Hội Trường Sơn Thừa Thiên - Huế kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống.

Ngày đăng: 06:20 13/05/2024 Lượt xem: 1.015
HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH THỪA THIÊN  - HUẾ
KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BỘ ĐỘI TRƯỜNG SƠN.

 
         Trong những ngày qua,  6 Hội viên tổ chức thuộc Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế lần lượt tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Mở đường Hồ Chí Minh - Ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn.
         Vào lúc 8 giờ sáng ngày 13 tháng 5 năm 2024 Hội truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày Mở đường Hồ Chí Minh - ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn; tổng kết phong trào thi đua "Tự hào 65 năm Trường Sơn huyền thoại" là một trong 8 chương trình kỷ niệm các ngày lễ lớn của Nhà nước trong năm 2024.
        Tới dự Lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Hữu Lạc - Phó Chủ tịch thường trực UB MTTQ tỉnh, các đồng chí Phó ban tuyên giáo, Dân vận...Phó chỉ huy Bộ chỉ huy Quân Sự tỉnh, đại diện thường trực HĐND, UBND, cùng các sở, ban, ngành, các hội, tổ chức quần chúng  và đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố Huế, thị xã trong tỉnh.
        Ôn lại truyền thống 65 năm, với tên gọi Đoàn công tác Quân sự đặc biệt - Đoàn 559 - BTL 559 - BTL Trường Sơn; đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh là một chiến trường trải dài từ Bắc chí Nam và hai nước bạn Lào, Căm Pu Chia. Bộ đội Trường Sơn sau 16 năm làm nhiệm vụ mở đường, vận tải hàng hóa, xăng dầu, khí tài, đưa đón hàng triệu lượt bộ đội... chi viện cho chiến trường miền Nam là một trong những yếu tố quyết định và làm nền móng cho công cuộc giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Kết thúc chiến tranh  Binh đoàn 12 - đơn vị kế tục truyền thống Bộ đội Trường Sơn được giao làm nhiệm vụ mở đường phục vụ chiến trường Tây Nam và Biên giới phía Bắc cũng như sau này làm kinh tế, xây dựng đất nước, Bộ đội Trường Sơn được Đảng, Nhà nước tặng thưởng hai danh hiệu Anh hùng LLVT trong kháng chiến và xây dựng,bảo vệ Tổ quốc.
        Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh  tỉnh Thừa Thiên Huế tập hợp 1.825 hội viên, có tuổi đời từ 65 trở lên đã phát huy bản chất, truyền thống anh bộ đội cụ Hồ. Trong 5 năm qua thực hiện phong trào thi đua "Tự hào 65 năm Trường Sơn huyền thoại" đã quyên góp xây dựng và sửa chữa được 8 nhà tình nghĩa; tặng 350 suất quà cho hội viên khó khăn trị giá 98.500.000đ, 120 chăn ấm, 8 sổ tiết kiệm cho hội viên. Thực hiện các phong trào do địa phương phát động "xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "ngày vì người nghèo"... đóng góp quỹ bão lụt thiên tai, phòng chống dịch covit...theo thống kê chưa đầy đủ được 597.750.000đ... Cùng địa phương thực hiện tốt công tác "xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"...
       Phát biểu tại lễ kỷ niệm, các đồng chí Phó chủ tịch thường trực MTTQ tỉnh, Phó chỉ huy bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tôn vinh những chiến công của Bộ đội Trường Sơn đối với công cuộc giải phóng quê hương, đặc biệt là trong chiến dịch Xuân 1968, Xuân hè 1972 và chiến dịch giải phóng Thừa Thiên Huế. Hiện 6 di tích cấp quốc gia trên địa bàn tỉnh về Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh là minh chứng cho những đóng góp của Bộ đội Trường Sơn đối với Thừa Thiên Huế. Trường Sơn một thời như là thước đo đối với mỗi con người "Trường Sơn Đông nắng Tây mưa/Ai chưa đến đó thì chưa hiểu mình". Đại diện cho lãnh đạo tỉnh đã chúc thọ các đồng chí Hội viên cao tuổi và mong Hội và hội viên Trường Sơn tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh, trước mắt là cùng Đảng bộ và nhân dân thực hiện tốt Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị trong năm tới đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; đồng thời đồng chí đề nghị lãnh đạo các huyện,thành phố Huế, thị xã quan tâm tạo mọi điều kiện về vật chất và tinh thần cho hội phát triển.
        Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Mở đường Hồ Chí Minh - ngày Truyền thống Bộ đội Trường Sơn diễn ra sau gần hai giờ, kết thúc trong không khí trang trọng, tôn vinh truyền thống Bộ đội Trường Sơn và biết ơn các anh hùng liệt sỹ, các thế hệ đi trước có những năm tháng cống hiến trên chiến trường Trường Sơn Anh hùng.

 
Tin và ảnh Nguyễn Văn Vỵ

 
Đồng chí Nguyễn Văn Vỵ - PCT Hội điều hành Lễ kỷ niệm.
 
Đồng chí Võ Trọng Trường - Chủ tịch Hội đọc Diễn văn Lễ kỷ niệm.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lạc - PCT thường trực MTTQ tỉnh đại diện lãnh đạo tỉnh phát biểu và tặng hoa.
 
Khen thưởng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua "Tự hào 65 năm Trường Sơn huyền thoại"

Quang cảnh Hội trường Lễ kỷ niệm.


tin tức liên quan
test 123