Lễ ký kết bản ghi nhớ Chương trình “ Kết nối huyền thoại Trường Sơn”

Ngày đăng: 07:01 12/07/2019 Lượt xem: 2.504
Lễ ký kết bản ghi nhớ  Chương trình “ Kết nối huyền thoại Trường Sơn”

       Chiều 11-7-2019, tại Trụ sở Câu lạc bộ doanh nhân 9497 đã diễn ra Lễ ký kết văn bản ghi nhớ Chương trình “ Kết nối huyền thoại Trường Sơn”.
       CLB Doanh nhân 94-97 là CLB tập hợp những học sinh đã tốt nghiệp PTTH năm 1994-1997 trên mạng. Đến nay, CLB đã kết nối được 11.000 nguyên học sinh "cấp 3" niêm khóa 94-97, trong đó có hơn 1000 người là doanh nhân. Nhiều ngừi là doanh nhân thành đạt. Mục tiêu của CLB rất nhân văn: Tập hợp lực lượng, giúp nhau vương lên và cống hiến hiệu quả của Đất nước và gia đình. CLB đã có nhiều việc làm thiện nguyện đầy ý nghĩa. Qua dịp Kỷ niệm 60 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, CLB càng cảm phục tầm vóc, sự cóng hiến của Bộ đội Trường Sơn. Vì thế, Ban Chủ nhiệm đã chủ động gặp gỡ, trao đổi và thống nhất nội dung hợp tác với Hội Trường Sơn Việt Nam...

       Dự Lễ ký kết có Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội Trường Sơn, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội. Các Phó Chủ tịch Hội Thiếu tướng , AHLLVTND: Hoàng Kiền, Nguyễn Bá Tòng cùng đông đảo Trưởng , Phó Ban chuyên môn của Trung ương Hội Trường Sơn.
Câu lạc bộ doanh nghiệp 9497 có đồng chí Phạm Viết Thành, Chủ nhiệm Câu lạc bộ, Đậu Thanh Tùng, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ, Phí Thị Hương Quỳnh, Tổng Thư ký Câu lạc bộ cùng đông đảo các bạn trẻ đại diện cho các doanh nghiệp Câu lạc bộ 9497, Nhóm Quỹ Chia sẻ yêu thương 9497, Nhóm Thiện nguyện Bạn và Tôi, khách mời của Câu lạc bộ 9497.

       Mở đầu, các bạn trẻ Đậu Thanh Tùng và Phí Thị Hương Quỳnh đã dành cho các bác, các chú Hội Trường Sơn những lời tri ân và xúc động khi được gặp những con người Trường Sơn huyền thoại Trường Sơn năm xưa. Tuổi trẻ chúng cháu sinh ra và lớn lên khi chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã hoàn toàn thống nhất. Tuy không được tận mắt chứng kiến cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc ta, nhưng qua những trang sử mà chúng cháu được học, qua những thước phim tài liệu, những ca khúc cách mạng, những tác phẩm văn học, nghệ thuật, những câu chuyện kể của cha anh, âm vang hào hùng về một thời chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi vinh quang của các bác , các chú, luôn vang vọng trong mỗi chúng cháu. Tự đáy lòng mình, chúng cháu và những bạn bè cùng trang lứa luôn chan chứa một niềm tự hào lớn lao, mãnh liệt về lịch sử hào hùng của dân tộc ta về các bác, các chú đã hy sinh tuổi trẻ của mình trên con đường Trường Sơn huyền thoại. Càng trân trọng và tự hào về lịch sử, chúng cháu càng ý thức sâu sắc rằng, nền độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất mà hôm nay chúng cháu có được đã phải đổi bằng xương máu, tuổi xuân, cuộc đời, hạnh phúc của biết bao lớp người đi trước. Trách nhiệm của thế hệ trẻ chúng cháu hôm nay là phải ra sức gìn giữ những thành quả cách mạng vĩ đại đó, chúng cháu phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh cao cả của thế hệ cha anh, xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của thế hệ các bác , các chú.

       Chính vì thế , hôm nay mới diễn ra Lễ ký kết văn bản ghi nhớ Chương trình “ Kết nối huyền thoại Trường Sơn”.

       Thay mặt Hội Trường Sơn, Thiếu tướng Võ Sở phát biểu rất vui mừng và xúc động buổi gặp mặt giữa Hội Trường Sơn và Câu lạc bộ doanh nghiệp 9497. Chủ tịch cũng mong và tin tưởng rằng Lễ ký kết hôm nay sẽ là mở đầu cho nhiều hoạt động thiện nguyện, tri ân, tình nghĩa của các bạn trẻ đối với các cựu chiến sĩ Trường Sơn khắp mọi miền đất nước. Theo yêu cầu của các bạn trẻ, Chủ tịch Hội Trường Sơn giới thiệu những nét cơ bản về bộ đội Trường Sơn và những năm tháng  hào hùng viết nên huyền thoại Trường Sơn trong lịch sử kháng chiến của dân tộc. Hòa bình lập lại , Hội Trường Sơn ra đời là nơi kết nối của hơn 30 vạn mảnh đời của các chiến sĩ Trường Sơn trong thời bình. Trong số đó còn rất nhiều những mảnh đời còn gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí vô cùng khó khăn trong cuộc sống cần giúp đỡ. Hội Trường Sơn từ ngày ra đời đến nay đã làm rất tốt việc này đối với các hội viên cả nước. Hôm nay Lễ ký kết văn bản ghi nhớ Chương trình “ Kết nối huyền thoại Trường Sơn” sẽ là mở đầu cho những hoạt động tri ân của các bạn trẻ đối với các hội viên Trường Sơn trong cả nước hoàn cảnh cuộc sống còn khó khăn.

