Cuộc họp mặt đầu xuân đặc biệt

Ngày đăng: 07:26 10/02/2022 Lượt xem: 318
CUỘC HỌP MẶT ĐẦU XUÂN ĐẶC BIỆT

      Sáng nay 10/2/2022, Cơ quan Hội TSVN đã tổ chức gặp mặt đầu xuân và cũng là ngày làm việc đầu tiên của năm mới Nhâm Dần.
     Gần 40 cán bộ cơ quan đã có mặt dự buổi họp mặt đầu xuân. Nhiều người đến cơ quan khá sớm. Không khí vui vẻ tràn nhập căn phòng giao ban chính của HộI tạ Sở chỉ huy mới của Binh đoàn 12. Những người lính già Trường Sơn tay bắt mặt mừng khi biết đồng đội ai cũng an toàn, mạnh khỏe trong hơn 10 ngày nghỉ Tết vừa qua. Tất cả đều an toàn trước Covid-19.
      Chủ tịch Võ Sở xuân này bước sang tuổi 94 dường như khỏe mạnh hơn, vui hơn và nhanh nhẹn hơn. Trước Tết ông vừa vinh dự nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn, và các Phó Chủ tịch: Hoàng Kiền, Lương Sỹ Nhung, Trần Văn Phúc cũng vậy. Dường như bước sang năm Dần, các anh ai cũng tràn đầy sức sống mới. Phó Chủ tịch Hồ Sỹ Hậu năm Tân Sửu với anh là năm hạn. Tháng 10 anh phải trải qua một cuộc đại phẫu thuật. Hình như sau hơn 8 năm tháng trèo đèo, lội suối khảo sát để thiết kế, lắp đặt nhiều tuyến đường ống xăng dầu Trường Sơn, đôi chân của người kỹ sư Trường Sơn của anh như “muốn nghỉ hưu” sớm. Chúng trở chứng khiến anh phải vào viện cấp tốc để thay 2 cái xương bánh chè mới bằng hợp kim. Sau hơn hai tháng luyện tập, hôm nay đôi chân của anh dường như đã trở lại bình thường. Anh đến gặp mặt đầu xuân, nhìn anh bước chả ai nghĩ anh vừa thay đôi bánh chè mới! Y học bây giờ thật kỳ diệu…
      Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Đạt, Thiếu tướng Cao Tiến Hinh cùng các Ủy viên Ban Thường vụ, khác như Đặng Công Huynh, Phạm Thành Long, Thái Khắc Thế, Vũ Trình Tường, Ngô Thị Tuyết đều có mặt đông đủ cùng nhiều Ủy viên BCH, Phó Trưởng ban chuyên môn cơ quan Hội. Tất cả đều rạng ngời nét xuân trên gương mặt.
      Đại tá Nguyễn Quyết, Phó Chánh Văn phòng hôm nay được phân công “cần trịch” về tổ chức. Bài tuyên bố lý do chào mừng cuộc họp mặt đầu xuân của anh đầy những từ ngữ “có cánh”, làm cho không khí xuân càng thêm hương sắc.
      Chủ tịch Võ Sở phát biểu chào xuân mới anh chị em cơ quan. Đặc biệt ông đánh giá, ghi nhận đội ngũ tham mưu cơ quan Hội đã giúp việc đầy hiệu quả, góp phần quan trọng giúp BCH, Ban Thường vụ và Thường trực Hội hoàn thành tốt đẹp các mục tiêu công tác trong một năm đầy khó khăn như năm 2021…Chủ tịch cám ơn và chúc năm mới đầy sức khỏe tới cán bộ cơ quan Hội…
       Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn năm nay có bài phát biểu khá ấn tượng. Trước tiên, anh dành những lời chúc vô cùng tốt đẹp về Chủ tịch Hội Võ Sở - “Một người lính lão thành của Trường Sơn”. Anh không quên chúc mừng Chủ tịch vừa nhận vinh dự Đảng 75 năm kiên cường đứng dưới cờ Đảng, bền bỉ chiến đấu và cố hiến cho Trường Sơn, vì Trường Sơn hôm qua và hôm nay… Trong bài phát biểu của mình, anh đã điểm lại bằng đánh giá cô đọng về những mục tiêu công tác đã hoàn thành xuất sắc trong năm 2021 của Hội. Anh tin tưởng vào năm Hổ Hội sẽ tiếp tục hoàn thành tốt đẹp sự kiện vô cùng quan trọng của Hội là Đại hội nhiệm kỳ III Hội Trường Sơn Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng 7/2022…Kết thúc bài phát biểu, anh đã đọc tặng Chủ tịch Võ Sở bài thơ mới viết của anh:

