Hội nghị triển khai hoạt động hướng tới Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên

Ngày đăng: 08:11 04/02/2023 Lượt xem: 558
HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG HƯỚNG TỚI LỄ KỶ NIỆM 100 NĂM
NGÀY SINH CỐ TRUNG TƯỚNG ĐỒNG SỸ NGUYÊN (1/3/1923 - 1/3/2023)
 
      Ngày 4/2/2023, tại Sở chỉ huy Bộ Tư lệnh Binh đoàn 12 đã diễn ra Hội nghị bàn, thống nhất triển khai các hoạt động và tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, nguyên Ủy viên Bộ chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Phó Thủ tướng), nguyên Tư lệnh Bộ đội Trường Sơn, theo nội dung chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương.
      Tham dự Hội nghị tỉnh Quảng Bình quê hương cố Trung tướng có các đồng chí: Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Bích Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng đại biểu các cơ quan trong tỉnh.
      Đại biểu Binh đoàn 12 có Đại tá Vũ Phúc Hậu - Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh và cơ quan Binh đoàn, đơn vị kế tục truyền thống Bộ đội Trường Sơn.
     Hội Trường Sơn Việt Nam có Thiếu tướng Võ Sở - Chủ tịch, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực.
      Đại diện gia đình có ông Nguyễn Sỹ Hưng, con trai cả cúa cố Trung tướng.
     Sau khi nghe đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình thông báo chủ trương của Tỉnh ủy, kế hoạch của UBND tỉnh về tổ chức Lễ kỷ niệm; Báo cáo của đồng chí Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Phát biểu của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 12; Ý kiến của Chủ tịch, Phó chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam và gia đình…
      Với tinh thần trách nhiệm cao, trong không khí đầm ấm, Hội nghị nhận định đây là sự kiến lớn có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đao của Đảng, Nhà nước, nhiều cơ quan, đơn vị tham gia cùng với địa phương, thời gian đã cận kề, nhiều công việc cần tích cực triển khai. Hội nghị đã thống nhất nhiều nội dung rất cụ thể, rất thiết thực, đề xuất nhiều công việc tham mưu với cấp trên để tổ chức các hoạt động trong thời gian tới và tổ chức trang trong Lễ kỷ niệm nhằm tôn vinh, tuyên truyền sâu rộng đóng góp to lớn của cố Trung tướng với sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và Quân đội tới các cấp, nhất là với thế hệ trẻ.
      Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Hồ An Phong và các thành viên trong đoàn đã đến thăm Hội Trường Sơn Việt Nam. Tiếp thân mật đoàn tại trụ sở Hội, Thiếu tướng Võ Sở và Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn cùng cơ quan cám ơn đoàn đến thăm, thông báo về tình hình hoạt động của Hội Trường Sơn trong cả nước và trao tặng tỉnh Quảng Bình 300 cuốn sách Tư lệnh Đồng Sĩ Nguyên với Trường Sơn do Hội Trường Sơn phát hành.
      Thay mặt lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cám ơn Hội Trường Sơn Việt Nam đã đón tiếp rất tình cảm, vui mừng ghi nhận Hội có nhiều việc làm rất chủ động và ý nghĩa, trong đó rất quan tâm tới địa phương, tặng địa phương ấn phẩm quý, chúc Hội tiếp tục phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh góp phần lan tỏa huyền thoại Trường Sơn trong tình hình mới.
 
                      Tin, ảnh: Danh Bình và đồng nghiệp

 

Một trong những sách quý viết về cố Trung tướng


Toàn cảnh Hội nghị


Đ/c Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình  (đứng)   
thông báo chủ trương của Tỉnh ủy, kế hoạch của UBND tỉnh tại Hội nghị


Đại diện tỉnh Quảng Bình, Binh đoàn 12, Hội TSVN, gia đình chụp ảnh lưu niệm


Đ/c Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình (đứng bên trái ảnh)
và đoàn thăm Hội Trường Sơn Việt Nam, lãnh đạo Hội đã thân mật tiếp đoàn


Đ/c Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 5 trái sang)
và đại biểu tỉnh Quảng Bình, đại diện gia đình và Phòng Chính trị Binh đoàn 12
thăm Hội TSVN, chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Hội


Sách Hội TSVN phát hành tặng tỉnh Quảng Bình 300 cuốn


 


















 

tin tức liên quan