Bắc Giang: Hội cựu chiến binh huyên Việt Yên trên tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19

Ngày đăng: 12:51 21/06/2021 Lượt xem: 1.072
Bắc Giang: Hội cựu chiến binh huyên Việt Yên trên tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19
  
Ngay từ ngày 27/4/2021, khi đợt dịch lần thứ 4 xuất hiện, Việt Yên là tâm dịch của cả nước. TT hội CCB huyện đã ban hành văn bản yêu cầu các Hội cơ sở rà soát, củng cố lại các Tổ CCB xung kích PCD đã được thành lập từ tháng 4/2020. Hội đã củng cố, kiện toàn được 114 tổ với gần 700 hội viên. Rà soát, lập danh sách 144 CCB có nghiệp vụ ngành y sẵn sàng tham gia PCD, trong đó có 50 hội viên sẵn sàng tham gia vào đội phản ứng nhanh khi có yêu cầu.
 
Đồng chí Nguyễn Đức Việt, Phó chủ tịch Hội CCB Việt Yên cho biết: “ Từ ngày 18/5, khi huyện Việt Yên thực hiện QĐ giãn cách xã hội của UBND tỉnh Bắc Giang, Hội đã triển khai các văn bản chỉ đạo của TW, địa phương, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 của huyện và các văn bản chỉ đạo của Huyện hội tới Hội CCB các xã, thị trấn và cán bộ, hội viên CCB bằng các kênh phù hợp như: Điện thoại, facebook, zalo…Trong các ngày đầu chống dịch, Hội CCB đã huy động được 245 lượt CB-HV tham gia PCD, đặc biệt đã huy động được lực lượng CCB từ các tổ dân phố không có dịch sang chi viện cho các tổ dân phố có dịch. Thường trực Hội đã đi kiểm tra, động viên và tặng quà cho lực lượng CCB ở các xã vùng dịch như xã Tăng Tiến và TT Nếnh ( Việt Yên)”.
 
Khi dịch bùng phát mạnh, lan rộng ra các địa phương, Hội đã đã kịp thời chuyển toàn bộ hoạt động công tác hội sang trạng thái cùng toàn dân chống dịch. TT huyện hội tiếp nhận chỉ đạo và điều hành hoạt động Hội, nhận báo cáo hàng ngày qua hệ thống zalo, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên, ban hành các văn bản chỉ đạo của Hội cho các tổ chức hội cơ sở phù hợp với tình hình mới.
 
Hội đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, hội viên nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về PCD; huy động toàn bộ các Tổ CCB xung kích tham gia PCD tại các cơ sở; hội viên CCB trong toàn huyện tích cực tham gia thực hiện công tác tuyên truyền, chốt chặn, hỗ trợ các khu cách tập trung, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu lấy mẫu xét nghiệm, phục vụ hậu cần, giúp các gia đình phải cách ly, nhân dân khu vực phong tỏa thu hoạch nông sản…
 
Cán bộ hội cơ sở thường xuyên sâu sát, bám nắm chỉ đạo các chi hội, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền trong PCD. Hội CCB đã có mặt thường xuyên thường xuyên từ 800 đến 1000 người tham gia vào các tổ, nhóm của địa phương hoặc độc lập thực hiện nhiệm vụ PCD. Hàng chục đồng chí cán bộ hội viên tham gia vào các khung cách ly tập trung, hội viên có nghiệp vụ ngành y được tham gia vào các lực lượng phòng chống dịch của huyện.
 
Theo đồng chí Thân Văn Thái, CCB chiến sĩ lái xe trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, nay là Bí thư chi bộ Thôn Nhẫm Chợ:“ Toàn huyện đã có 930 cán bộ hội viên CCB xung phong, chi viện vào trung tâm vùng dịch và trực tại các chốt kiểm soát dịch. Nhiều hội viên trên dưới 70 tuổi như tôi cũng tham gia tại các chốt này, đây là lực lượng nòng cốt trong các tổ Covid cộng đồng và thường trực tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cơ sở. Chúng tôi đã xác định sát cánh cùng toàn đảng, toàn dân trên tuyến đầu chống dịch Conid-19” .
 
Theo đó thường trực huyện hội thường xuyên nắm chắc tình hình, có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn sát thực; kịp thời biểu dương khích lệ các đơn vị, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phòng chống dịch. Kêu gọi hội viên tham gia ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm y tế và hiện vật cho công tác phòng, chống dịch của huyện.
 
