GẶP MẶT HỘI VIÊN SƯ ĐOÀN 571 BẮC MIỀN TRUNG

Ngày đăng: 04:18 17/07/2020 Lượt xem: 1.283
              GẶP MẶT HỘI VIÊN SƯ ĐOÀN 571 BẮC MIỀN TRUNG

Vừa qua, ngày 12 tháng 7 năm 2020, tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An; Ban liên lạc Sư đoàn Ô tô vận tải 571- Bộ đội Trường Sơn khu vực Bắc miền Trung đã tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 47 năm ngày truyền thống của sư đoàn (12/7/1973-12/7/2020).
          Về dự buổi gặp mặt có đồng chí Thượng tá Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Trường Sơn Việt Nam - Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An. Thượng tá  Phạm Văn Thăng, Phó ban liên lạc Sư đoàn 571 toàn quốc.  Đồng chí Đào Doãn Cảnh, Phó Chủ tịch, đồng chí Dương Phong Ba, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An và gần 400 hội viên của sư đoàn, phần lớn là tại tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.
          Trước đó , nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngay Thương binh - Liệt sĩ 27/7; trong hai ngày 10 và 11/7/2020, Đại tá Nguyễn Văn Ninh, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam - Trưởng ban, cùng các đồng chí trong Ban Liên lạc Sư đoàn 571 toàn quốc đã đến thăm, tặng quà  một số đồng chí  hội viên là cán bộ lão thành, thương binh và thắp hương tưởng nhớ một số Hội viên nguyên là chỉ huy trung đoàn vừa từ trần trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An.
          Tại buổi  gặp mặt, sau phần văn nghệ lắng sâu nghĩa tình Trường Sơn; Trưởng ban liên lạc Sư đoàn 571 khu vực Bắc miền Trung đồng chí Lê Xuân Cừ đã ôn lại  truyền thống vẻ vang, oanh liệt rất đỗi tự hào của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong Sư đoàn đã lập nhiều chiến công vang dội trên đường Trường Sơn huyền thoại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đặc biệt, trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Sư đoàn đã thần tốc cơ động Quân đoàn 1 nhanh chóng áp sát phía Tây Bắc Sài Gòn. Đồng thời, cơ động Quân đoàn 2 vừa đi vừa đánh địch, giải phóng các tỉnh duyên hải miền Trung, đánh chiếm Dinh Độc lập, giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ Quốc. Kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Sư đoàn có 15 tập thể từ Đại đội đến Sư đoàn và 7 cán bộ, chiến sĩ được tuyên dương Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Sau ngày đất nước thống nhất, sư đoàn đã trực tiếp cơ động các Binh đoàn chủ lực chiến đẩu bảo vệ Biên giới Tây Nam và vận chuyển cơ sở vật chất phục vụ chiến đấu Biên giới phía Bắc và vận chuyển giúp bạn Lào bảo vệ và xây dựng Tổ Quốc.
          Phát huy truyền thống của Sư đoàn anh hùng, tại buổi gặp mặt đồng chí Lê Xuân Cừ đã nêu bật những kết quả hoạt động về phát huy truyền thống và tri ân tình nghĩa trong thời gian vừa qua, nhiều tấm gương sáng vượt khó, giúp nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Đặc biệt, trong Đại dịch Covid-19, Hội viên đã tận tình thăm hỏi, động viên nhau vượt qua khó khăn. Trong đó, vợ chồng Hội viên Lê Ngọc Vinh và Nguyễn Thị Toàn, Phường Lê Mao, Thành phố Vinh đã ủng hộ 1000kg gạo trị giá 15 triệu đồng. Đã nhiều năm nay vợ chồng Vinh - Toàn tích cực hoạt động từ thiện giúp đỡ được nhiều Hội viên có hoàn cảnh khó khăn, được các cấp khen ngợi.
    Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Xuân Cừ thay mặt Ban liên lạc đã trao tặng Kỷ niệm chương của sư đoàn cho các đồng chí Hội viên nguyên là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy của các đơn vị trong Sư đoàn qua các thời kỳ và cho gần 400 Hội viên dự gặp mặt.
    Đánh giá kết quả hoạt động của Ban liên lạc Sư đoàn 571 Bắc miền Trung, Thượng tá  Trần Văn Tuân, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nghệ An và Thượng tá Phạm Văn Thăng, Phó ban liên lạc Sư đoàn 571 toàn quốc đã phát biểu hoan nghênh các hoạt động tích cực, hiệu quả của Ban liên lạc và các Hội viên của Sư đoàn 571, có nhiều tấm gương người tốt, việc tốt trong hoạt động tri ân tình nghĩa và trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng gia đình văn hoá, xoá đói giảm nghèo. Đồng thời, đề nghị các Hội viên hãy phát huy truyền thống anh hùng của Trường Sơn vào các hoạt động thực tiễn của Hội, tập trung xây dựng tổ chúc Hội vững chắc, hoạt động có hiệu quả.
    Cuộc gặp mặt định kỳ của Ban liên lạc truyền thống Sư đoàn 571 Bắc miền Trung đã đem lại tình cảm nồng ấm đồng chí, đồng đội; cùng những ký ức, những kỷ niệm, những bài ca đi cùng năm của một thời hoa lửa.

                                                      Tin và ảnh: Nguyễn Viết Lợi
                                                           Hội viên Sư đoàn 571

 


Toàn cảnh buổi gặp mặt Kỷ niệm 47 năm thành lập sư đoàn 571 tại Bắc miền Trung.



Trưởng ban Liên lạc sư đoàn 571 Bắc miền Trung Lương Xuân Cừ báo cáo hoạt động của BLL.



Trước đó, BLL Sư đoàn 571 toàn quốc đã tới thăm và tặng quà Đại tá Võ Mỹ Thụ, nguyên Phó Chính ủy Sư đoàn.







Thăm và tặng quà các đồng chí nguyên là Chỉ huy trung đoàn của Sư đoàn. 2 ảnh trên.







Thăm gia đình các hội viên là thương binh và lão thành của Sư đoàn tại Nghệ An. 2 ảnh trên.










BLL tới dâng hương và tặng quà tại gia đình hội viên mới từ trần. 3 ảnh trên.










































tin tức liên quan