Giữa vùng dịch là những hành động từ một tấm lòng

Ngày đăng: 07:14 30/05/2021 Lượt xem: 1.559
GIỮA VÙNG DỊCH
LÀ NHỮNG HÀNH ĐỘNG TỪ MỘT TẤM LÒNG

Phạm Sinh
 
         Bắc Giang những ngày này - Toàn Đảng, toàn quân và toàn dân nơi đây đang oằn mình chống dịch. Trong 3 đợt dịch Covid-19 bùng phát trước, Bắc Giang đã xuất hiện các ca dương tính, song đã kiểm soát, ngăn chặn kịp thời, không để lây lan ra cộng đồng. Tuy nhiên, đợt dịch thứ 4 bùng phát từ đầu tháng 5/2021 này, Bắc Giang trở thành địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ trước đến nay. Từ ngày 07 tháng 5 đến ngày 25 tháng 5, trên địa bàn tỉnh xuất hiện 03 ổ dịch Covid-19 tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam; tại Khu CN Vân Trung và tại Khu CN Quang Châu. Đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 1.454 ca F0 ( chiếm 50% tổng số ca nhiễm từ trước đến nay trên toàn quốc), cùng với đó hiện Bắc Giang đang có 13.173 trường hợp là F1 và 61.341 trường hợp là F2 và đã có 01 trường hợp tử vong do Covid-19…
         Trước tình hình khó khăn phức tạp này Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang đã ra lời kêu gọi: Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dich Covid-19.
         Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Là người đã bao năm từng “gieo mầm” và nuôi dưỡng cho tổ chức Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang về công tác Nghĩa tình đồng đội và tích cực hưởng ứng phong trào làm từ thiện vì mục tiêu an sinh xã hội. Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn Thị Vinh, Ủy viên BCH Hội Trường Sơn Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang, Trưởng Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang lại có “cơ hội” để “gạn lòng mình” sẻ chia khó khăn với quê hương, với đồng đội và với cộng đồng. Thế rồi một ý tưởng nhanh chóng được nhen lên trong Nguyễn Thị Vinh – Ngay lập tức một cuộc phát động nội bộ các chị em trong Ban chấp hành của Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang quyên góp ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh. Chiều ngày 17 tháng 5 năm 2021 với số tiền huy động bước đầu 6.000.000 đồng - Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang đã trực tiếp chuyển đến trao gửi tại Trụ sở Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang để ủng hộ. Việc làm thiết thực và ý nghĩa của Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang đã được lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang và lãnh đạo Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc ghi nhận và đánh giá cao…
         Không dừng lại ở đấy. Thấm nhuần phương châm “chống dịch như chống giặc”. Với suy nghĩ: “Trước hết mình hãy cứu mình”, song song với việc vận động ủng hộ từ cán bộ, hội viên trong Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang, chị Nguyễn Thị Vinh còn tự thân và vận động con cháu trong gia đình mình chung tay góp sức… Vừa qua con trai của chị Vinh – Cháu Nguyễn Thế Vũ đang làm ăn sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi tới Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang 54 triệu đồng để ủng hộ quê hương Bắc Giang phòng chống dịch Covid - 19, đây là số tiền mà cùng với sự ủng hộ của gia đình mình, cháu Vũ đã vận động tập thể nơi cháu làm việc và cá nhân những nhà hảo tâm ủng hộ. Được biết: Đây không phải là lần đầu cháu Nguyễn Thế Vũ ủng hộ và vận động ủng hộ hướng về quê hương mà cháu là người luôn đồng hành và là một trong những tài trợ chính cho các hoạt động Nghĩa tình đồng đội và phong trào làm từ thiện vì mục tiêu an sinh xã hội của Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang trong nhiều năm qua.
         Trở lại với câu nói: “Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn Thị Vinh, Trưởng Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang lại có “cơ hội” để “gạn lòng mình” sẻ chia khó khăn với quê hương, với cộng đồng” Hôm nay chúng ta được chứng kiến cái “gạn lòng mình” của chị với một góc nhìn từ một hành động tạo nên giá trị kép về ý nghĩa và tính nhân văn của công việc chị đã và đang làm – đó là: Phát tâm cá nhân, vận động con cháu trong gia đình và đoàn hội ủng hộ phòng chống Covid – 19. Rồi đến việc khi nhận được số tiền gần trăm triệu đồng từ nguồn con trai mình gửi về ủng hộ quê hương chống dịch và tiền huy động các nguồn khác, chị Nguyễn Thị Vinh đã nhóm họp Thường vụ Ban Liên lạc để bàn phương án xử lý phân phối một cách trực tiếp, cụ thể và nhanh chóng. Theo đó với tâm thế bất chấp tiềm ẩn những rủi ro lây nhiễm quái ác của dịch Covid đến với bất cứ ai và bất cứ lúc nào – đặc biệt là đối với những người tuổi đã gần thất thập như chị, nhưng chị Vinh đã đích thân cùng một đồng chí trong Ban Liên lạc đã trực tiếp đi đến những điểm nóng để vừa nắm bắt tình hình, thăm hỏi đồng đội và cộng đồng vừa phân phối tiền ủng hộ - Những nơi mà Nguyễn Thị Vinh đã qua trong vài ngày nay phải kể đến đó là: Bệnh viện Dã chiến số 1; Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh – cả 2 nơi này đang điều trị tập trung cho phần lớn số bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Bắc Giang. Ngoài ra còn có Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng một số địa phương trên địa bàn có bệnh nhân Covid-19.  
