HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH QUẢNG BÌNH TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LẦN THỨ II NHIỆM KỲ (2020 – 2025)

Ngày đăng: 08:27 23/09/2020 Lượt xem: 1.508
HỘI TRUYỀN THỐNG TRƯỜNG SƠN
TỈNH QUẢNG BÌNH TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LẦN THỨ II
 NHIỆM KỲ (2020 – 2025)
 
     Chiều ngày 21 và sáng 22/9/2020, tại thành phố Đồng Hới Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Đại Hội lần thứ II, nhiệm Kỳ 2020-2025. 137 đại biểu, đại diện cho trên 6000 hội viên trong toàn tỉnh về dự.
     Đến dự Đại hội có nhiều khách quý: Đại diện lãnh đạo tỉnh, Uỷ ban MTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, thành phố và các huyện, thị. Một số doanh nhân, doanh nghiệp  trên địa bàn.
     Đại biểu TƯ Hội TS: Có Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam , cùng một số cán bộ cơ quan Trung ương Hội về dự.
    Chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội do các hội viên BLL TS phường Bắc Lý thể hiện làm sôi động không khí hội trường; đưa  Đại hội trở về một thời hào hùng “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”.
    Đại hội đã nghe đồng chí Nguyễn Văn Tợi, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh đọc báo cáo tổng kết nhiệm kỳ I, phương hướng nhiệm kỳ II (2020 – 2025) . Báo cáo đã đánh giá những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua và những khuyết điểm cần khắc phục. Trong nhiệm kỳ qua Hội Trường Sơn tỉnh đã thực hiện tốt Điều lệ của Trung ương Hội; đi sâu các hoạt động truyền thống, tình nghĩa có nhiều kết quả.
     Nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ II là:
- Kiên định vững vàng về chính trị, tư tưởng. Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.
- Phấn đấu đạt 80% có BLL ở cơ sở đi vào hoạt động có hiệu quả.
- Hội viên thực hiện tốt Điều lệ của Hội; thực hiện người công dân tốt của xã hội, làm gương tốt cho thế hệ trẻ.
- Nâng cao đời sống kinh tế, hằng năm giảm 10% hộ nghèo so với tổng số.
- Phấn đấu 100% tổ chức Hội đạt trong sạch vững mạnh.
- Có mối quan hệ tốt với nơi cư trú để góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.
    Các đại biểu phát biểu tham luận nhất trí cao với Bản báo cáo tổng kết nhiệm kỳ I, phương hướng nhiệm kỳ II (2020 – 2025); đồng thời có nguyện vọng đưa Ban liên lạc TS ở cơ sở sớm được mang tên là Hội TS và được đứng vào khối MTTQ VN.
    Đại hội đã được nghe phát biểu chỉ đạo Đại hội của Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam. Qua phát biểu đồng chí đã nêu lên truyền thống của chiến sĩ Trường Sơn nói chung và Quảng Bình nói riêng; ghi nhận thành tích đạt được của Hội TS tỉnh trong nhiệm kỳ qua; đồng thời căn dặn Hội TS tỉnh cần tập trung nhiệm vụ: “tập hợp, đoàn kết, đổi mới”. Trân trọng cảm ơn cấp uỷ, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các huyện, xã đã quan tâm, giúp đỡ, đồng hành cùng Hội Trường Sơn các cấp ; mong muốn nhận được sự quan tâm nhiều hơn trong thời gian tới. Thay mặt Trung ương Hội đồng chí đã tặng lẵng hoa, quà và sách Trường Sơn cho Đại hội;  trao tặng Kỷ niệm chương Chiến sỹ Trường Sơn Việt Nam cho các đồng chí lãnh đạo MTTQ, các sở, ban ngành;  trao khen thưởng cho 4 tập thể và 9 cá nhân. Hội Trường Sơn của tỉnh cũng trao khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong nhiệm kỳ.
     Đại hội đã thực hiện đúng, đủ các nội dung theo quy định. Bầu Ban chấp hành gồm 17 đồng chí, BTV 5 đồng chí , Ban Kiểm tra 3 đồng chí; đồng chí Nguyễn Quốc Trưởng, được bầu làm Chủ tịch tỉnh Hội nhiệm kỳ II. Đồng chí Nguyễn Văn Tợi, nguyên Chủ tịch Hội khoá I, được Đại hội mời làm Chủ tịch danh dự.
    Đại hội đã tổ chức tri ân và trao quà lưu niệm cho các đồng chí uỷ viên BCH khoá I, do tuổi cao sức yếu thôi không tham gia BCH nhiệm kỳ II.
     Đại hội thành công tốt đẹp, mang đậm tình đồng đội thân ái, đoàn kết

                                                                                                 Nguyễn Đại Duẫn
                                                                       CTV Trang Bản tin Trường Sơn – Quảng Bình

 
 

Đ/c Nguyễn Văn Tợi - UVBCH Hội Trường Sơn việt Nam, Chủ tịch hội T.Sơn tỉnh Quảng Bình 
Phát biểu khai mạc Đại hội


Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội T.Sơn Việt Nam
thay mặt Lãnh đạo TW Hội tặng hoa và phát biểu chỉ đạo Đại hội
(Ảnh trên và ảnh dưới)





BCH khóa II (2020 - 2025 ra mắt


Đ/c Nguyễn Quốc Trưởng - Chủ tịch Hội T.Sơn tỉnh Quảng Bình khóa II (2020 - 2025
phát biểu bế mạc Đại hội


Văn nghệ chào mừng
 
tin tức liên quan