HỘI TSVN LÀM VIỆC VỚI QUỸ PHAN ANH VÀ HỘI CCB VÌ HÒA BÌNH HOA KỲ

Ngày đăng: 04:21 28/05/2020 Lượt xem: 2.369
HỘI TSVN LÀM VIỆC VỚI QUỸ PHAN ANH
VÀ HỘI CCB VÌ HÒA BÌNH HOA KỲ


     Sáng nay, 28/5/2020, tại trụ sở Quỹ Phan Anh (tầng 9 Tòa nhà ICON 4, 243 Đê la Thành, Hà Nội), Lãnh đạo Hội TSVN đã có buổi làm việc với Quỹ Phan Anh và Hội CCB Vì hòa bình Hoa Kỳ.
     Về phía Quỹ Phan Anh có ông Phan Dương, quyền Giám đốc Quỹ và ông Lê Đức Linh, Chánh Văn phòng Quỹ.
Hội CCB Vì hòa bình Hoa kỳ có ông Chuck Searey, Chủ tịch Chi hội 160.
      Lãnh đạo Hội TSVN có Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội; các Thiếu tướng, Phó Chủ tịch Hội: Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Kiền, Hồ Sỹ Hậu. Cùng dự có Nhà báo – Nhà văn Phạm Thành Long, Chủ tịch Hội VHNT Trường Sơn, Đại tá Vũ trình Tường, Trưởng ban Lịch sử - truyền thống, Đại tá Nguyễn Văn Quyết, Phó Chánh Văn phòng và Nguyễn Quốc Huy, Biên tập viên.
      Ông Phan Dương, (con trai Luật sư Phan Anh, quyền Giám đốc Quỹ Phan Anh. Quỹ Phan Anh mang tên Luật sư Phan Anh – người sáng lập Hội Luật gia Việt Nam (1955 đến 1990). Luật sư Phan Anh là Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đầu tiên của Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, tháng 3/1946. Sau này Luật sư Phan Anh đảm nhận các chức vụ: Bộ trưởng Bộ Công thương, Bộ trưởng Bộ Thương nghiệp, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội…) đã trân trọng giới thiệu các thành phần tham gia buổi gặp gỡ trao đổi hôm nay giữa Hội TSVN, Quỹ Phan Anh và ông Chuck – Chủ tịch Hội CCB Vì hòa bình 160 Hoa Kỳ. Đồng thời ông cũng giới thiệu vài nét về Quỹ Phan Anh – Quỹ xã hội nhằm đầu tư khuyến khích phát triển văn hóa, giáo dục, khoa học vì cộng đồng; đặc biệt Quỹ đang đầu tư kinh phí để sử dụng kỹ thuật không gian IT nhằm lưu trữ kỷ vật và kỷ niệm chiến tranh…
     Chủ tịch Hội Võ Sở đã giới thiệu vài nét về Hội TSVN, nhất là hai nhiệm vụ quan trọng của Hội là Giáo dục, phát huy truyền thống Trường Sơn và hoạt động tình nghĩa Trường Sơn với ông Chuck và ông Phan Dương. Chủ tịch mong rằng các bên trong điều kiện phù hợp có thể hợp tác, giúp đỡ, trao đổi để thực hiện nhiệm vụ cao đẹp của mỗi tổ chức. Sau đó, các đồng chí: Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Kiền, Hồ Sĩ Hậu, Phạm Thành Long đã trao đổi thêm một số thông tin để Quỹ Phan Anh và ông Chuck hiểu rõ hơn về Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh và Hội TSVN hôm nay.
     Ông Chuck đã giới thiệu vài nét về Hội CCB Vì hòa bình Mỹ. Ông Chuck khẳng định: Hội Trường Sơn Việt Nam của các ông với Hội CCB Vì hòa bình Hoa Kỳ có những nét tương đồng về hoạt động. Hội chúng tôi hoạt động hỗ trợ CCB và gia đình CCB – nạn nhân của chiến tranh. Chúng tôi thúc đẩy Chính phủ Mỹ có trách nhiệm với các nạn nhân chiến tranh tại Việt Nam. Nhờ hoạt động tích cực của Hội chúng tôi mà nhiều năm gần đây, Chính phủ Hoa Kỳ đã có hoạt động khắc phục bom mìm tại Việt Nam, khắc phục tẩy độc chất độc hóa học tại Việt Nam… Bằng sự vận động đóng góp, Hội chúng tôi cũng đã đầu tư xúc tiến các chương trình hoạt động hỗ trợ nạn nhân chiến tranh tại một số địa phương của Việt Nam. Tôi trở lại Việt Nam và hoạt động cho tổ chức này từ năm 1995…
      Nhân dịp này, Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu, Phó Chủ tịch phụ trách công tác Đối ngoại đã trân trọng trao tặng Quỹ Phan Anh và ông Chuck một số ấn phẩm của Hội TSVN.
     3 bên đã thống nhất bản ghi nhớ về hợp tác với nguyên tắc: Cùng nỗ lực hợp tác để thực hiện các đề án cụ thể nhằm góp phần hàn gắn những vết thương chiến tranh theo khả năng và thế mạnh của mỗi bên…
     3 bên nhất trí giao cho Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu, ông Phan Dương và ông Chuck hoàn thiện nội dung bản ghi nhớ để sớm ký kết chính thức.
     Kết thúc buổi làm việc, thành viên các bên đã chụp ảnh kỷ niệm lần đầu tiên gặp mặt, hứa hẹn mở ra sự hợp tác 3 bên cho các mục tiêu nhân đạo sau chiến tranh.

     Tin ảnh: Thành Long



Lãnh đạo Hội TSVN dự cuộc trao đổi.



Ông Phan Dương, quyền Giám đốc Quỹ Phan Anh giới thiệu về thành phần trao đổi giữa 3 cơ quan: Hội TSVN, Quỹ Phan Anh và Hội CCB Vì hòa bình Mỹ.



Phát biểu của Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội.



Ông Phan Dương trao đổi tại cuộc làm việc.



Ông Chuck phát biểu giới thiệu vài nét về Hội CCB Vì hòa binh Mỹ hoạt động tại Việt Nam.



Thiếu tướng Hồ Sỹ Hậu trao đổi thông tin.



Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hậu trao tặng một số ấn phẩm cho Quỹ Phan Anh.



Chụp ảnh lưu niệm giữa 3 bên.





















  

tin tức liên quan