Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định Kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn

Ngày đăng: 01:39 13/05/2024 Lượt xem: 1.166
 

HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH NAM ĐỊNH
KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY MỞ ĐƯỜNG HỒ CHÍ MINH -
NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN
 
       Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới Kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn. Sáng ngày 12 tháng 5 năm 2024, tại Hội trường Bộ chỉ huy Quân sự Tỉnh, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 65 ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024). 
       Khách mời tham dự Lễ Kỷ niệm có: Đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Tỉnh, cùng đại biểu đại diện UBND, UBMTTQ, các Sở, Ban, ngành của tỉnh. Đại biểu thay mặt Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Ban Chỉ huy Quân sự và Hội CCB của 9 huyện và thành phố trong tỉnh.
       Đoàn Đại biểu Hội Trường Sơn Việt Nam do Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội dẫn đầu, cùng đi với Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn có đại diện Văn phòng và Ban TT-TĐ Hội Trường Sơn Việt Nam.
       Về dự Lễ Kỷ niệm còn có Đại biểu là Mẹ VN anh hùng; Anh hùng LLVTND; Thiếu tướng Đỗ Giang Nam, nguyên Tư lệnh Binh đoàn 12/Bộ QP; Đoàn đại biểu đến từ Ban LL Trường Sơn TP Hồ Chí Minh và Hội Trường Sơn tỉnh Bình Thuận; Đại biểu thuộc các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, doanh nhân… Cùng với 300 đại biểu, đại diện cho 6.885 cán bộ, hội viên Trường Sơn trong tỉnh về dự.
       Có một điều mang một nét riêng rất mới - một nghĩa cử tri ân rất nhân văn trong sự kiện này – Ban tổ chức Lễ Kỷ niệm đã cơ cấu một đoàn đại biểu đặc biệt được bố trí ngồi ở vị trí trang trọng với 10 đại biểu là thân nhân Liệt sỹ; 10 đại biểu là Thương binh và 10 đại biểu là những người nhập ngũ năm 1959 – năm khai sinh con đường mang tên Bác – Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh.
       Trước giờ khai mạc Lễ Kỷ niệm là một chương trình biểu diễn Văn nghệ của Câu lạc bộ Nghệ thuật, Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định – Một chương trình với những bài ca đi cùng năm tháng, lồng ghép cùng đó là những làn điệu mang âm hưởng vùng miền của mảnh đất Thiên Trường lịch sử, Văn hiến và rất đỗi tự hào.
       Đồng chí Đại tá Bùi Ngọc Lại, Uỷ viên BCH Hội TSVN, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định đọc Diễn văn Lễ Kỷ niệm. Bài Diễn văn có đoạn viết: “… Trường Sơn là chiến trường luôn gắn chặt và là nơi tham gia trực tiếp thực hiện những quyết sách của Đảng trên các chiến trường, trong các chiến dịch lớn tạo nên những bước ngoặt của cuộc chiến tranh, kết thúc bằng cuộc Tổng tiến công mùa xuân 1975 với chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước – 16 năm chiến đấu anh dũng, Bộ đội Trường Sơn đã tạo nên vị trí và tầm vóc lớn  lao của mình trong sự nghiệp chung của dân tộc… Minh chứng cho điều này là trong 16 năm ấy Bộ đội Trường Sơn đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tuyên dương danh hiệu “Anh hùng LLVT Nhân dân”. Được tặng Huân chương Hồ Chí Minh và có 82 đơn vị và 47 cá nhân được tặng danh hiệu “Anh hùng LLVT Nhân dân” và vào dịp Kỷ niệm 40 năm ngày Truyền thống của mình – Bộ đội Trường Sơn vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng cao quý…”.
       Phần nói về Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh tỉnh Nam Định – Bài diễn văn do Đại tá Bùi Ngọc Lại trình bày đã tóm tắt được những kết quả hoạt động của Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định qua 12 năm xây dựng và phát triển… Với những kết quả và thành công trong mọi mặt hoạt động . Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 3 lần được Hội Trường Sơn Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc. Có 56 lượt tập thể và 227 lượt cá nhân được tặng Bằng khen của các cấp Hội. Có 03 tập thể và 17 cá nhân được UBND tỉnh Nam Định tặng Bằng khen…
