Ban LLTS xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028

Ngày đăng: 04:48 29/05/2023 Lượt xem: 238
BAN LIÊN LẠC TRƯỜNG SƠN XÃ LỘC NINH
TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2023 – 2028
 
          Nhân dịp Kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Bác Hồ vĩ đại (19/5/1890 – 19/5/2023); ngày Mở đường Hồ Chí Minh- Ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2023) ngày 18 tháng 5 năm 2023, Ban LLTS xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Tham dự Đại hội gồm có:
          Đồng chí: Nguyễn Văn Cội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lộc Ninh và các đồng chí đại diện các ban, ngành của xã, thôn trên địa bàn.
Đồng chí Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tich Hội TTTS tỉnh; Đồng chí Nguyễn Thị Lài, UVTV, Chủ tịch Hội Nữ  CSTS tỉnh và các đồng chí trong BTV Hội; Đồng chí Cao Minh Trạch, Phó Ban LLTS TP Đồng Hới. Và có 195 đồng chí là cán bộ, hội viên Ban LLTS xã cùng dự
          Chương trình Văn nghệ chào mừng mở đầu cho buổi Đại hội được các hội viên chuẩn bị chu đáo và biểu diễn hết sức nhiệt tình. Những lời ca tiếng hát đã làm sống lại khí thế hào hùng của người lính Trường Sơn một thời “xẻ dọc Trường Sơn” đi cứu nước, làm cho không khí hội trường thêm náo nhiệt.
          Thay mặt Ban LLTS xã Lộc Ninh, đồng chí Nguyễn Ngọc Hà đã đọc bản “Báo cáo tổng kết hoạt động trong thời gian qua và trình bày phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới”.
          Nội dung hoạt động trong thời gian qua có những điểm nổi bật sau:
          1. Công tác xây dựng tổ chức Hội:
          Ban LLTS xã Lộc Ninh được thành lập năm 2014. Số lượng đến thời điểm Đại hội là 195 hội viên. Kết nạp mới trong năm 2023 là 25 đồng chí; có 17 đồng chí hội viên qua đời.  Ban LL được chia làm 8 Chi hội theo địa bàn để dễ hoạt động.  BCH có 9 đồng chí, trong đó đồng chí Nguyễn Ngọc Hà làm Trưởng Ban LLTS xã. Ban LL Nữ  CSTS có 70 đồng chí. Trong nhiệm kỳ qua Ban LLTS  đã thành lập đội Văn nghệ biểu diễn phục vụ các sự kiện trong năm. Có đội bóng chuyền hơi thi đấu giao hữu cùng các chi hội bạn.
          Ban LL đã tăng cường sự nỗ lực chỉ đạo  và tham gia tích cực của hội viên với các phong trào của Hội. Tổ chức các hoạt động truyền thống, hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng nông thôn mới góp phần thiết thực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
          2. Công tác tuyên truyền vận động hội viên.
          Trong những năm qua Ban LL đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động hội viên giữ vững phẩm chất truyền thống bộ đội Trường Sơn Anh hùng năm xưa. Trở về đời thường trên công cuộc xây dựng đổi mới đất nước, hội viên phải rèn luyện phẩm chất tốt để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Giữ vững mối đoàn kết từ trong tổ chức Hội cho đến các cộng đồng thôn xóm. Giữ gìn trật tự, an toàn xã hội góp phần mình vào công cuộc xây dựng đời sống văn hóa tại cơ sở.
          3.Công tác nghỉa tình đồng đội
          Trong những năm qua Ban LL đã chú trọng công tác nghĩa tình đồng đội. Thăm hỏi động viên kịp thời những hội viên ốm đau nằm viện.  Trích quĩ thăm hỏi động viên 87 hội viên ốm với tổng số tiền là 4.350.000 đồng. Kết hợp với Chính quyền địa phương tổ chức tang lễ theo nghi thức của Hội cho 17 đồng chí qua đời, với số tiền là 17 triệu đồng. Ban LL đã vận động quĩ ủng hộ cho hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn đặc biệt do mắc bệnh hiểm nghèo cho 2 đồng đội (đồng chí Quảng, đồng chí Luỹ). Tổ chức cho hội viên thăm viếng Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang đường 9, sân bay Tà Cơn, Địa đạo Vịnh Mốc.
