh do Binh đoàn 12 phụ trách.
       - Hội thảo về Đồng Sĩ nguyên do Viện Lịch sử Quân sự phụ trách, các bên tham gia các tham luận…
      Nhiều ý kiến của các đại biểu tham gia, cơ bản thống nhất với kế hoạch của Hội Trường Sơn và cụ thể hơn về từng đầu mục công việc.
       Chủ tịch Võ Sở kết luận:
      - Công tác tuyên truyền trên báo chí truyền hình trung ương và địa phương là rất quan trọng, được thúc đẩy từ nay đến giữa tháng 3-2023.
       - Các bên tham gia Lễ kỷ niệm tại Quảng Bình theo giấy mới của UBND Quảng Bình.
       - Cuộc “Gặp mặt kỷ niệm” và Dâng hương  sẽ tổ chức tại Bảo tàng Đường HCM  trước 5-7 ngày trước khi Lễ Kỷ niệm tại Quảng Bình diên ra.
      - Tập đoàn Thái Bình Dương sẽ tổ chức Đêm thơ, Triển lãm ảnh tại địa điểm thích hợp,  xin phép xuất bản các đầu sách và giới thiệu ra mắt các ấn phẩm xuất bản.
     - Hội Trường Sơn và Gia đình sẽ có công văn gửi UBND Hà Nội về đạt tên Đồng Sỹ Nguyên cho một tuyến đường ở Thủ đô Hà Nội.
      - Tập đoàn Thái Bình Dương, Binh đoàn 12 và Gia đình cùng hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động, Hội Trường Sơn vận động tài trợ thêm.
      - Những  thông tin sẽ được thường xuyên trao đổi qua qua Thường trực Ban Tổ chức và Ban Thư ký.
      Hội nghị đã diễn ra trên tinh thần đồng thuận, trách nhiệm và nhiệt huyết.

                                                         Tin và ảnh: Vũ Trình Tường, Phạm Tiến Ích

 

Chủ tịch Võ Sở khai mạc hội nghị


Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn trình bày kế hoạc hoạt động Kỷ niệm



Nguyễn Sỹ Hưng, đại diện gia đình phát biểu

Thiếu tướng Hoàng Kiền phát biểu


Thiếu tướng Hồ Sỹ hậu phát biểu


Đại tá Nguyễn văn Ninh phát biểu




Đại tá Nguyễn Quang Huy- Đại diện Binh đoàn 12 phát biểu


Ông Nguyễn Quang Tuấn - đại diện Tập đoàn Thái Bính Dương phát biểu


 Chủ tịch Võ Sở tắng sách " Đồng Sĩ Nguyên, thân thế và sự nghiêp" cho Binh đoàn 12


Tăng sách cho đại diện Gia đình


...và cho Tập đoàn Thái Bình Dương

                                              Thiếu tường Hoàng Kiền tặng sách cho ông Nguyễn Sỹ Hưng
 

tin tức liên quan