       Trong buổi Lễ Kỷ niệm này đã có 2 đại biểu hội viên tiêu biểu được Ban tổ chức giới thiệu phát biểu: Anh hùng LLVT ND Nguyễn Quang Hạnh – Người có nhiều thành tích trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước và đồng chí Nguyễn Thị Bình – Người có nhiều cống hiến cho công tác Truyền thống và nghĩa tình đồng đội của Hội Trường Sơn ngày nay. Ý kiến của cả hai đồng chí Nguyễn Quang Hạnh và Nguyễn Thị Bình tất cả đều toát nên ý chí quyết tâm không ngại hy sinh gian khổ của người chiến sỹ Trường Sơn năm xưa và tấm lòng dành cho Truyền thống và nghĩa tình Trường Sơn hôm nay…
       Thay mặt lãnh đạo Hội Trường Sơn Việt Nam Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực đã có bài phát biểu – Đồng chí ôn lại những năm tháng đầy hy sinh gian khổ của Bộ đội, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến trên con đường Trường Sơn và khẳng định cống hiến của các lực lượng trên tuyến đường Trường Sơn đã góp phần đáng kể trong sự nghiệp giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn động viên và đánh giá cao những kết quả trong hoạt động của Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định trong những năm qua đồng thời cũng gợi ý một số việc mà Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định cần làm để chất lượng hoạt động Hội ngày càng phát triển và tỏa sáng.
       Tại buổi Lễ Kỷ niệm này Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định vinh dự đón nhận Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc tiêu biểu Kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn” do Hội Trường Sơn Việt Nam trao tặng. Cùng với đó tại Lễ Kỷ niệm này có 11 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc của Hội Trường Sơn Nam Định được nhận Bằng khen của Hội Trường Sơn Việt Nam; 15 tập thể và nhiều cá nhân của Hội được nhận Bằng khen của Hội Trường Sơn tỉnh.
       Cùng trong sự kiện này Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định đã trao quà cho 10 đại biểu là thân nhân Liệt sỹ; 10 đại biểu là Thương binh và 10 đại biểu là những người nhập ngũ năm 1959. Trao Bằng Vinh danh và tặng hoa cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động nhiều năm qua của Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định. Tiêu biểu trong thời gian gần đây nhất – Hưởng ứng lời kêu gọi của Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định, gia đình Nữ chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn Thị Bình đã hỗ trợ Hội Trường Sơn tỉnh 100 triệu đồng, trong đó có 50 triệu dành xây nhà tình nghĩa tặng Nữ chiến sỹ Trường Sơn Phan Thị Mùi ở xã Yên Quang, huyện Ý Yên ( đây là công trình nghĩa tình Trường Sơn hướng tới Kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn của Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định). 50 triệu còn lại đồng chí Nguyễn Thị Bình hỗ trợ quỹ nghĩa tình Trường Sơn và một phần kinh phí cho Lễ Kỷ niệm hôm nay…
       Lễ Kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – ngày truyền thống bộ đội Trường  Sơn do Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định tổ chức được khép lại trong niềm vui hân hoan của của tất cả mọi người có mặt. Niềm vui hân hoan hôm nay sẽ là động lực cho mỗi cán bộ hội viên Trường Sơn toàn tình Nam Định thêm tự hào, thêm hăng hái để rồi tất cả lại cùng chung tay và gắn bó hơn cùng phấn đấu để Truyền thống và nghĩa tình Trường Sơn ngày thêm tỏa sáng trên mảnh đất Thiên Trường đầy tự hào của mình.  

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ LỄ KỶ NIỆM



 Một số tiết mục trong chương trình Văn nghệ chào mừng (2 ảnh trên)


Đại tá Bùi Ngọc Lại, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định đọc Diễn văn Lễ Kỷ niệm


Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội TSVN phát biểu tại Lễ Kỷ niệm


Hội Trường Sơn tỉnh Nam Định đón nhận Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc tiêu biểu
Kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh – Ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn”


Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn trao Bằng khen của Hội TSVN
cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc


Lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Nam Định tặng Hội TS tỉnh Nam Định


Anh hùng LLVT ND Nguyễn Quang Hạnh phát biểu cảm tưởng tại Lễ Kỷ niệm


Nữ chiến sỹ Trường Sơn Nguyễn Thị Bình 
phát biểu cảm tưởng tại Lễ Kỷ niệm
 
Phạm Sinh và Lê Hồng Huân thực hiện
tin tức liên quan
test 123