Tính đến ngày trung tuần tháng 6, Hội CCB huyện đã tiếp nhận được tổng tiền mặt và hàng hóa nhu yếu phẩm y tế quy ra tiền mặt là 961,39 triệu đồng chuyển về UBMTTQ huyện và UBMTTQ các xã, thị trấn. Các đơn vị tiêu biểu như: Hội CCB xã Quảng Minh đã ủng hộ 162 triệu đồng; Hội CCB xã Hồng Thái gần 80 triệu đồng; Hội CCB xã Ninh Sơn 54,1 triệu...
 
Cá nhân có các đồng chí Trần Xuân Là, HV CCB thôn Khả Lý Thượng xã Quảng Minh ủng hộ 50 triệu đồng; Đỗ Thành Đồng, hội viên CCB thị trấn Bích Động ủng hộ 15 triệu đồng; Nguyễn Đức Việt- Phó chủ tịch Hội CCB huyện Việt Yên tích cực kêu gọi người thân, bạn bè, đồng đội… ủng hộ được 189 triệu đồng; Trần Xuân Là, Hội viên CCB xã Quảng Minh ủng hộ cho công tác phòng chống dịch xã 100 triệu đồng; Nguyễn Danh Bình, chủ tịch Hội CCB xã Quảng Minh tích cực vận động gia đình, bạn bè, đồng đội ủng hộ công tác phòng, chống dịch 50 triệu đồng; Vũ Hữu Thịnh thông qua tài khoản cá nhân của mình đã vận động được 80,1 triệu đồng; Vũ Hoàng Thương đã kết nối con cháu, đồng nghiệp, ủng hộ 100.000.000đ...
 
Các Đồng chí Nguyễn Văn Dương hội viên CCB thôn Xuân Lạn, Hương Mai; Tạ Văn Đông Phó CT Hội CCB xã Quảng Minh; Dương Văn Lực Hội viên CCB thôn Núi, Việt Tiến; Nguyễn Văn Cảnh Hội viên CCB tổ dân phố Tăng Quang; Hoàng Bá Thi Hội viên CCB thôn Phù Tài, Tiên Sơn...là những cán bộ hội viên điển hình trong công tác tuyên truyền vận động thực hiện và tham gia công tác phòng chống dịch ở địa phương.
 
Hội CCB huyện Việt Yên đã ghi nhận các đồng chí là Chủ tịch, Phó chủ tịch hội cơ sở đã tích cực trên tuyến đầu chống dịch như: Lương Trọng Loan, CT Hội CCB xã Trung Sơn; Nguyễn Văn Tăng, CT Hội CCB xã Ninh Sơn; Trần Văn Tuấn, PCT Hội CCB thị trấn Bích Động; Trần Văn Sử, PCT Hội CCB xã Hồng Thái; Thân Văn Xuân, CT Hội CCB xã Tăng Tiến; Nguyễn Minh Hưởng, CT Hội CCB xã Việt Tiến; Vũ Đình Khương, PCT Hội CCB xã Minh Đức; Đ/c Đỗ Xuân Nhất, PCT Hội CCB Thượng Lan...
Hiện nay công tác chống dịch Coovid-19 ở Việt Yên, đã bước vào giai đoạn quyết liệt nhất. Huyện hội đã xác định: các cán bộ, hội viên không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác; hội viên làm việc tại các khung cách ly, tích cực công tác giám sát, kiên quyết không để xảy ra lây nhiễm chéo; các hội viên tham gia Tổ Covid cộng đồng, thực hiện công việc sâu sát đến từng hộ gia đình được đảm nhiệm: “đi từng ngõ, gõ từng nhà”...tuyên truyền đến tất cả hội viên và nhân dân tác hại của dịch bệnh và biện pháp phòng ngừa...; các hội viên tham gia lực lượng trực chốt kiểm soát dịch, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao với phương châm: nhà cách nhà, thôn cách thôn, xã cách xã. Tất cả vì mục tiêu chống dịch covid phấn đấu để ngày 21/6 dập tắt được dịch trên địa bàn huyện.
 
 
                                                                                                 Vũ Hoàng Thương
                                                                                                      ĐT: 0987951090

Một số hình ảnh ghi nhanh:

 
 
Hội CCB Việt Yên ủng hộ thực phẩm ,các loại rau củ quả cho các siêu thị


Các phương tiện được phép tham gia giao thông trên địa bàn đều được tổ chức chu đáo


Các  con đường vào địa bàn các thôn đều có trạm kiểm soát dịch 


Lực lượng CCB tham gia trục chốt kiểm  dịch tại khu cách ly
tin tức liên quan