         Có đôi điều lành cũng rất đáng nêu ra hôm nay, đó là cùng thời điểm nhận được số tiền gần trăm triệu đồng từ nguồn con trai chị Nguyễn Thị Vinh gửi về ủng hộ quê hương chống dịch và tiền huy động các nguồn khác, Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang đã nhận được sự tiếp sức rất kịp thời của Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc thông qua thư động viên thăm hỏi của đồng chí Trần Thị Chung, Chủ tịch Hội, theo đó đồng chí Trần Thị Chung đã tạm thời chuyển khoản số tiền 20 triệu đồng – Trong đó bao gồm khoản trích từ quỹ Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc và một phần đồng chí Trần Thị Chung vận động từ một số đơn vị Hội, Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn cơ sở ủng hộ để bước đầu tạo nguồn cho Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang có nguồn kinh phí bổ xung ủng hộ. Và đây - Việc chị Vinh đang làm cùng với cái tầm của chị đã và đang có sức lan tỏa trong những hội viên Trường Sơn là đồng đội của chị. Hội viên Trường Sơn Dương Vũ Huyến, Phó Ban Liên lạc truyền thống Trường Sơn Sư đoàn 473 tại Hải Phòng đã chắp nối với chị Nguyễn Thị Vinh để chuyển và phân phối hơn chục tấn hàng hóa thiết yếu do chính gia đình và con cháu anh Dương Vũ Huyến cùng bà con tiểu thương Hội thiện nguyện 123 Chùa Hàng, quận Lê Trân quyên góp lên Bắc Giang ủng hộ bà con phòng chống dịch Covid. Anh Dương Vũ Huyến cho biết các anh sẽ còn có những chuyến hàng tiếp theo chuyển đến Bắc Giang…
          Nói về Nữ Chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn Thị Vinh thì việc làm của chị hôm nay cũng chỉ là một trong không ít những việc làm tương tự cho truyền thống Trường Sơn, cho nghĩa tình đồng đội và cho an sinh cộng đồng. Chúng ta có thể không cần đắn đo nhiều để đánh giá và tôn vinh chị Nguyễn Thị Vinh xứng tầm trong tốp tiêu biểu nhất trong số những chị em là Chủ tịch Hội, Trưởng Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn các tỉnh, thành phố và các đơn vị truyền thống trực thuộc của Hội Nữ Chiến sỹ Trường Sơn toàn quốc. Chị là người có tâm, có tầm, không ngại gian khổ khó khăn, nói đi đôi với làm, biết quy tụ chị em thành một khối đoàn kết, đưa ra những phương án hoạt động mang tính đột phá phục vụ lợi ích cho đồng đội, cho Hội và cho cả cộng đồng xã hội, biết tổ chức mối quan hệ, từ đó tranh thủ được sự quan tâm giúp đỡ từ nhiều phía đến với Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang, tạo điều kiện để Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang hoạt động đạt hiệu quả cao toàn diện trong nhiều năm qua.
         Thành công bước đầu từ những hoạt động đã và đang diễn ra của Ban Liên lạc Nữ Chiến sỹ Trường Sơn tỉnh Bắc Giang là kết quả của sự đoàn kết và cố gắng của tập thể lãnh đạo – của những người luôn từng giờ đồng hành bên chị Vinh như các chị: Dương Thị Quang; Nguyễn Thị Hiền; Đỗ Thị Điều; Đặng Thị Sáu; Nguyễn Thị Hào; Vũ Thị Tươi… cùng toàn thể hội viên Ban Liên lạc, của sự quan tâm giúp đỡ đến từ Hội Trường Sơn tỉnh Bắc Giang, của các tổ chức, cá nhân và của truyền thống và nghĩa tình Trường Sơn.
         Với cá nhân chị Nguyễn Thị Vinh. Việc làm của chị hôm nay rất xứng đáng để chúng ta vinh danh và gắn cho chị cái tên - “Người dũng cảm xông pha”, nhưng bản chất của cái “xông pha” hôm nay nó không giống cái “xông pha” của một thời tuổi xuân lửa đạn chiến trường của một Nguyễn Thị Vinh cách nay gần 50 năm… Mà hôm nay đây chúng ta thấy hiển hiện một Nguyễn Thị Vinh đã và đang “xông pha giữa tâm dịch Covid - 19”



Nguyễn Thị Vinh (thứ 2 trái sang) cùng với đồng đội Nguyễn Thị Xuân (bên phải)
trao tiền ủng hộ tại Bệnh viện Dã chiến số 1 và Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bắc Giang (2 ảnh trên)


Trao tiền ủng hộ tại UBMTTQVN Phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang


Tham gia trao quà tại các điểm cùng Hội thiện nguyện của anh Dương Vũ Huyến,
Phó Ban Liên lạc truyền thống Trường Sơn Sư đoàn 473 tại Hải Phòng
( Ảnh trên: Trao quà cho nhóm Bác sỹ trẻ Học viện Quân Y về Bắc Giang tham gia chống dịch) 
 

tin tức liên quan