Ban liên lạc Sư đoàn 571 gặp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Ngày đăng: 05:42 21/04/2024 Lượt xem: 70
BAN LIÊN LẠC SƯ ĐOÀN 571 GẶP MẶT KỶ NIỆM 65 NĂM
NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN
 
      Ngày 20/4/2021 tại Hà Nội, Ban liên lạc Sư đoàn xe ô vận tải 571 anh hùng (BLL Sư đoàn 571) phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Thái Bình Dương (Tập đoàn Thái Bình Dương) hỗ trợ đã long trọng tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).
     Tham dự có đông đủ các đồng chí trong Thường trực, Ủy viên BLL, đại biểu lão thành và đại biểu các BLL thành viên trực thuộc BLL Sư đoàn 571.
      Thay mặt lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung - Phó Chủ tịch và đại biểu cơ quan tham dự.
     Sau lời khai mạc, cám ơn, chúc mừng các đại biểu về dự của Trưởng BLL Nguyễn Văn Ninh. Thay mặt Thường trực BLL Sư đoàn 571, Đại tá Nguyễn Quốc Lâm - Phó Ban Thường trực đọc diễn văn ôn lại lịch sử vẻ vang của các thế hệ Bộ đội Trường Sơn, TNXP, Dân công hỏa tuyến từ thuở ban đầu “Đi không dấu, nấu không khói” lực lượng ít phát triển lớn mạnh thành các binh chủng hợp thành, đáp ứng yêu cầu kháng chiến chống Mỹ của cách mạng miền Nam và ba nước Đông Dương, với ý chí kiên cường đã làm nên tuyến đường huyền thoại mang tên Bác Hồ kính yêu. Diễn văn nhấn mạnh vai trò quan trọng của hai Sư đoàn xe ô tô vận tải 571 và Sư đoàn xe 471 đã thần tốc cơ động các Sư đoàn, Quân đoàn chủ lực tiến về Sài Gòn, truy kích địch, vừa đi vừa chiến đấu, đặc biệt trong chiến dịch Xuân 1975 mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975, lực lượng xe của Sư đoàn 571 trong đó có lái xe Dương Quang Lựa là người đã lái xe ô tô chở Bộ đội đặc công cùng lực lượng xe tăng đánh chiếm Dinh độc lập. Đây là chiếc xe ô tô Quân sự của Sư đoàn 571 đầu tiên có mặt sớm nhất tại Sài Gòn. Diễn văn nêu rõ sự hy sinh anh dũng của các lực lượng Bộ đội Trường Sơn đã ngã xuống trên đại ngàn Trường Sơn, máu và thịt của các chị, các anh đã ngấm vào lòng đất mẹ để đất nước có ngày hôm nay. Đồng thời nêu bật đóng góp của Bộ đội Trường Sơn từ sau giải phóng 1975 đến nay mà Binh đoàn 12/Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn là đơn vị kế tục Truyền thống Bộ đội Trường Sơn đã đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhiều công trình, dự án Kinh tế - Quốc phòng lớn được thi công để lại dấu ấn trong nước và bạn Lào.
     Diễn văn khái quát về hoạt động của Hội Trường Sơn Việt Nam và 29 năm thành lập BLL Sư đoàn 571, cùng với sự phát triển hoạt động của BLL Sư đoàn, các BLL thành viên đã thực hiện tốt công tác truyền thống và nghĩa tình đồng đội.
    Phát biểu tại đây, Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung - Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam đánh giá cao đường lối chiến lược tài tình của Đảng, Quân đội khi thành lập hai Sư đoàn xe, trong đó Sư đoàn xe 571 là Sư đoàn xe được thành lập đầu tiên của Quân đội NDVN đồng thời ghi nhận kết quả hoạt động của BLL Sư đoàn. Các đại biểu tham dự trong đó có AHLLVTND Phan Văn Quý, nguyên lái xe Sư đoàn nay là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thái Bình Dương phát biểu bầy tỏ tự hào đã tham gia kháng chiến, cùng Sư đoàn thần tốc tiến về Sài Gòn giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.
     Nhân dịp này Tập thể BLL Sư đoàn 571 và 2 cá nhân đón nhận Bằng khen của Hội Trường Sơn Việt Nam. BLL Sư đoàn 571 phát hành Danh sách Hội viên, Quy chế hoạt động; Trưởng  Ban liên lạc Nguyễn Văn Ninh thay mặt Thường trực thống nhất, triển khai một số nội dung hoạt động trong thời gian tới. Lãnh đạo và cán bộ nhân viên Tập đoàn Thái Bình Dương mời dự giao lưu thân mật và tặng sách, tặng quà các đại biểu.
     Buổi gặp mặt vui vẻ, tự hào và ấm áp đã thành công tốt đẹp.
 
             Tin, ảnh: Danh Bình

 

Đại tá Nguyễn Văn Ninh - Trưởng BLL Sư đoàn 571 phát biểu


Đại tá Nguyễn Quốc Lâm - Phó Ban Thường trực BLL Sư đoàn 571 
đọc diễn văn


Các đại biểu và khách mời dự gặp mặt (Ảnh trên và các ảnh dưới)



Quang cảnh cuộc gặp


Thiếu tướng Lương Sỹ Nhung - Phó Chủ tịch Hội TSVN phát biểu và tặng quà BLL.



AHLLVTND Phan Văn Quý, nguyên lái xe Sư đoàn 571,
nay là lãnh đạo Tập đoàn Thái Bình Dương phát biểu



và tặng hoa chúc mừng BLL Sư đoàn 571


Tập thể BLL Sư đoàn 571 (Ảnh trên) và 2 cá nhan (Ảnh dưới)
đón nhận Bằng khen của Hội TSVN 





Lái xe Dương Quang Lựa (ngồi ngoài cùng bên trái ảnh)
là người lái xe đầu tiên của Sư đoàn 571 có mặt tại Dinh độc lập 30/4/1975



Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

    
  

tin tức liên quan