Chi hội TS xã Tân Đức tiêu biểu của Hội TS huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên

Ngày đăng: 08:16 17/03/2024 Lượt xem: 31
CHI HỘI TRƯỜNG SƠN XÃ TÂN ĐỨC, CHI HỘI VỪNG MẠNH TIÊU BIỂU
CỦA HỘI TRƯỜNG SƠN HUYỆN PHÚ BÌNH, TỈNH THÁI NGUYÊN
 
        Cả hội trường vỗ tay khen ngợi, khi ông Đào Duy Gián - Chi hội trưởng Chi hội Trường Sơn xã Tân Đức, huyện Phú Bình (Thái Nguyên) phát biểu tại Đại hội Hội Trường Sơn huỵện Phú Bình, mọi người tâm đắc bởi ý kiến chuẩn bị của ông rất tâm huyết, sâu sắc, trong phần phát biểu của mình ông thể hiện đồng thuận cao với các dự thảo do Ban cháp hành và Đoàn Chủ tịch trình bầy, ông đề xuất một số nội dung rất trúng và thiết thực bổ sung vào các văn kiện của Đại hội, trong đó có liên hệ rút ra những bài học, những kinh nghiệm từ cơ sở do ông phụ trách, dẫn chứng những việc làm của Chi hội Tân Đức 5 năm qua, một Chi hội hoạt động ban đầu thành tích rất khiêm tốn, khi thực hiện chủ trương: Tập hợp - Đoàn kết - Tình nghĩa - Tổ chức vững chắc - Hoạt động hiệu quả của phương châm và tư tưởng của Đại hội cấp trên, Ban chấp hành Chi hội đã phấn đấu vươn lên được cấp trên động viên khen ngợi là Chi hội xuất sắc tiêu biểu của Hội Truyền Thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.
         Chi hội trưởng Đào Duy Gián cho biết: Điểm nhấn, nổi bật nhất là chú trọng phát triển Hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh gắn với tuyên truyền vận động Hội viên hướng ứng và noi gương đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước và xây dựng nông thôn mới của huyện.
        Trước hết nói về công tác xây dựng Chi hội vững mạnh ông cho biết, ngày mới thành lập Chi hội có 24 Hội viên, sau đó Chi hội tích cực vận động các đồng đội gia nhập Hội, chỉ trong một thời gian đã kết nạp được thêm 12 Hội viên mới. Đó là những Cựu chiến binh đã trải qua thời kỷ chống Mỹ cứu nước có tâm huyết tham gia xây dựng tổ chức và sinh hoạt Hội. 
        Đồng chí Đào Duy Gián nhấn mạnh: Để thu hút Hội viên tham gia xây dựng Hội và tự nguyện vào Hội các đồng chí trong Ban chấp hành phải gương mẫu để anh em tin tưởng, thường xuyên có sự đổi mới nội dung sinh hoạt, tạo ra môi trường vui vẻ, hấp dẫn để các đồng chí tham gia. Trong hoạt động chú trọng làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, thường xuyên thăm hỏi những Hội viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, tặng quà động viên kịp thời. Ban chấp hành Chi hội đề ra những kế hoạch sát thực, hoạt động có quy chế, tài chính minh bạch và quy định cụ thể, để Chi hội họp thảo luận dân chủ, đồng thuận. Trong BCH giao cho từng đồng chí phụ trách khu vực nắm bắt tình hình cụ thể. Mặt khác tăng cường gắn kết giao lưu với các Hội như Hội CCB, Hội nạn nhân chất độc Da cam, Ban chỉ huy Quân sự để tuyên truyền phát triển Hội viên mới. Chính vì vậy mà việc kết nạp Hội viên mới của Chi hội Trường Sơn ngày càng nâng cao vè số lượng và chất lượng.
        Điểm nổi bật nữa là: Chi hội Trường Sơn xã Tân Đức luôn bám sát đường lối, chủ trương, chính sách của cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã, huyện, tích cực tham gia xây dựng gia đình văn hóa mới nếp sống mới, mẫu mực trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Vì hiện nay xã Tân Đức đang trên đà xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nâng cao và phấn đấu trở thành đơn vị cấp phường, trong những năm tới khi huyện trở thành Thị xã Phú Bình. Nên Chi hội Trường Sơn của xã sôi động, gắn kết  cùng với phong trào đó. Trong đó có phong trào xây dựng đường nông thôn thông thoáng, đến này toàn bộ 100% các Hội viên đều cam kết thi đua đóng góp đất đai, để xây dựng đường thông hè thoáng. Điển hình như các Hội viên ở xóm Ngoài, xóm Viên, xóm Vàng, xóm Tân Thịnh, vv… Hội đã đóng góp hiến hơn 300m2 đất để làm đường. Hiện này một số tuyến đường trong xã đã dần dần được nâng cấp rộng rãi thoáng đãng. Hội còn tham gia quy hoạch đồng mẫu lớn, để xây dựng nông thôn mới, tiến tới cơ giới hóa nông thôn được địa phương xúc tiến tích cực, trong đó có vai trò của Hội viện Hội Truyền thống Trường Sơn xã Tân Đức.
       Hiện này Hội viên xã Tân Đức tuổi đời thấp nhất là 67 cao nhất là 87 nhưng các đồng chí phát huy vai trò của Bộ đội Trường Sơn và làm gương cho con cháu noi theo.
 
                                          Lưu Sỹ Mùi
           CVT trang TT & BT Trường Sơn tại Thái Nguyên
 
Đ/c Đào Duy Gián phát biểu tại Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029
Hội Truyền thống Trường Sơn huyện Phú Bình
 
 
Một số  tuyến đường nông thôn xã Tân Đức đang mở rộng, nâng cấp,
đường thông hè thoáng có sự đóng góp của Cán bộ Hội viên tại địa phương
(Ảnh trên và ảnh dưới)



 

tin tức liên quan
test 123