Đại hội thành lập Chi hội VHNT Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa.

Ngày đăng: 02:02 08/05/2023 Lượt xem: 436
  ĐẠI HỘI THÀNH LẬP CHI HỘI  VHNT TRƯỜNG SƠN
TỈNH THANH HÓA

 
     Sáng 7/5/2023, tại hội trường công ty Z111  Bộ Quốc phòng, số 284 đường Bà Triệu, TP.Thanh Hóa, Chi hội VHNT Trường Sơn tỉnh Thanh hóa lần thứ nhất nhiệm kỳ (2023-2028) đã được khai mạc trọng thể. Đại hội nhằm đánh giá hoạt động từ tháng 3 năm 2017 đến tháng 5 năm 2023, đồng thời thông qua Quy chế họat động và phương hướng công tác của Chi Hội nhiệm kỳ 2023-2028. 
      Thanh Hóa là địa phương thứ 6 trong cả nước thành lập được Chi hội VHNT Trường Sơn và là địa phương có số lượng hội viên VHNT Trương Sơn đông thứ 3 trong cả nước (sau Hà Nội và Bắc Ninh).
     Đại hội vui mừng được đón tiếp: Đồng chí  Phạm Thành Long, Ủy viên Thường vụ  Hội TSVN - Chủ tịch Hội VHNT Trường Sơn; đồng  chí Lê Hồng Huân, Ủy viên BCH, Phó ban Tuyên truyền thi đua Hội TSVN; Thượng tá Lê Đức Phán, Ủy viên BCH Hội TSVN, Chủ tịch và các đồng chí  Ban Thường vụ Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Trần Thanh Tùng, Chủ tịch Hội Trường Sơn TP Thanh Hóa; đồng chí Nguyễn Đức Lập, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa.
      Về dự và đưa tin Đại hội có phóng viên báo Thanh Hóa.
      Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Ủy viên BCH Lâm thời điều hành công tác tổ chức của Đại hội. Lê Trung Khiên thay mặt Ban Chấp hành Lâm thời, báo cáo  Hoạt động của Chi Hội từ  tháng 3 năm 2017 đến tháng 5 năm 2023. Hội VHNT Trường Sơn được thành lập thàng 3 năm 2017 với 87 hội viên sáng lập, trong đó  Thanh Hóa có 05 hội viên. Đến 10/4/2023 đã có 17 hội viên được kết nạp vào Hội VHNT Trường Sơn, nâng tổng số hội viên Chi hội VHNTTS Thanh Hóa lên 22 hội viên.
    Trong những năm qua mặc dù có nhiều khó khăn nhưng các hội viên đã hoạt động tốt, đóng góp vào sự  phát triển của  Hội VHNTTS. Nhiều tác phẩm thơ, văn của hội viên đã được xuất bản; 3 hội viên tham gia đã đoạt các giải thưởng tại các cuộc thi viết về Trường Sơn. Chi hội có các hội viên là Cộng tác viên đã có đóng góp hiệu quả trong công tác tuyên truyền cho Trang báo điện tử và Bản tin Trường Sơn của Hội…  
    Đồng chí Lê Bá Thuần thay mặt Đoàn Chủ tịch thông qua Quy chế hoạt động của Chi hội VHNT TS Thanh Hóa.
    Phát biểu với Đại hội đồng chí Phạm Thành  Long, Chủ tịch Hội VHNT Trường Sơn đã thông báo nhanh về Hội VHNT Trường Sơn và thông báo về đợt thi đua mới mang tên “Tự hào 65 năm Trường Sơn huyền thoại” và cuộc thi viết “Chiến sĩ Trường Sơn Anh hùng năm xưa và trong cuộc sống hôm nay”, thông tin về Trại viết lần thứ 2…Đồng chí Lê Đức Phán, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa đã đánh giá và ghi nhận về những hoạt động trong thời gian qua của Chi hội. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới, trong đó có công tác xây dựng về tổ chức và phát triển hội viên…
    Cũng tại Đại hội đồng chí Phạm Thành Long, thay mặt Hội VHNT Trường Sơn   đã trao quyết định, trao Thẻ Hội viên cho 9 đồng chí hội viên mới được kết nạp vào Hội VHNT Trường Sơn. Nhân dịp này, đồng chí Phạm Thành Long đã tặng quà của Hội TSVN, Hội VHNT Trường Sơn và quà của cá nhân đồng chí mừng Đại hội.
    Chủ tịch Lê Đức Phán đã tặng hoa và quà 2 triệu đồng tặng Đại hội.
    Đại  hội đã bầu BCH khóa I nhiệm kỳ (2023-2028) gồm 05 đồng chí: đồng chí Lê Trung Khiên được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Chi Hội, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng là Phó Chủ tịch Thường trực và đồng chí Lê Thuần là Phó Chủ tịch Chi hội. Đồng chí Bùi Hoằng và Phạm Thị Quy là Ủy viên BCH Chi hội.  
     Đại hội kết thúc tốt đẹp trong niềm vui, đoàn kết và quyết tâm cao của 22 hội viên sẽ hoàn thành tốt đẹp và có chất lượng ấn phẩm sách thơ văn chào mừng 65 năm Trường Sơn huyền thoại.
 
Bùi Văn Hoằng
Hội viên HVHNT Trường Sơn


MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ ĐẠI HỘI CỦA HỒNG HUÂN VÀ BÙI HOẰNG




Toàn cảnh Đại hội thành lập Chi hội VHNT TS Thanh Hóa.



Chủ tịch Đoàn Đại hội: Từ phải qua trái: Đồng chí Hoàng Mạnh HÙng, Lê Trung Khiên và Lê Thuần.



Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, thay mặt Chủ tịch Đoàn điều hành tổ chức Đại hội.



Đồng chí Lê Trung Khiên, Chủ tịch BCH Lâm thời báo cáo hoạt động của Chi hội và Phương hướng nhiệm kỳ 2023-2028 trước Đại hội.




Đồng chí Lê Thuần, thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày Quy chế hoạt động của BCH Chi hội VHNT TS Thanh Hóa, nhiệm kỳ thứ Nhất.



Nhà báo - Nhà văn Phạm Thành Long, Chủ tịch Hội VHNT Trường Sơn trao Quyết định kết nạp, trao Thẻ hội viên và sách Văn kiện Đại hội III Hội TSVN cho 9 hội viên mới.


 
Chủ tịch Hội TS tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Phán, trao quà cho Đại hội và phát biểu chỉ đạo Đại hội.



Đồng chí Phạm Thành Long trao quà của Hội TSVN, của Hội VHNT Trường Sơn và quà của cá nhân tặng Đại hội và phát biểu với Đại hội.



BCH nhiệm kỳ I Chi hội VHNT Trường Sơn Thanh Hóa (từ phải qua trái: Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Mạnh Hùng; Ủy viên BCH Phạm Thị Quy; Chủ tịch Lê Trung Khiên; Phó Chủ tịch Lê Thuần; Ủy viên BCH Bùi Văn Hoằng.



Thư ký Đại hội Phạm Thị Quy thông qua Nghị quyết Đại hội.



Trước đó, Đại hội đã xem một chương trình văn nghệ chào mừng.



Các đại biểu khách mời chụp ảnh kỷ niệm với các đại biểu hội viên dự Đại hội thành lập Chi hội VHNT Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất.



Trước đó đồng chí Phạm Thành Long đã trao 3 túi lớn quần áo tặng Hội TS Thanh Hóa để gửi tặng hội viên các huyện miền núi Thanh Hóa.


tin tức liên quan