Hội TSVN tham dự chúc mừng 3 sự kiện của Cu Ba

Ngày đăng: 04:58 07/12/2022 Lượt xem: 892
HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM THAM DỰ
CHÚC MỪNG 3 SỰ KIỆN CỦA CU BA
 
      Tối 6/12/2022, tại Hà Nội, Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam và Tùy viên Quân sự Đại sứ quán Cu Ba đã tổ chức Kỷ niệm, chiêu đãi nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba (2/12/1960 - 2/12/2022) và kỷ niệm 66 năm Ngày đổ bộ của tàu Granma và Ngày thành lập các Lực lượng vũ trang (LLVT) Cách mạng Cuba (2/12/1956 - 2/12/2022). Tới dự chiêu đãi có Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam.
    Đoàn đại biểu Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam (Hội TSVN) do Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực, ỦY viên BCH Hội Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba làm Trưởng đoàn tham dự, cùng đi có đại biểu cơ quan, Hội viên quận Ba Đình Tp. Hà Nội.
     Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Trung tướng Víctor Rojo Ramos, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Chính trị các LLVT Cách mạng Cuba nêu rõ: Ngày 2/12/1956, dưới sự lãnh đạo của người thanh niên Fidel Castro, 82 thanh niên đến từ Tuxpán, Mexico, đã rời đi trên một chiếc du thuyền mong manh được gọi là “Granma” trên bờ biển phía đông Cu Ba, với quyết định chắc chắn là sẽ được tự do hoặc tử vì đạo, sẵn sang tiếp tục cuộc chiến bất phân thắng bại ở Moncada và giành được độc lập cho Cu Ba… Trung tướng khẳng định, trong hơn sáu thập kỷ qua, mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Cuba và Việt Nam không ngừng được củng cố và phát triển, là biểu tượng của tình đoàn kết anh em giữa hai nước, hai dân tộc… quan hệ giữa Quân đội hai nước ngày càng được củng cố. Trung tướng gửi lời cảm ơn tới Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đặc biệt là Bộ Quốc phòng Việt Nam vì sự hỗ trợ các LLVT Cách mạng Cuba.
     Thay mặt cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam, Trung tướng Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh, Việt Nam và Cuba là hai nước xã hội chủ nghĩa anh em có quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, gắn bó trong sự nghiệp đấu tranh và xây dựng đất nước. Trong hơn 60 năm qua, kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ Việt Nam - Cuba đã được tôi luyện trước mọi thử thách, trở thành mối quan hệ mẫu mực, trong sáng, thủy chung…. cùng với sự phát triển tốt đẹp của các lĩnh vực khác, quan hệ giữa QĐND Việt Nam và các LLVT Cách mạng Cuba luôn được các thế hệ lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Bộ Quốc phòng Việt Nam quan tâm củng cố, thúc đẩy, góp phần tô thắm thêm quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt hai nước. Thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Quân đội hai nước tiếp tục được duy trì và phát triển bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trung tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước, nhân dân và QĐND Việt Nam sẽ tiếp tục đoàn kết, ủng hộ sát cánh cùng nhân dân và các LLVT Cách mạng Cuba. Trung tướng bày tỏ tin tưởng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Cuba, các LLVT Cách mạng Cuba sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước Cuba tươi đẹp, anh hùng trong tình hình mới.
   
                 Tin, ảnh: Danh Bình

 

Maket sự kiện




Trung tướng Víctor Rojo Ramos, Ủy viên Trung ương Đảng,
Chủ nhiệm Chính trị các LLVT Cách mạng Cu Ba phát biểu


Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng,
Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam phát biểu chúc mừng


Từ trái sang: 
Đại tá Román Osvaldo Jiménez Ortega - Tùy viên Quân sự Cu Ba;
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cu Ba 
tại Việt Nam Orlando Hemándezi Guilén;
Trung tướng Trịnh Văn Quyết; 
Trung tướng Víctor Rojo Ramos và cán bộ TCCT Cu Ba


Đoàn cán bộ Hội TSVN tham dự sự kiện
chụp ảnh với một số cán bộ Cu Ba đang công tác tại Việt Nam

 
Các đại biểu Hội TSVN tại sự kiện (Ảnh trên và ảnh dưới)


tin tức liên quan