VĐV lớn tuổi nhất chinh phục cự ly full marathon - Chủ tịch Hội TS tỉnh Kon Tum

Ngày đăng: 05:31 31/03/2021 Lượt xem: 1.606

VĐV lớn tuổi nhất chinh phục cự ly full marathon

 
 
Nam miền Bắc
Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban Tổ chức Tiền Phong Marathon 2021 chúc mừng ông Nguyễn Văn Phúc - vận động viên lớn tuổi nhất hoàn thành cự ly 42,195km của giải. Ảnh: Dương Triều.
Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban Tổ chức Tiền Phong Marathon 2021 chúc mừng ông Nguyễn Văn Phúc - vận động viên lớn tuổi nhất hoàn thành cự ly 42,195km của giải. Ảnh: Dương Triều.
TPO - Ông Nguyễn Văn Phúc (69 tuổi, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Kon Tum) là vận động viên lớn tuổi nhất chinh phục cự ly marathon (42,195km) tại Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62 tại thành phố Pleiku, Gia Lai. Ông hoàn thành đường đua với thời gian 5 tiếng 10 phút.

Ông Phúc (sinh ngày 20/4/1952, quê gốc Hà Tĩnh) từ lâu đã gắn bó và xem Gia Lai là quê hương thứ hai. Khi biết giải Tiền Phong Marathon quay trở lại Gia Lai năm nay, sau hai lần tổ chức năm 1993 và 2007, ông Phúc liền đăng ký. Và trong lần đầu tiên tham gia Tiền Phong Marathon ông đã chơi lớn ở cự ly full marathon vốn đòi hỏi sức khỏe, ý chí và thời gian dài luyện tập.

Ông Phúc cho biết, bắt đầu yêu thích tập luyện chạy bộ cự ly dài và tham dự giải từ năm 2020. Giải đầu tiên của ông thi ở Quy Nhơn, chạy 21km với thời gian 2 giờ 30 phút. Sau đó, ông tham gia một giải 21km nữa ở TPHCM và rút ngắn thành tích xuống 2 giờ 20 phút. Còn trước đây, ông chỉ đi bộ và chạy ngắn để rèn luyện sức khỏe. "Tôi trước là bộ đội chuyển tải xăng dầu vào Trường Sơn phục vụ chiến trường, sau này làm công việc nhà nước. Ở môi trường nào tôi cũng chú ý việc rèn luyện sức khỏe bằng cách đi bộ hoặc chạy ngắn 5 - 7km gần nhà", ông Phúc nói.

Để chuẩn bị cho việc chinh phục cự ly full marathon, ông Phúc đều đặn tập luyện vào mỗi sáng sớm. Có những hôm chạy dài, ông bắt đầu từ 3 giờ sáng, trên đường chạy có 8 con dốc. "Tôi rèn luyện bằng cách từ từ nâng cao độ khó và cự ly chạy, vừa tập vừa lắng nghe cơ thể mình để điều chỉnh. Nhưng cũng có thời gian tôi bị chấn thương nằm ở nhà thấy nhớ đường chạy ghê lắm", ông Phúc bộc bạch.

Truyền cảm hứng chạy bộ

Hoàn thành cung đường 42,195km của Tiền Phong Marathon 2021 với thời gian dự tính, ông Phúc cho biết cảm thấy rất hạnh phúc khi vượt qua được giới hạn bản thân và tiếp thêm cảm hứng và ý chí luyện tập cho các thành viên trong nhóm chạy tự phát tại Kon Tum.

"Dù từ lâu gắn bó với Tây Nguyên quen với nắng gió và dốc, nhưng trên đường chạy vẫn thấy rất gian nan. Đến kilomet số 39 - 40 là tôi phải rất đấu tranh trong tư tưởng và tự động viên để vượt qua cửa ải. Khi nhìn thấy vạch đích trước mặt tôi cảm thấy thực sự đã vượt qua chính mình", ông Phúc nói.

Đặc biệt, tham gia giải chạy ông được trải nghiệm trên cung đường xuyên qua đồi thông, vườn chè và tiếng cồng chiêng cổ vũ của bà con đồng bào dân tộc Tây Nguyên; được gặp những người nổi tiếng. "Những hình ảnh người dân hai bên đường và tiếng cồng chiêng trầm hùng khiến tôi rất rạo rức, thấy bước chân mình khỏe hơn. Tôi rất cảm ơn Ban Tổ chức đã mang đến cung đường và giải đấu rất ý nghĩa này", ông Phúc bày tỏ.
Xuân Tùng

Vài hình ảnh đồng chí Nguyễn Văn Phúc tại cuộc thi.




 

tin tức liên quan