“Tuổi cao chí khí càng cao
Gian khổ hy sinh thật tự hào
Vì nước, vì dân làm cách mạng
Nghĩa tình đồng đội sáng như sao!”.

 
Hôm nay, là một ngày hạnh phúc với Chủ tịch Võ Sở. Phó Chủ tịch Trần Văn Phúc cũng đọc tặng Chủ tịch bài thơ:

“Mùa xuân thì trẻ, Chủ tịch thêm già
“75 tuổi Đảng”, “chín ba tuổi đời”
“Đời chiến sĩ” vẫn sáng ngời
Câu thơ như gửi cả lời nước non
Trường Sơn vẫn một lòng son
Tuổi cao gương sáng cháu con được nhờ!

(Chủ tịch Võ Sở sinh năm 1929. “Đời chiến sĩ” là tên tập thơ mới xuất bản của Chủ tịch Võ Sở)
 
        Lâu nay, Phó Chủ tịch Hoàng Kiền được anh em trong Ban Tuyên truyền – Thi đua vẫn ví von anh là nhà thơ “Maiacopki của Hội Trường Sơn”.  Xuân về năm nào anh cũng có thơ chúc mừng Cơ quan. Năm nay anh còn viết cấp tốc những 2 bài thơ. Bài thứ nhất tặng Chủ tịch Võ Sở:
 
CHÚC MỪNG THIẾU TƯỚNG VÕ SỞ
Phất phơ hạt bụi mưa rơi
Mơn man làn gió vẫy vời lá xanh
Chồi non ngơ ngác trên cành
Giao hoà trời đất kết thành tiết Xuân.
 
Đón chào năm mới Nhâm Dần
Gần xa hội tụ tình thân chan hoà
Chúc mừng Chủ tịch Hội ta
Bảy lăm tuổi Đảng, Chín ba tuổi đời.
 
Trường Sơn rực lửa một thời
Thập kỷ chiến đấu sáng ngời chiến công
Về cùng lập Hội tâm hồng
Truyền thống - Tình nghĩa ấm nồng tình thương.
 
Bước chân trải khắp chiến trường
Dừng chân vui với đời thường “xông pha”
Bao nhiêu tuổi cũng chưa già
Trăm năm vẫn trẻ chỉ là tuổi cao.
 
Cuộc đời chiến sĩ đẹp sao
Thiếu tướng Võ Sở tự hào vẻ vang
 Xuân sang tiếp sức “Hổ vàng”
Chúc Chủ tịch Hội vinh quang tự hào!

 
Rồi anh đọc tiếp bài thơ thứ hai mừng riêng Cơ quan:
 
MỪNG HỘI MỪNG XUÂN
Tiễn Tân Sửu đón Nhâm Dần
Đất trời hoà quyện tình thân dạt dào
Mùng Mười “khai hội” vui sao
Chúc mừng các cụ tuổi cao huy hoàng!
 
Chào năm mới, đón xuân sang
Cơ quan hoạt động nhịp nhàng chung tay
“Vác tù và” quá hăng say
Truyền thống - Tình nghĩa vang bay như diều.
 
