Năm 2020 của Hội TS Hải Phòng

Ngày đăng: 10:24 16/01/2021 Lượt xem: 987
NĂM 2020 CỦA HỘI TS HẢI PHÒNG  

          Trong không khí chào mừng khai mạc Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và chuẩn bị đón mùa xuân mới 2021, ngày 15/1/2021, BCH Hội TS thành phố Hải Phòng đã trang trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2021.
          Hội nghị được vinh dự đón Đại đức Khoa Năng Trình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thiền Hoàng Thiên.
        Các đồng chí UV BCH, Trưởng BLL TS các quận huyện, đơn vị truyền thống, các ban chuên môn của Hội.
          Đồng chí Cao Bá Đáo, Ủy viên BCH Hội TS Việt Nam, Ủy viên UB MTTQVN thành phố, Chủ tịch Hội TS Hải Phòng chủ trì Hội nghị.
          Báo cáo tổng kết công tác Hội năm 2020, Chủ tịch Cao Bá Đáo đã nêu lên 6 nhiệm vụ đã đạt được trên 7 lĩnh vực hoạt động là: Kiện toàn tổ chức; Hoạt động tình nghĩa; Tuyên truyền thi đua, giáo dục truyền thống; Công tác Nữ CSTS thành phố; Tham gia công tác ở các địa phương và MTTQ; Công tác Tài chính.
          Chủ tịch Cao Bá Đáo đặc biệt nhấn mạnh 2 nhiệm vụ chính mà BCH đã chỉ đạo thực hiện đạt kết quả cao là toàn thể cán bộ hội viên trong toàn thành phố đã tích cực tham gia cùng chính quyền và nhân dân các địa phương trong dịp phòng chống dịch Covid 19. Đã có 1.050 hội viên tham gia trực chốt; huy động hội viên ủng hộ quỹ phòng chống dịch Cvid 19 số tiền là 23 triệu đồng.
          Chia sẻ những đau thương mất mát của đồng bào miền trung gặp thiên tai bão lũ Hội đã vận động hội viên quyên góp được 112 triệu đồng ủng hộ đồng bào Miền Trung. Đồng chí Bạch Thị Hảo, Phó BLL TS huyện An Lão đã ủng hộ 23 triệu đồng và chở 60 tấn hàng miễn phí cho đồng bào Miền Trung. BLL TS hai huyện An Lão và Tiên Lãng đã tổ chức những chuyến xe từ thiện, trực tiếp chở hàng cứu trợ vào cho đồng bào bị thiên tai bão lũ tại hai tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị .
          Công tác hoạt động tình nghĩa trong năm 2020 đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Thăm hỏi hội viên ốm đau 396 người với số tiền là 44 triệu đồng; Viếng hội viên qua đời 46 người với số tiền là 35,2 triệu đồng; Viếng tứ thân phụ mẫu của hội viên qua đời với số tiền là 36 triệu đồng; Tặng quà cho 254 hội viên đối tượng chính sách và hội viên có hoàn cảnh khó khăn số tiền là 72,2 triệu đồng; Tặng quà cho 16 hội viên Nữ CSTS trị giá 4,8 triệu đồng. Tổng số tiền xây dựng quỹ Nghĩa tình Trường Sơn năm 2020 đã huy động được 13,36 triệu đồng. BCH Hội đã vận động Hội CTĐ Thiền Hoàng Thiên trợ cấp khó khăn thường xuyên cho 2 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 300 ngàn đ/tháng cho 1 hộ.
  Về Phương hướng nhiệm vụ năm 2021, Chủ tịch Cao Bá Đáo tiếp tục khẳng định tiêu chí của Hội là “Tập hợp - Đoàn kết - Tổ chức vững chắc - Hoạt động hiệu quả”.
          Năm 2021 có nhiều sự kiện chính trị quan trọng, Đại Hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Bầu cử Đại Biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đại Hội lần thứ III Hội TTTS - Đường HCMVN. Kỷ niệm 20 năm, ngày thành lập BLL nay là BCH Hội TTTS - Đường HCM thành phố Hải Phòng. Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất nội dung văn kiện và nhân sự cho Đại hội lần thứ II Hội Trường Sơn thành phố nhiệm kỳ 2022 - 2027.
          Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2020. BCH tiếp tục kiện toàn tổ chức, bổ xung thêm các đồng chí có tâm huyết, có năng lực vào BCH. Tiếp tục đề nghị thành phố cho phép thành lập Hội ở các quận huyện, tạo điều kiện cho các BLL Nữ CSTS ra mắt và đi vào hoạt động.  Kiện toàn danh sách hội viên. Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống đi đôi với việc hoạt động tình nghĩa. Tích cực tham gia vào các phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở địa phương thiết thực lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị quan trọng.
          Hội nghị BCH cũng đề cử và bầu bổ sung đồng chí Nguyễn Duy Cường, UV BCH, Trưởng ban Tuyên truyền – Thi đua làm Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Hội TS Thành phố, kiêm Trưởng ban TT-TĐ; Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Ủy viên BCH, Trưởng BLL TS huyện An Lão làm Ủy viên Ban Thường vụ Hội TS Thành phố.
          BCH đã biểu quyết với tỷ lệ 100% bầu 2 đồng chí Ủy viên BCH vào các chức danh mới.
          Các đại biểu đã sôi nổi tham luận đóng góp ý kiến vào Báo cáo tổng kết của BCH và biểu quyết thống nhất cao với phương hướng nhiệm vụ năm 2021.
          Tại Hội nghị, BCH đã tặng quà lưu niệm cho 4 đồng chí Ủy viên BCH xin nghỉ công tác do tuổi cao sức yếu.
          Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập BLL nay là BCH Hội TS thành phố, đồng chí Lê Quốc Tiến, Nhà giáo Ưu tú, PGS.TS, Giám đốc Sở GD và ĐT Hải Phòng đã tặng sách quý cho BCH Hội Trường Sơn Thành phố. Thay mặt BCH, Chủ tịch Cao Bá Đáo đã trao tặng số sách trên cho các Ủy viên BCH Hội.
          Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 của BCH Hội Trường Sơn Hải Phòng đã thành công tốt đẹp trong không khí vui mừng phấn khởi với sự đoàn kết thống nhất ý chí cao.

            Bài và ảnh: Khai Hoàng



Chủ tịch Cao Bá Đáo (thứ 2 bên phải) chúc mừng các đồng chí được bầu vào Ban Thường vụ.



Chủ tịch Cao Bá Đáo tặng quà 4 đồng chí Ủy viên BCH xin nghỉ vì sức khỏe.
 

 
 

Chủ tịch Cao Bá Đáo tặng sách quý của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho các Ủy viên BCH Hội TS Hải Phòng (ảnh trên và ảnh dưới).


tin tức liên quan