Phong trào còn sức còn làm của Hội Trường Sơn xã Xuân Lai có sức lan tỏa lớn

Ngày đăng: 08:07 23/08/2023 Lượt xem: 64
PHONG TRÀO CÒN SỨC CÒN LÀM
CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ XUÂN LAI CÓ SỨC LAN TOẢ LỚN

       Hội Trường Sơn xã Xuân Lai – huyện Gia Bình – Bắc Ninh có 48 hội viên. Trong số này có 3 hội viên nữ, 14 hội viên là sỹ quan Quân đội nhân dân; 7 Thương binh, 7 bệnh binh. Từ ngày thành lập (năm 2013) đến nay, Hội đã qua 3 kỳ Đại hội, 100% hội viên của Hội đều là hội viên người cao tuổi. Với các đặc điểm này, Hội đã có nhiều hoạt động tích cực phù hợp với tuổi tác và giới tính của hội viên để phát huy truyền thống Trường Sơn anh hùng và làm tốt nghĩa tình đồng đội.
       Chỉ tính riêng phong trào còn sức còn làm của Hội đã thực sự trở thành phong trào xã hội có sức lan tỏa lớn. 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng, tạo việc làm quanh năm vui khỏe, 100% hội viên đều có ô cây thuốc nam trong vườn nhà và trồng đinh lăng dược liệu, mỗi hội viên có từ 10 cây trở lên. Toàn hội trồng được 1.900 cây, điển hình như: đồng chí Hùng, đồng chí Giang có hàng trăm cây. Nhiều hội viên còn hăng say sản xuất hàng hóa, như đồng chí Hùng gần 70 tuổi vẫn làm chủ xưởng sản xuất khẩu trang; đồng chí Vạn, đồng chí Tuế, đồng chí Được tuổi ngoài 80 vẫn đạt tiêu chí Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Phong trào còn sức còn làm  của Hội đã lan tỏa ra con cháu, nhiều con của hội viên đạt danh hiệu Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, điển hình như anh Vũ Văn Giảng sản xuất giỏi, anh Nguyễn Kim Đức, Nguyễn Kim Cường là chủ xưởng uốn trúc, tạo việc làm cho hàng chục lao động trong làng.
       Còn sức còn làm của Hội còn lan tỏa ra cộng đồng, người thân, nhiều hội viên người cao tuổi, hội viên nông dân đều làm theo, điển hình như bà Lê Thị Lưu 85 tuổi, bà Nguyễn Thị Dinh 75 tuổi vẫn tham gia dóc mấu cây trúc, nghề phụ của làng Xuân Lai, với mức thu nhập hơn 3 triệu đồng/ người/ tháng.
       Có thể nói phong trào còn sức còn làm còn tỏa sáng của Hội Trường Sơn xã Xuân Lai thực sự ích nước lợi nhà và có sức lan tỏa./.
 
Lê Ba
Phó chủ tịch hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn

tin tức liên quan
test 123