Dẫu cho nay đã xế chiều
“Hổ vàng” tiếp sức những điều tinh hoa
Đuổi cho covid chạy xa
Quí hai mở Đại Hội Ba tưng bừng.
 
Dưới trên các cấp cùng mừng
Niềm vui lan toả núi rừng Trường Sơn
Ghi thêm một dấu mốc son
Nâng tầm vị thế vẹn tròn vẻ vang.
 
Năm xưa bom đạn, hiên ngang
Nay xây dựng Hội giỏi giang phi thường
Tự hào truyền thống, yêu thương
Viết thêm trang sử  con đường Vinh quang!


Hà Nội, sáng ngày 10-2-2022
 
       Trong không khí xuân tràn ngập, Họa sĩ Trường Sơn Nguyễn Đức Dụ đã thông báo hai tin vui: “Năm ngoái tôi đã phải mổ não vì đột quỵ. Nhờ Giời thương, tôi đã qua khỏi để đầu xuân này có mặt chung vui cùng đồng đội hôm nay. Xin thông báo với các đồng chí lãnh đạo Hội và Cơ quan: Tôi đã và đang chuẩn bị cho cuộc triển lãm tranh về Trường Sơn lần thứ 24 tổ chức chào mừng kỷ niệm 65 năm Trường Sơn Anh hùng (năm 2024). Và tôi cũng chuẩn bị xuất bản tập tranh về Trường Sơn của tôi lần thứ 4 với 200 bức tranh đẹp nhất, mới nhất về Trường Sơn…”
       Cả cơ quan đã dành cho người họa sĩ Trường Sơn tràng pháo tay giòn giã vừa là chúc mừng vừa là sự phâm phục trái tim, nghị lực và tấm lòng vì Trường Sơn suốt gần 60 năm của anh. Nhà văn Minh Chuyên - người xây dựng Bảo tàng Hậu chiến tranh là khách mời của cuộc gặp mặt đầu xuân. Anh xây dựng cả một "góc Trường Sơn" đầy ấn tượng tại Bảo tàng của anh, đã phát biểu đầy ấn tượng về những người lính Trường Sơn mà hôm nay anh được gặp đầu xuân. Chủ tịch Võ Sở đã tặng sách và mừng tuổi nhà văn Minh Chuyên.
       Đại tá Trần Văn Sơn, nguyên Phó Chủ nhiệm Chính trị Binh đoàn 12 đã có lời trân trọng “Chào cơ quan Hội”. Anh mới nghỉ hưu nên được Thường trực Hội TSVN mời tới dự gặp mặt để “ra mắt” chuẩn bị “nhập hộ khẩu” vào Cơ quan Hội…
       Trong phát biểu, Trưởng ban Tuyên truyền – Thi đua Phạm Thành Long thông báo nhanh về hoạt động của Trang báo điện tử Trường Sơn vẫn hoạt động đều đặn trong những ngày Tết Nhâm Dần. Hiện đã có gần 66,7 triệu lượt truy cập…
        Việc mừng thọ cho các đồng chí cán bộ cơ quan đã trở thành truyền thống từ nhiều năm. Năm nay, các đồng chí: Nguyễn Quốc Huy (Biên tập viên), Đồng Thị Mai (Phó Ban Công tác Nữ), Nguyễn Thanh Hà (Phó ban Chính sách), Nguyễn Văn Thanh (Ủy viên Ban Kiểm tra) đã được mừng thọ tuổi 70; Phó Chủ tịch Trần Văn Phúc và Phó Trưởng ban Tổ chức Đặng Sơn được chúc thọ tuổi “Bát tuần”. Còn Chủ tịch Hội Võ Sở đã được mừng thọ tuổi 94.
Chủ tịch võ Sở và Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn, thay mặt Thường trực tặng quà mừng tuổi đầu xuân cho các đồng chí cán bộ Cơ quan Hội. Điều đặc biệt năm nay là mỗi người đã nhận được 3 bao lì xì đầu Xuân: Một của Hội, một của Chủ tịch Võ Sở và một của Ban Công tác Nữ CS Trường Sơn. Hội TS Ngành Chính trị còn mừng tuổi riêng 7 đồng chí trong Thường trực Hội.
        Các đồng chí lãnh đạo Hội và Cơ quan cùng nâng ly rượu vang mừng Xuân.
        Đồng chí Nguyễn Quyết tiếp tục thông báo tin vui: Đại sứ quán Lào đã gửi tặng rượu và quà chú Tết Hội; Chủ tịch Hội Võ Sở gửi tặng cơ quan bánh kẹo, rượu và 4 triệu đồng; đồng chí Đồng Thị Mai cũng tặng bánh kẹo và rượu mừng Hội.
         Gặp mặt đầu xuân chuẩn bị kết thúc thì anh Hoàng Văn Việt, đại diện Tổng Công ty Á Châu đã tới tặng hoa, tặng quà Hội TSVN.
          Kết thúc buổi sáng làm việc đầu xuân, Ban Tuyên truyền – Thi đua đã trình Thường trực Hội 2 văn bản: Hướng dẫn tổ chức các hoạt động chào mừng: 63 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/2022) và chào mừng Đại hội Nhiệm kỳ III Hội TSVN; cùng công văn gửi Trung tâm Truyền hình Quốc phòng Việt Nam nhờ giúp đỡ làm phim “10 năm Hội Trường Sơn Việt Nam”.
 