       Bạn Đậu Thanh Tùng, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ 9497 cám ơn Thiếu tướng Võ Sở đã cho các bạn trẻ hiểu thêm về Trường Sơn và Hội Trường Sơn và nhấn mạnh: Thế hệ đi sau như chúng cháu không thể nào quên được đất nước ta đang có gần 300.000 liệt sĩ mất đi trong chiến tranh chưa tìm thấy hài cốt, trong đó có hơn 10.000 liệt sĩ Trường Sơn vẫn còn nằm đâu đó trên đại ngàn Trường Sơn và còn rất nhiều người lính Trường Sơn trở về đời thường mang di chứng của chiến tranh. Hôm nay chúng ta làm Lễ ký kết Chương trình Kết nối huyền thoại Trường Sơn, chúng cháu xin hứa sẽ kết nối thường xuyên, mạnh mẽ, lâu dài và hiệu quả thiết thực đối với Hội Trường Sơn của các bác , các chú mà chúng cháu hằng ngưỡng mộ và tự hào.

       Lễ ký kết bản ghi nhớ  Chương trình “ Kết nối huyền thoại Trường Sơn” giữa Câu lạc bộ doanh nghiệp 9497 và Hội Trường Sơn diễn ra trang trọng . Các lãnh đạo Hội Trường Sơn và Câu lạc bộ doanh nghiệp 9497 chứng kiến Thiếu tướng Hoàng Kiền và Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phạm Viết Thành ký kết. Bản ghi nhớ Chương trình “ Kết nối huyền thoại Trường Sơn” có bốn nội dung chính:
  1. Xây nhà tình nghĩa cho các Hội viên Trường Sơn trong cả nước
  2. Thăm hỏi , tặng quà các Hội viên Trường Sơn
  3. Xuất bản sách truyền thống về Trường Sơn
  4. Nhắn tin ủng hộ Trường Sơn qua Tổng đài 1404
       Thiếu tướng Hoàng Kiền phát biểu rất vui mừng và phấn khởi trước chương trình của Câu lạc bộ doanh nghiệp 9497 đề xuất. Thông qua chương trình này tin tưởng những giá trị truyền thống, tình nghĩa  của Hội Trường Sơn được lan tỏa trong các bạn trẻ thế hệ 9497 cả nước.

       Bạn Đào Kim Dung, đại diện cho nhóm thiện nguyện Bạn và Tôi phát biểu. Nhóm Bạn và Tôi suốt 6 năm nay cứ vào chiều thứ 4 hàng tuần phát miễn phí 400 suất cháo cho các bệnh viện, xây nhà, xây cầu , công trình giao thông công cộng cho vùng sâu, vùng xa. Bạn Đào Kim Dung thông báo một số chương trình của nhóm trong thời gian tới trong đó có chương trình phối hợp với Hội Trường Sơn làm công tác tình nghĩa đối với hội viên còn hoàn cảnh khó khăn.

       Bạn Đàm Kim Chi, đại diện Quỹ Chia sẻ yêu thương 94-97 cũng có những lời xúc động đối với các bậc cha, chú Hội Trường Sơn. Quỹ CSYT đã phát động các bạn học cùng niên khóa quyên góp được khoảng 1,4 tỷ đồng để hỗ trợ, giúp đỡ các bạn học đồng niên khóa 94-97 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Quỹ cũng đã tích cực liên kết với các nhóm, các mạnh thường quân, các CLB khác để cùng nhau phát động, quyên góp xây trường cho trẻ em vùng cao.  Bạn Đàm Kim Chi xúc động đọc bài thơ tặng mẹ chồng cũng là cựu chiến binh Trường Sơn, là nhà giáo tăng cường vào Nam, bị nhiễm chất độc da cam/Dioxin cũng có mặt trong buổi gặp gỡ hôm nay. Quỹ Chia sẻ yêu thương đã trân trọng tặng hoa, ủng hộ quà cho Chương trình
 
       Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn rất xúc động trước tấm lòng của thế hệ trẻ đối với các bậc cha , chú, những người đã có những năm tháng tuổi trẻ chiến đấu trên chiến trường Trường Sơn. Thiếu tướng rất cám ơn Câu lạc bộ doanh nghiệp 9497 đã đề xuất chương trình thật ý nghĩa kết nối huyền thoại Trường Sơn. Rất tin tưởng và gửi tất cả tấm lòng tin yêu của mình vào lớp trẻ.

