Hội Trường Sơn Lào Cai làm tốt công tác nghĩa tình

Ngày đăng: 06:29 06/12/2020 Lượt xem: 1.106
HỘI TRƯỜNG SƠN LÀO CAI
LÀM TỐT CÔNG TÁC NGHĨA TÌNH
 
          Coi trọng công tác hoạt động nghĩa tình, năm 2020 Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Lào Cai đã có nhiều cách làm sáng tạo, vận dụng phù hợp với điều kiện để huy động tốt nhất nguồn lực xã hội và sự ủng hộ của các tổ chức, đoàn thể cùng các mạnh thường quân.
         Từ nguồn lực của UBMTTQ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Hội đã trao 3 căn nhà Đại đoàn kết, 1 căn nhà Nghĩa tình Trường Sơn trị giá 190 triệu đồng; trao 60 xuất quà, 2 sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng; hội viên góp hơn 300 công lao động tu sửa nhà cửa cho Người có công và chăm sóc tu bổ các công trình ghi công liệt sỹ. Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Lào Cai Phạm Văn Chiến cho biết: “Hội đã biết phát huy sức mạnh tổng hợp vận động và huy động mọi nguồn lực có thể để thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là giáo dục phát huy truyền thống và hoạt động nghĩa tình. Đó chính là sự nỗ lực vươn lên của hơn 800 cán bộ hội viên, đặc biệt là nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, hội đoàn thể của tỉnh.” Có thể nói cán bộ hội, viên luôn gương mẫu đi đầu trong việc ủng hộ nghĩa tình với phương châm “lá rách ít đùm lá rách nhiều”. Chỉ tính riên trong đợt “ hướng về đồng bào vùng lũ lụt miền Trung” đồng chí Phạm Văn Chiến đã gửi qua tài khoản Trung ương Hội ủng hộ 10 triệu đồng, đồng chí còn vận động các thế hệ trong gia đình ủng hộ 95 triệu đồng cho các gia đình trên địa bàn ảnh hưởng trong đợt giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19, Hội Trường Sơn xã Bảo Hà ủng hộ qua lời kêu gọi của UBMTTQ các cấp  hàng triệu đồng tiền mặt cùng quần áo, nhu yếu phẩm thiết yếu.

         Luôn xác định việc chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công là vinh dự trách nhiệm, từ đó phát huy tinh thần gương mẫu, bồi đắp niềm tin, trong các dịp tết, ngày TBLS 27/7, ngày nạn nhân chất độc da cam 10/8 và ngày vì người nghèo 15/10… Hội đã tặng quà tri ân hàng chục triệu đồng./.
 

 
Chủ tịch Hội Trường sơn Lào Cai Phạm Văn Chiến tặng quà các đồng đội nhân ngày TBLS 27/7
 
Tin, ảnh: QUANG CHÍNH
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Lào Cai
 
          

tin tức liên quan