          Tổ chức cho hội viên thắp hương tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã nhân dịp lễ, Tết, 27/7; tham gia làm vệ sinh đường làng ngõ xóm cùng với bà con trong thôn giữ gìn vệ sinh đảm bảo thôn, xóm sạch đẹp văn minh
          Kiểm tra rà soát để cấp thẻ cho hội viên và đề nghị tặng kỷ niệm chương, huy hiệu Trường Sơn cho các đồng chí mới vào hội.
          4. Công tác Thi đua khen thưởng:
          * Tập thể: Đề nghị Hội TS tỉnh tặng Bằng khen; Ban LLTS TP Đồng Hới tặng giấy khen cho tập thể Ban LLTS xã Lộc Ninh vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động hội. 
          * Cá nhân: Đề nghị Tỉnh Hội khen đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Trưởng ban LLTS xã; Đề nghị Ban LLTS TP Đồng Hới khen đồng chí Hà Thiện Khả, Phó ban và đồng chí Nguyễn Hữu Thọ, Ủy viên thường trực Ban LL TS xã.
Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 – 2028 có những nội dung cơ bản sau:
          -Tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã và các cấp Hội TS, tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2023 -2028 nhằm xây dựng ban liên lạc ngày càng vững mạnh toàn diện.
           - Quan hệ tốt với các đoàn thể khác trong khối Mặt trận nhằm tạo nên sức mạnh đoàn kết toàn dân.  Làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, công tác giáo dục truyền thống nhằm khơi dậy tinh thần anh dũng của bộ đội Trường Sơn
          - Kết nạp thêm nhiều hội viên đúng tiêu chuẩn chất lượng . Phấn đấu trong nhiệm kỳ 5 năm kết nạp được 40-50 hội viên
          - Thu nộp đầy đủ các khoản quỹ hội, tăng chân quỹ hoạt động để có kinh phí cho các hoạt động hội.
          Đại hội đã được nghe  phát biểu của đồng chí Trần Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND xã; đồng chí Thượng tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội TS tỉnh và đồng chí Cao Minh Trạch, Phó Ban LLTS TP Đồng Hới. Các phát biểu của các đại biểu đã biểu dương thành tích nổi bật của Ban LLTS xã; đồng thời động viên các hội viên phát huy những thành tích đạt được, giữ vững phẩm chất người lính trên mọi lĩnh vực. Tham gia tốt các hoạt động của Hội TS. Chuẩn bị đầy đủ điều kiện về mọi mặt để làm tốt công tác Kỷ niệm 65 ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày Truyền  thống bộ đội Trường Sơn (19/5/2024)  
          Đại hội đã nghe và nhất trí cao về “Báo cáo tổng kết hoạt động của Ban LL TS trong thời gian qua và trình bày phương hướng nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới” do đồng chí Nguyễn Ngọc Hà đã trình bày
          Đại hội đã bầu ra 9 đồng chí vào BCH nhiệm kỳ mới. Đồng chí  Nguyễn Ngọc Hà được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Trưởng ban LLTS xã Lộc ninh
          Đại hội thành công rực rỡ, với sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN xã Lộc ninh; Điện hoa và kinh phí của các Hội cựu lái xe bộ đội Trường Sơn khu vực phía Bắc,TP Hà Nội; Hội TS các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Thái Bình, TP Vinh, Hà Tĩnh; các đơn vị, cá nhân và các nhà hảo tâm tại địa phương xã Lộc Ninh

Toàn cảnh hội trường – nơi diễn ra Đại hội

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hà, Trưởng Ban LLTS xã đọc báo cáo

Đồng chí Cao Minh Trạch, Phó Ban LLTS TP Đồng Hới phát biểu

Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội TS tỉnh phát biểu

BCH nhiệm kỳ mới của Ban LLTS xã Lộc Ninh




Một số tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng (4 ảnh trên)
 
Nguyễn Đại Duẫn
CTV Trang Thông tin và Bản tin Trường Sơ tại Quảng Bìn
h

tin tức liên quan