       Cựu chiến binh Trường Sơn, mẹ chồng của bạn Đào Kim Chi , chị Phạm Thị Hải Ấm rất xúc động khi bất ngờ được mời tới buổi gặp mặt nhiều ý nghĩa này. Chị tin tưởng và khâm phục, tự hào thế hệ trẻ 9497 luôn ghi nhớ và biết ơn thế hệ cha, chú đã cống hiến những năm tháng tuổi trẻ của mình cho cuộc kháng chiến của dân tộc.

       Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng phát biểu hoan nghênh sáng kiến của Câu lạc bộ 9497 và giới thiệu những dự án tri ân mà Hội Trường Sơn đang xúc tiến triển khai. Hy vọng Câu lạc bộ 9497 sau Lễ ký kết này sẽ có đóng góp vào các dự án kết nối huyền thọa Trường Sơn này.

       Hội Trường Sơn tặng Kỷ niệm chương Trường Sơn và quà cho Câu lạc bộ 9497, Nhóm thiện nguyện Bạn và Tôi, nhóm Quỹ chia sẻ yêu thương.

       Câu lạc bộ doanh nghiệp 9497 tặng quà các đại biểu Hội Trường Sơn tham gia Lễ ký kết.

                                            Thực hiện: Thành Long, Cảnh Hồng
 
 
 
Lô gô của CLB.



 





Các đồng chí lãnh đạo Hội TS Việt Nam đã đi thăm một số Công ty thành viên của CLB tại tầng 6 Tòa nhà 61 Ngụy Như Kon Tum, Hà Nội, nghe giới thiệu những hình ảnh hoạt động của CLB và giới thiệu các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe. 3 ảnh trên.



Chủ tịch võ Sở và Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn trò chuyện với nhà giáo Phạm Thị Hải Ấm, người đã vượt Trường Sơn vào tăng cường cho Khu 9 Nam Bộ những năm 1968-1969 - có con dâu là thành viên trong Ban Chủ nhiệm CLB.



Các đại biểu tham dự Giao lưu ký kết chương trình hợp tác giữa Hội TSVN và CLB Doanh nhân 9497.



Phó Chủ nhiệm CLB kiêm Tổng Thư ký Phí Thị Hương Quỳnh - cháu nội Thiếu tướng Phí Triệu Hàm, nguyên Chính ủy Quân khu Thủ đô điều hành chương trình.



Đại tá Trần Văn Phúc - Chánh Văn phòng Hội giới thiệu thành phần Hội TSVN tham dự buổi giao lưu.



Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội phát biểu thông báo vài nét về Bộ đội TS và Hội TSVN, cám ơn sự hợp tác của những doanh nhân U40 của CLB 9497.




Phó Chủ nhiệm CLB Đậu Thanh Tùng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Global Business điều hành Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa CLB và Hội TSVN.



Trước khi ký kết Chương trình, Thiếu tướng Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch Hội TSVN phát biểu cảm tưởng.



Lễ ký kết Bản ghi nhớ giữa CLB Doanh nhân 9497 do Chủ nhiệm  Phạm Viết Thành đại diện và Hội TSVN do Thiếu tướng Hoàng Kiền, Phó Chủ tịch Hội đại diện trước sự chứng kiến của lãnh đạo hai bên.



Chị Đào Kim Dung, Chủ nhiệm CLB Bạn và Tôi thuộc CLB DN 9497 trao đổi về hoạt động thiện nguyện của CLB sau hơn 1 năm thành lập.





Chị Đàm Kim Chi, đại diện Quỹ San sẻ yêu thương của CLB thông báo hoạt động của Quỹ trong việc xây dựng trường học và xây dựng nhà tình nghĩa.



Đại diện Ban Chủ nhiệm CLB tặng hoa, tặng quà cho Chủ tịch Võ Sở, đại diện Hội TSVN.



Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội phát biểu cám ơn tình cảm mà các thành viên CLB DN 9497 đã dành cho Hội TSVN thông qua chương trình hợp tác được ký kết hôm nay.



Nhà giáo Phạm Thị Hải Ấm phát biểu đánh giá cao sự hy sinh chiến đấu của Bộ đội Trường Sơn khi bà có thời gian 6 tháng vượt Trường Sơn.



Thiếu tướng Nguyễn Bá Tòng, Phó Chủ tịch Hội thông báo với CLB về những kế hoạch xây dựng các công trình lịch sử ở Đông và Tây Trường Sơn mà Hội đã và đang triển khai cần sự chung tay góp sức của cả xã hội trong đó có CLB DN 9497.



Lãnh đạo Hội tặng Huy hiệu Hội và các ấn phẩm của Hội cho các thành viên Ban Chủ nhiệm CLB.



Chủ nhiệm CLB Phạm Viết Thành tặng quà các thành viên của Hội TSVN là sản phẩm thực phẩm sạch và sách do các Công ty thành viên của CLB sản xuất. Ảnh trên và ảnh dưới.







Đồng chí Hoàng Kiền tặng sách thơ viết về Chủ tịch Võ Sở cho các thành viên CLB và khách mời.



Hội TSVN chụp ảnh kỷ niệm với các thành viên của CLB.




























































tin tức liên quan