Hoạt động của Nhóm Văn nghệ “CHIẾN SĨ TRƯỜNG SƠN CA HÁT” Ban LL TS huyện Quảng Ninh - Quảng Bình

Ngày đăng: 05:58 23/09/2019 Lượt xem: 2.515
HOẠT ĐỘNG CỦA NHÓM VĂN NGHỆ “ CHIẾN SĨ TRƯỜNG SƠN CA HÁT”
THUỘC B
AN LLTS HUYỆN QUẢNG NINH, TỈNH QUẢNG BÌNH
 
         Nhóm Văn nghệ “CHIẾN SĨ TRƯỜNG SƠN CA HÁT” (Sau đây gọi tắt là Nhóm) được thành lập từ ngày 10 tháng 8 năm 2018. gồm 15 hội viên do anh Lê Mậu Nhu, hội viên TS xã Lương Ninh làm nhóm trưởng; chị Võ Thị Lan, phụ trách Nữ TS huyện, anh Lê Mậu Ba, Trưởng Ban LL TS xã Lương Ninh làm nhóm phó.
       Nhóm Văn nghệ “CHIẾN SĨ TRƯỜNG SƠN CA HÁT” là một Nhóm tự nguyện, tập trung các hội viên Hội TTTS có nhiệt tình , có năng khiếu văn nghệ nhằm tập luyện các ca khúc Cách mạng ca ngợi Đảng, Bác, quê hương đất nước, truyền thống Bộ đội Trường Sơn làm thành một chương trình để biểu diễn giao lưu với các Ban LL TS trong huyện, biểu diễn nhân các ngày Lễ, tết, Hội nghị thể hiện tinh thần “ Chúng tôi hát cho chúng tôi nghe”. 
         Từ khi thành lập đến nay, Nhóm văn nghệ đã đem lời ca tiếng hát của mình phục vụ Đại hội BLLTS huyện; tổ chức biểu diễn các Hội nghị sơ kết, tổng kết,  các Ngày truyền thống của Hội TT TS (19-5) ; tổ chức giao lưu với các Ban LL TS trong huyện như Ban LLTS Thị trấn Quán Hàu, Ban LL TS xã Lương Ninh,Vĩnh Ninh…Ngoài ra đã tổ chức phục vụ nhân dân nhân nhân ngày “Quyên góp giúp đỡ trẻ em khó khăn và đồng đội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”; giao lưu với đơn vị Tiểu khu 3, thị trấn Quán Hàu  nhân ngày “Công nhận tiểu khu Văn hóa”.
         Nhóm Văn nghệ đã và đang mở rộng địa bàn hoạt động trên huyện đến với đồng đội bằng lời ca tiếng hát để động viên các hội viên TS sống vui sống khỏe, sống có ích trong những năm tháng tuổi già; Đồng thời làm nồng cốt cho các đội văn nghệ của các Ban LL TS các xã, giúp đỡ cho họ kỉ năng, kĩ thuật  cơ bản về phong cách biểu diễn.
         Để cho Nhóm có kinh phí hoạt động, Nhóm đã động viên hội viên đầu tư thời gian để tập luyện, ủng hộ kinh phí; kêu gọi các nguồn kinh phí của những người yêu thích Nhóm. Cùng chung vui góp sức với Nhóm văn nghệ, chị Hà Thị Nết đang xuất khẩu lao động nước ngoài là vợ của anh Nguyễn Ngọc Minh, trưởng ban dân phố thị trấn Quán Hàu đã ủng hộ 500.000 đồng, và chị có nguyện vọng khi về nước sẽ tiếp tục ủng hộ và gia nhập Nhóm Văn nghệ; chị Dương Thị Tươi đang xuất khẩu lao động nước ngoài, vợ của anh  Nguyễn Minh Phúc tiểu khu 3, thị trấn Quán Hàu- trước đây 2 vợ chồng cũng là bộ đội Trường Sơn- đã ủng hộ 1 triệu đồng và mong muốn khi về nước sẽ tham gia cùng Nhóm; anh Lê Mậu Nhu, trưởng Nhóm đã ủng hộ 1 triệu đồng để mua sắm trang phục cho các thành viên; chị Võ Thị Lan phụ trách Nữ TS huyện ủng hộ 1 triệu đồng để mua sắm trang phục cho hội viên và chị là người cho mượn các đạo cụ, phục trang, son phấn trong các lần biểu diễn, đồng thời chị vừa là đạo diễn vừa tổ chức cho hội viên tập luyện và biểu diễn.
         Được sự động viên của Ban LL TS huyện, sự nhiệt tình của các thành viên Nhóm trong thời gian tới Nhóm tiếp tục tập luyện để biểu diễn trong Ngày Hội quốc phòng toàn dân (22-12-2019) và giao lưu với Ban LL TS các xã, thị trấn nhân tết cỗ truyền (2020). Những việc làm của Nhóm Văn nghệ “ CHIẾN SĨ TRƯỜNG SƠN CA HÁT” được hội viên TS trong huyện đồng tình ủng hộ và nhân dân cảm phục. Trong thời gian tới Nhóm sẽ cố gắng hơn nữa, đưa hết lòng nhiệt tình của mình tham gia luyện tập và biểu diễn tốt đáp ứng lòng yêu mến của hội viên TS trong huyện.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA NHÓM
 





 
Võ Thị Lan ,
Phụ trách nữ TS,  Ban LL TS huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình

tin tức liên quan