Bài và ảnh: Thành Long – Hồng Huân – Quốc Huy.
 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TỪ CUỘC HỌP MẶT ĐẦU XUÂN CỦA HỘI TSVN 



Cơ quan Hội TSVN gặp mặt đầu xuân.



Chủ tịch Hội Võ Sở chúc mừng Cơ quan Hội đầu xuân.



Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn biểu dương những đóng góp của Cơ quan trong năm Tân Sửu.



Và chúc mừng Chủ tịch Võ Sở 94 tuổi.



Phó Chủ tịch Hoàng Kiền đọc thơ tặng Chủ tịch Võ Sở và đọc thơ tặng Cơ quan Hội.



Trưởng Ban Công tác Nữ Trường Sơn Ngô Thị Tuyết và các Phó ban: Đồng Thị Mai, Lê Thị Yến trước khi tặng lì xì Cơ quan còn hát tặng Cơ quan bài hát về mùa xuân.



Mừng thọ các đồng chí 70 mùa xuân.



Phó Chủ tịch Hoàng Kiền thay mặt Lãnh đạo Hội tặng quà chúc thọ tuổi 80 cho đồng chí Phó Chủ tịch Trần Văn Phúc (bên trái) và Đặng Sơn, Phó trưởng ban Tổ chức. 




Đồng chí Thái Sầm và Thái Khắc Thế (Chủ tịch và Phó Chủ tịch Thường trực Hội TS Ngành Chính trị) mừng tuổi Thường trực Hội TSVN.



Đại tá Trần Sơn, nguyên Phó Chủ nhiệm Chính trị Binh đoàn 12 ra mắt Cơ quan Hội.



Họa sĩ Trường Sơn Nguyễn Đức Dụ thông báo tin vui về triển lãm tranh Trường Sơn lần thứ 24 của anh trong dịp kỷ niệm 65 năm Bộ đội Trường Sơn...



Anh Hoàng Văn Việt, đại diện Tổng công ty Á Đông tặng quà chúc mừng năm mới Hội TSVN.



Chủ tịch Võ Sở, tặng sách và mừng tuổi Nhà văn Minh Chuyên - người xây dựng "góc Trường Sơn" tại Bảo tàng Hậu Chiến tranh của anh tại Thái Bình.



Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Anh Tuấn lì xì Phó Tổng biên tập Phạm Sinh và cán bộ Cơ quan Hội. Ảnh trên và ảnh dưới.






























 


tin tức liên quan
test 123