Hội Trường Sơn Xã Thái Bảo, Đơn vị vững mạnh tiêu biểu

Ngày đăng: 02:22 11/01/2024 Lượt xem: 120
HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ THÁI BẢO, ĐƠN VỊ VỮNG MẠNH TIÊU BIỂU
 
       Hội Trường Sơn xã Thái Bảo, huyện Gia Bình, Bắc Ninh có 32 hội viên; đây là 1 trong 2 cơ sở của huyện Gia Bình có 1 cặp vợ chồng cùng là hội viên Trường Sơn. Trong số này có 06 thương binh, 05 bệnh binh, 100% hội viên của Hội đều là hội viên người cao tuổi, có 06 hội viên nữ. Vừa qua, Hội đã lồng ghép thành công tổng kết công tác Hội năm 2023 với kỷ niệm 10 năm thành lập Hội, được UBND xã hỗ trợ kinh phí. Hội là tổ chức thành viên của MTTQ xã Thái Bảo.
        Từ ngày thành lập đến nay, Hội Trường Sơn xã Thái Bảo luôn thực hiện tốt 2 nhiệm vụ thường xuyên của Hội là: Phát huy truyền thống Trường Sơn và làm tốt công tác nghĩa tình, cũng như các hoạt động phối hợp, mang lại quyền lợi cho hội viên, để xây dựng Hội ngày càng vững mạnh.
       Hiện tại, 100% hội viên đều cam kết xây dựng gia đình thực hiện tốt quy ước thôn làng, không có tội phạm và tệ nạn xã hội; sống nêu gương sáng cho con cháu và cộng đồng. Có 05 gia đình hội viên có 2-3 thế hệ là đảng viên; 05 gia đình hội viên có con là công chức, 03 gia đình có con là sỹ quan quân đội; 02 gia đình có con là cán bộ xã. Toàn bộ hội viên đều hưởng ứng tích cực phong trào thi đua yêu nước: “Còn sức còn làm, còn tỏa sáng”. 100% hội viên đều có VAC dinh dưỡng, tạo việc làm vui khỏe; có nhiều hội viên có VAC hàng hóa cho hiệu quả cao. Điển hình như hội viên Nguyễn Văn Trì – chiến sỹ lái xe BT37, ngoài 80 tuổi vẫn hăng say trồng 01 sào nghệ vàng và nuôi ong mật. Hội viên Phạm Thị Êm có 3 sào rau màu, quanh năm cho thu nhập cao. Hội viên Trần Danh Chung có 3 sào cây dược liệu; hội viên Nguyễn Văn Môn có 30 thùng ong mật. Đặc biệt, hội viên Nguyễn Thị Chiến, Nguyễn Văn Môn tuy đã 70 tuổi nhưng vẫn được Chi bộ Đảng tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ.
       Hội Trường Sơn xã Thái Bảo thực hiện tốt các chương trình phối hợp công tác, mang lại quyền lợi cho hội viên: Trong năm 2023 đã phối hợp tốt với các tổ chức tặng quà tri ân 3 lần cho toàn thể hội viên bằng thuốc chữ bệnh. Một lần tổ chức cho hội viên đi khám bệnh ở Bạch Mai 2 – Chí Linh – Hải Dương; phối hợp với MB Quân khu 1 cho 2 hội viên mua bảo hiểm. Hiện tại quỹ nghĩa tình Trường Sơn của Hội là 33 triệu đồng, lãi hội phí và quỹ hội đáp ứng đủ cho các hoạt động của Hội và hoàn thành chỉ tiêu với Huyện hội. Năm 2023, Hội đã thăm hỏi 3 hội viên ốm đau đi viện, tiễn đưa 01 hội viên về cõi vĩnh hằng ấm áp nghĩa tình Trường Sơn.
Tổng kết hoạt động 10 năm thành lập Hội, UBND xã đã khen thưởng cho 4 hội viên; MTTQ xã xếp loại Hội Trường Sơn xã là tổ chức thành viên tích cực; Huyện hội xếp loại đơn vị vững mạnh tiêu biểu./.

                    Lê Ba
Phó chủ tịch Hội Trường Sơn huyện Gia Bình – Bắc Ninh
Hội viên VHNT Trường Sơn


tin tức liên quan
test 123