50 triệu! Một mệnh lệnh mới!

Ngày đăng: 04:20 28/02/2021 Lượt xem: 833
  50 TRIỆU! MỘT MỆNH LỆNH MỚI!


 
      Hôm qua, ngày 27/2/2021 – Ngày Thầy thuốc Việt Nam thì Trang báo điện tử Trường Sơn của chúng ta đã cán mốc 50 TRIỆU LƯỢT TRUY CẬP!

      Đây là một con số đầy ý nghĩa không chỉ với Trang báo điện tử TRƯỜNG SƠN mà còn rất có ý nghĩa đối với Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam chúng ta. 50 triệu lượt độc giả truy cập vào Trang báo điện tử TTRƯỜNG SƠN! Đó là một con số “khổng lồ”, một cột mốc đáng tự hào đối với một Trang thông tin tổng hợp điện tử của một hội xã hội như Hội Trường Sơn Việt Nam như chúng ta.

       9 năm qua, TRƯỜNG SƠN của chúng ta liên tiếp lập những mốc thời gian đáng tự hào: 30 ngày đạt mốc truy cập 1 triệu lượt, rồi 20 ngày 1 triệu lượt. Và mới đây, từ ngày 1/1/2021 đến 10/1/2021 chúng ta đạt 1 triệu lượt truy cập chỉ trong 10 ngày!...

      Cách đây đúng 9 năm – 9 giờ sáng ngày 18/3/2012, Chủ tịch Hội Võ Sở đã nhấn nút khai trương Trang thông tin điện tử TRƯỜNG SƠN của chúng ta. Từ đó đến nay, TRƯỜNG SƠN đã trải qua 3 lần thay đổi giao diện để “tờ báo điện tử” của Hội ngày càng tiếp cận đối với một tờ báo điện tử hiện đại, thực thụ. Điều đáng ngạc nhiên là, tất cả Ban Biên tập và các Biên tập viên không ai là người được đào tạo nghiệp vụ làm báo điện tử. Ban đầu Tổng Biên tập phải kiêm nhiều nhiệm vụ:  phóng viên, biên tập viên và kiêm luôn nhân viên quản trị kỹ thuật… Rồi Tổng Biên tập kèm cặp “chuyển giao kỹ thuật” cho Ban Biên tập và Biên tập viên để mỗi người có thể tự cập nhật tin tức, hình ảnh đưa lên trang mạng. Tổng Biên tập ngoài chức năng định hướng và tổ chức mạng lưới Cộng tác viên còn là người trực tiếp xử lý tin, bài, ảnh, kiểm soát kỹ thuật và biên tập duyệt đăng trực tiếp trên máy hằng ngày…

     Để có con số 50 TRIỆU LƯỢT TRUY CẬP hôm nay, là kết quả của việc chỉ đạo, tạo điều kiện hoạt động của Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Trường Sơn Việt Nam; là kết quả của sự phối hợp, giúp đỡ của Hội Trường Sơn các địa phương, đơn vị truyền thống trong cả nước; là kết quả định hướng đúng đắn của Ban Biên tập trong việc thay đổi giao diện để tiện ích hơn, phong phú hơn; là kết quả của việc vừa làm vừa bồi dưỡng nghiệp vụ để đội ngũ Biên tập viên ngày càng trưởng thành; là kết quả của việc chăm lo xây dựng và phát triển đội ngũ hơn 40 cộng tác viên thân thiết, tích cực, hiệu quả của TRƯỜNG SƠN trong cả nước; là kết quả của việc liên kết, khai thác tin tức có chọn lọc và phù hợp từ các cơ quan báo chí và cổng thông tin của các Bộ, Ngành để cung cấp tin tức cần thiết cho bạn đọc và hội viên Trường Sơn cả nước; là kết quả từ sự đóng góp của 286 hội viên Hội Văn học nghệ thuật Trường Sơn đối với các chuyên mục của TRƯỜNG SƠN; là kết quả của sự quan tâm của hội viên và bạn đọc cả nước đối với TRƯỜNG SƠN.

      TRƯỜNG SƠN đã và đang ngày càng khẳng định vị trí và tầm ảnh hưởng của mình đối với sự nghiệp xây dựng và trưởng thành của Hội Trường Sơn Việt Nam suốt 9 năm qua. Điều mà Ban Biên tập TRƯỜNG SƠN chúng tôi tự hào là đã vận hành theo kiểu “con nhà nghèo”. Tức là Hội Trường Sơn Việt Nam ngày từ ngày đầu hình thành “Báo điện tử Trường Sơn” đến nay, cảm thông “cha mẹ nghèo” nên đã phát huy tính chủ động vượt khó để Hội không phải đầu tư một đồng nào cho sự vận hành của TRƯỜNG SƠN. Mỗi thành viên của TRƯỜNG SƠN đều chủ động tự trang bị phương tiện làm việc, phương tiện giao thông để hoạt động. Bằng sự vận động, bằng uy tín cá nhân, chúng tôi đã xin tài trợ để xây dựng và phát triển Trang thông tin điện tử TRƯỜNG SƠN suốt 9 năm qua.

     Trước yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội trong giai đoạn mới, Ban Biên tập TRƯỜNG SƠN nhận thức rằng, cần phải tiếp tục tự đổi mới, nhạy cảm trong định hướng, bám sát hơn nữa, làm tốt hơn nữa hai nhiệm vụ quan trọng của Hội: Giáo dục và phát huy truyền thống và hoạt động tình nghĩa Trường Sơn…

       Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam nhiệm kỳ III đã và đang thúc giục TRƯỜNG SƠN tiếp tục vươn lên tiến về phía trước. Phía trước là bầu trời! Song phía trước cũng đầy thử thách đối với TRƯỜNG SƠN.

       Đội ngũ làm báo TRƯỜNG SƠN tuổi tác ngày càng cao, sức khỏe ngày càng hạn chế, thời gian thì câu thúc. Đó là mâu thuẫn lớn mà TRƯỜNG SƠN phải tìm cách vượt qua. Không còn con đường nào khác là TRƯỜNG SƠN phải vượt qua chính mình. Đội ngũ làm báo TRƯỜNG SƠN phải tự vượt qua chính mình để vươn lên, xứng đáng với TRƯỜNG SƠN, xứng đáng với ANH LINH TRƯỜNG SƠN!

        Với quyết tâm và trách nhiệm cao, TRƯỜNG SƠN nhất định tiếp tục đạt thêm những mốc mới 55 triệu, 56 triệu để dâng lên, chào mừng Đại hội nhiệm kỳ III của Hội!

       Đó không chỉ là mệnh lệnh mà còn là trách nhiệm của những người lính TRƯỜNG SƠN năm xưa đang làm báo TRƯỜNG SƠN hôm nay!

 

Tổng Biên tập, Nhà báo – Nhà văn
PHẠM THÀNH LONG

tin tức liên quan