Ban LL Trung đoàn 98 anh hùng tặng quà hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Ngày đăng: 07:36 31/12/2020 Lượt xem: 1.146
BAN LIÊN LẠC TRUNG ĐOÀN 98 ANH HÙNG
TẶNG QUÀ ĐỒNG BÀO VÙNG BÃO LỤT
HUYỆN TÂY GIANG TỈNH QUẢNG NAM
 
       Được tin cơn bão số 5 và số 9 gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào huyện Tây Giang tỉnh Quảng Nam, Ban liên lạc Trung đoàn 98 anh hùng đã vận động các hội viên của ít lòng nhiều ủng hội đồng bào bị bão lụt. Đây cũng là tấm lòng của những người lính Trung đoàn 98 tri ân với đồng bào tỉnh Quảng Nam nói chung và huyện Tây Giang nói riêng, nơi Trung đoàn đã gắn bó từ năm 1971 đến năm 1978. Trong những năm chống Mỹ cứu nước gian khổ, được đồng bào đùm bọc và cùng với Bộ đội “củ sắn chia đôi, cọng rau sẻ nửa”, góp phần giúp Trung đoàn 98 hoàn thành nhiệm vụ. Cũng trên mảnh đất này 21 Chiến sỹ của Trung đoàn đã hy sinh,  trong đó có 10 Chiến sỹ Thanh niên xung phong của Đội 303 Hà Tây.
       Các hội viên từ Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc giang, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Nghệ An và khu vực Hà Nội... đã ủng hộ được  61.200.000 đồng. Ban Liên lạc đã cử đoàn cán bộ gồm 3 đồng chí do đồng chí Đại tá Trần Văn Phúc, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam, Trưởng Ban Liên lạc Trung đoàn 98 làm trưởng đoàn, đồng chí Đại tá Đinh Thế Hùng, Phó Trưởng Ban LL Trung đoàn 98 và đồng chí Nguyễn Văn Sản, Ủy viên Ban LL Đội 303 TNXP Hà Tây. Các thành viên trong đoàn tự bảo đảm chi phí vé máy bay, ăn nghỉ... không sử dụng bất cứ khoản kinh phí nào từ nguồn tiền tài trợ của các hội viên.
       Đoàn đã báo cáo với Huyện ủy, UBND huyện Tây Giang và phối hợp với Uỷ ban MTTQ VN, Hội CCB huyện Tây Giang để tổ chức tặng quà. Đoàn đã được Lãnh đạo - Chỉ huy Lữ đoàn 532 - Binh đoàn 12 và Hội Trường Sơn thành phố Đà Nẵng tiếp đón chân tình. Lữ đoàn đã dành hẳn chiếc xe Toyota 7 chỗ ngồi với lái xe tốt nhất để phục vụ đoàn trong 3 ngày liền, từ khi  xuống sân bay Đà Nẵng đến khi lên máy bay từ Đà Nẵng về Hà Nội. Sự  giúp đỡ bằng cả tinh thần và vật chất của Lữ đoàn, đơn vị đã từng chung một chiến hào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước trên đường Trường Sơn đã động viên  giúp đoàn hoàn thành nhiệm vụ và cũng là gián tiếp giúp đỡ đồng bào huyện Tây Giang .   
        Sáng ngày 24 tháng 12 năm 2020 tại Văn phòng MTTQVN huyện Tây Giang đã tổ chức lễ trao quà 50 triệu đồng của Ban LL Trung đoàn 98 cho MTTQVN huyện Tây Giang và trao 10 suất quà cho các gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn ( mỗi suất quà trị giá 1.120.000 đồng gồm chăn, màn và 500.000 đồng tiền mặt ). Đoàn đã được đồng chí Bhei Mia, Bí thư - Chủ tịch  và đồng chí Lê Hoàng Linh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Tây Giang tiếp đón thân mật. Tại buổi tiếp đồng chí Bhei Mia cho biết: Những cơn bão và lũ quét vừa qua đã gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và hoa mầu của nhân dân trong huyện lên tới 457 tỷ đồng. Các công trình giao thông, trường học ... xây dựng trong 25 năm qua bị thiệt hại nặng nề. Trong phiên họp Hội đồng nhân dân huyện Tây Giang ngày 24 tháng 12 năm 2020 đã đề ra nhiều quyết sách về nhiệm vụ năm 2021 nhằm tiếp tục khắc phục và ổn định đời sống của đồng bào các dân tộc tại các vùng sâu vùng xa. Đồng chí Lê Hoàng Linh đã nhắc  tới Di tích  6 km đường Trường Sơn thuộc địa bàn huyện quản lý và gìn giữ đã được Nhà nước công nhận là Di tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt năm 2019, nhưng khó khăn hiện nay là thiếu kinh phí để sửa chữa bảo quản nhằm giữ nguyên trạng công trình từ thời chiến tranh. Rất mong Nhà nước và các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ…
         Lần này cũng như những lần trước đó – mỗi khi trở lại Tây Giang chúng tôi lại càng thấy tình cảm của đồng bào các dân tộc với Bô đội Trường Sơn nói chung và Trung đoàn 98 nói riêng, vừa sâu nặng, vừa ân tình. Cảm nhận từ cái thực của quá khứ và cả hôm nay – Trăn trở và bồi hồi xúc động, mỗi thành viên của đoàn húng tôi trong lòng như thầm hứa sẽ tiếp tục vận động đồng đội, vận động cộng đồng động viên bằng cả tinh thần và vật chất để bà con nơi mảnh đất Cách mạng Tây Giang thân yêu ngày thêm được cải thiện cuộc sống và góp phần gìn giữ Di tích Quốc gia đặc biệt đoạn đường Trường Sơn dài 6 km trên đất Tây Giang - nơi một thời đã thấm máu xương của cán bộ chiến sỹ Trung đoàn 98 và các đơn vị bạn trong những năm chống Mỹ cứu nước .

 
Đoàn tới dâng hương và chụp ảnh kỷ niệm tại đài tưởng niệm AHLS huyện Tây Giang

Lãnh đạo huyện Tây Giang chụp ảnh kỷ niệm  với đoàn cán bộ BLL E98. Từ tái sang đồng chí A-lăng Đáo (thứ 3, khăn đỏ) – Chủ tịch hội CCB; đồng chí Bhei Mia (thứ 5) – Bí thư huyện ủy – Chủ tịch huyện Tây Giang; đồng chí Đại tá Trần Văn Phúc (thứ 6) - Trưởng Ban LL E98; đồng chí Cơ Lâu Hạnh (thứ 7) – Chủ tịch MTTQ huyện Tây Giang; đồng chí Lê Hoàng Lình ( ngoài cùng bên phải) - phó Chủ tịch huyện Tây Giang.

Đoàn trao quà 50 triệu đồng cho đồng chí Kơ Lâu Hạnh - CT MTTQ huyện Tây Giang

Đồng chí Đại tá Đặng Văn Quân (đứng giữa) – Chủ tịch HĐQT
và Đại tá Ngô Văn Hoàn (thứ 2 trái sang) - Bí Thư Đảng ủy lữ đoàn 532 tiếp đoàn BLL E98


Đồng chí Kơ Lâu Hạnh –Chủ tịch MTTQ
và đồng chí A-lăng Đáo (trong cùng bên phải) – Chủ tịch hội CCB huyện Tây Giang tiếp Đoàn BLL E98


Biên bản giao nhận tiền của MTTQ huyện Tây Giang và đoàn cán bộ E98
 
Bài và ảnh: Trần Phúc
Nguyên Cán bộ Trung đoàn 98
 
tin tức liên quan