Hội Trường Sơn tỉnh Quảng Bình Tổng kết hoạt động năm 2022

Ngày đăng: 06:42 12/01/2023 Lượt xem: 646
HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH QUẢNG BÌNH
TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG NĂM 2022
 
        Ngày 09 tháng 01 năm 2023, Hội TS tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
       Dự hội nghị có Thượng tá, Nguyễn Quốc Trưởng, Chủ tịch Hội; Trung tá, Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội TS tỉnh; Thượng tá Nguyễn Văn Tợi – Chủ tịch danh dự Hội TS tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Lài – Chủ tịch Hội Nữ chiến sỹ TS tỉnh và hơn 70 đại biểu là cán bộ, hội viên Ban LLTS xã, phường, thị trấn của các huyện, thị, thành phố cùng tham dự.
       Hội nghị đã được nghe một chương trình văn nghệ do các hội viên đến dự biểu diễn, đã mang đến cho hội nghị một không khí vui nhộn, ấm ấp.
       Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Quốc Trưởng – Chủ tịch Hội,  báo cáo tổng kết công tác hoạt động của Hội trong năm 2022. Qua báo cáo đã làm nổi bật một số kết quả đạt được sau:
       1, Công tác xây dựng tổ chức Hội: Toàn tỉnh có 8 Ban LLTS huyện, thị, thành phố tổ chức hoạt động (trong đó có 1Ban LLTS là thành viên mặt trận huyện, 27/93 Ban LLTS xã, phường, thị trấn là thành viên mặt trận cùng cấp).
       Tổng số hội viên hiện có 5811 đồng chí (288 đồng chí tham gia cấp ủy, Chính quyền, các tổ chức CT-XH địa phương). Két nạp trong năm 239 hội viên đảm bảo chất lượng.
       2, Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống: Các Ban LLTS huyện, thị, thành phố…đã tổ chức chu đáo kỷ niệm 63 năm ngày mở đường Trường Sơn (mặc dù không phải năm chẵn). Tổ chức cho hội viên thăm chiến trường xưa, dâng hương Nghĩa trang Liệt sỹ, di tích hang 8 Cô, Đền tưởng niệm các Liệt sỹ Trường Sơn – Phà Long Đại… nhằm giáo dục truyền thống cho hội viên.
        3, Hoạt động tri ân tình nghĩa và quan tâm đời sống hội viên: Bằng sự đóng góp của hội viên toàn tỉnh, đã hỗ trợ xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hội viên Lê Thị Vưa, Ban LLTS xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh với số tiền 40 triệu đồng. Nhân dịp Tết cổ truyền đã trích quỹ hội tặng quà cho hội viên nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn gồm 529 suất quà trị giá 73 triệu đồng; nhân kỷ niệm ngày mở đường Trường Sơn toàn Hội đã trích quỹ “Nghĩa tình Trường Sơn” tặng cho hội viên nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn với 115 suất, số tiên là 16.650.000đ; nhân ngày TBLS toàn Hội trích quỹ “Nghĩa tình Trường Sơn” tặng 207 suất quà trị giá 38,9 triệu đồng.
       4, Công tác kiểm tra: Ban kiểm tra tỉnh Hội đã kiểm tra toàn diện 01 BLLTS huyện. Qua kiểm tra nhận thấy Ban LLTS huyện đã làm tốt công tác tổ chức, đoàn kết nội bộ, công tác tài chính, đạt kết quả khá, tốt.
       Mục tiêu, nhiệm vụ hoạt động năm 2023 là:
      - Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất giỏi, xóa đói giảm nghèo, phát triển hộ giàu. Huy động các “mạnh thường quân” hỗ trợ kinh phí hoạt động.
       - Chú trọng củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, thực sự đoàn kết, gương mẫu.
       - Làm tốt công tác truyền thống và tình nghĩa nhằm thu hút hội viên an tâm, phấn khởi tham gia công tác Hội. 
       - Tăng cường việc duy trì chế độ sinh hoạt, đổi mới phương pháp hoạt động tạo niềm vui phấn khởi trong cán bộ, hội viên làm cho hoạt động của Hội ngày càng phát triển.
       - Làm tốt công tác quỹ “Nghĩa tình Trường Sơn” nhằm giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn để họ có động lực vươn lên trong cuộc sống.
       Tham luận hội nghị, các đại biểu nhất trí cao với báo cáo kết quả năm 2022 và phương hướng hoạt động năm 2023. Một số ý kiến đề xuất Hội TS tỉnh là: - Cần bổ sung nhân sự BCH kịp thời thay đồng chí nghỉ đau ốm để tăng cường sự lãnh đạo của Hội.
       - Ban LLTS một số cơ sở cần phát huy hơn nữa vai trò tiên phong gương mẫu trong công tác lãnh đạo để đưa phong trào của Ban LLTS hoạt động mạnh mẽ hơn.
         - Các BLLTS cơ sở cần tạo nguồn kinh phí, chủ động hoạt động.
         Hội nghị đã tuyên dương 21 cá nhân, 21 tập thể Ban LLTS cơ sở có thành tích xuất sắc trong năm và được Chủ tịch Hội TS tỉnh cấp Bằng khen. Trao bằng vinh danh cho đồng chí Hoàng Thị Thiện và Nguyễn Đức Thánh đã có công lao đóng góp để xây dựng Hội.
         Hội nghị diễn ra trong không khí sôi nổi, thẳng thắn và kết thúc tốt đẹp. Hứa hẹn một năm mới đầy triển vọng và phát triển.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ HỘI NGHỊ

Trung tá, Nguyễn Tiến Dũng- Phó Chủ tịch Hội TS tỉnh khai mạc hội nghị

Chủ tịch Hội TS tỉnh đọc báo cáo tổng kết năm 2022

Đồng chí Nguyễn Thị Lài - Chủ tịch Hội Nữ chiến sỹ TS tỉnh báo cáo hoạt động năm 2022

Chủ tịch Danh dự Hội TS tỉnh - Nguyễn Văn Tợi phát biểu

Đại biểu Ban LLTS huyện Quảng Ninh phát biểu tham luận

Đại biểu Ban LLTS huyện Bố Trạch phát biểu tham luận

Đại biểu Ban LLTS huyện Quảng Trạch phát biểu tham luận

Đại biểu Ban LLTS huyện Tuyên Hóa phát biểu tham luận


Chủ tịch Danh dự Nguyễn Văn Tợi trao thưởng cho hội viên (2 ảnh trên)

Chủ tịch Hội TS tỉnh trao bằng vinh danh cho cá nhân có thành tích đóng góp xây dựng Hội

Chủ tịch Hội TS tỉnh trao Phần thưởng cho cá nhân nữ xuất sắc năm 2022


Chủ tịch Hội TS tỉnh trao Phần thưởng cho tập thể, các nhân xuất sắc năm 2022 (2 ảnh trên)
 
Nguyên Đại Duẫn
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Quảng Bình

tin tức liên quan