Đại hội nhiệm kỳ 2 Hội TS xã Hà Sơn - Hà Trung, Thanh Hóa

Ngày đăng: 11:08 17/04/2019 Lượt xem: 2.524
ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ II ( 2019-2024)
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ HÀ SƠN, HUYỆN HÀ TRUNG
 
     Được sự đồng ý của Đảng Ủy, UBND xã, thường trực Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Hà Trung. Sáng ngày 16 tháng 4 năm 2019, tại trung tâm văn hóa xã. Hội Trường Sơn xã Hà Sơn, huyện Hà Trung tỉnh Thanh Hóa, tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II ( 2019-2024). Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trịnh Quang Nam chủ tịch, đồng chí Nguyễn Xuân Cẩn phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Hà Trung. Về phía địa phương có đồng chí Hà Văn Đốc Bí thư Đảng Ủy, các đồng chí thường trực UBND, các ban ngành đoàn thể, các hội xã hội, chính trị xã Hà Sơn. Về dự với Đại hội còn có các đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch Hội Trường Sơn xã Hà ngọc cùng với 30 hội viên trong toàn xã.
    Đại hội đã được thưởng thức một chương trình văn nghệ với những ca khúc ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ kính yêu. Đặc biệt là những ca khúc đã đi cùng năm tháng, để lại cho các đại biểu cảm xúc khó quên của một thời xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước. Sau lời phát biểu khai mạc của đồng chí Nguyễn Hồng Thắm, đồng chí Lê Văn Nhượng thay mặt BCH đọc báo cáo hoạt động của hội trong nhiệm kỳ qua. Được sự chỉ đạo trực tiếp của thường trực huyện Hội, của Đảng Ủy, UBND, phối kết hợp với với các ban ngành đoàn thể ở địa phương. Ban Chấp Hành đã truyên truyền giáo dục tư tưởng cho hội viên, phát huy bản chất tốt đẹp của chiến sĩ Trường Sơn anh hùng. Từ đó Hội viên đã tích cực đóng góp, tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương, góp phần cùng nhân dân xã nhà về đích Nông thôn mới tháng 4/2017.
    Về công tác xây dựng tổ chức Hội cũng được duy trì và phát triển, từ đầu nhiệm kỳ chỉ có 15 hội viên, đến nay số hội viên tăng lên là 30, trong đó Bộ đội 15 đồng chí, TNXP 8 đồng chí và Dân công hỏa tuyến 7 đồng chí đang sinh hoạt tại 3 chi hội cơ sở. Hàng năm BCH đều tổ chức cho hội viên tọa đàm nhân dịp ngày truyền thống 19/5. Công tác nghĩa tình đồng đội luôn được duy trì và phát triển, tính đến nay quĩ nghĩa tình đồng đội đã có 23.444.000đ, trong đó cho hội viên vay để phát triển kinh tế là 22.000.000đ với lãi xuất thấp. Trong chương trình xây dựng Nông thôn mới của địa phương đã vận động hội viên hiến đất làm đường giao thông, ủng hộ làm nhà cho hội viên, thăm hỏi hội viên ốm đau, phúng viếng hội viên qua đời với tổng số tiền là 184.250.000đ. Một điều đáng mừng là cho đến nay 100% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa, ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo không còn hội viên nghèo, hội viên khá, giầu là (20 – 30)%. Xây dựng kinh tế trang trại một hội viên, kinh tế đồi rừng 03 hội viên, tạo việc làm cho hàng chục lao động. Với những thành tích ấy trong nhiệm kỳ qua Hội được tỉnh Hội tặng 02 giấy khen, huyện Hội 05 giấy khen và được Đảng, chính quyền địa phương tin yêu, mến phục.
      Đại hội đã bầu 05 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới, BCH khóa mới họp phiên đầu tiên bầu đồng chí Lê Văn Nhượng làm chủ tịch và đồng chí Đỗ Văn Được làm phó chủ tịch và 03 đồng chí trong Ban kiểm tra.  Phát biều với Đại Hội đồng chí Trịnh Quang Nam chủ tịch Hội Trường Sơn Hà Trung và đồng chí Hà Văn Đốc Bí thư Đảng Ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích của Hội trong nhiệm kỳ qua, đồng thời mong muốn cán bộ hội viên luôn đoàn kết, phát huy bản chất chiến sĩ Trường Sơn anh hùng, xây dựng hội vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. Đồng thời đồng chí Trịnh Quang Nam và đồng chí Hà Văn Đốc đã tặng hoa quà và giấy khen cho tập thể Hội. Đại hội kết thúc trong tiếng nhạc như có Bác trong ngày vui đại thắng./

MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ ĐẠI HỘI

Lễ chào cờ và toàn cảnh Đại hội

Đoàn chủ tịch Đại hội

Đồng chí Trịnh Quang Nam chủ tịch Hội TS Huyện phát biểu chúc mừng

Đồng chí Hà Văn Đốc Bí thư Đảng Ủy phát biểu chúc mừng

Đồng chí Trịnh Quang Nam trao Giấy khen cho Tập thể

Ban chấp hành Hội Trường Sơn xã Hà Sơn ra mắt trước Đại hội














Một số tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mưng Đại hội ( 5 ảnh trên)

Bùi Văn Hoằng
CTV Hội Trường Sơn
Email : hoang1592@gmail.com
tin tức liên quan