Hội Trường Sơn Việt Nam làm việc với Hội Trường Sơn Tỉnh Hà Nam

Ngày đăng: 09:21 22/08/2024 Lượt xem: 169
BAN THƯỜNG VỤ - HỘI TRƯỜNG SƠN VIỆT NAM
LÀM VIỆC VỚI HỘI TRƯỜNG SƠN TỈNH HÀ NAM



          Thực hiện Quy chế, Chương trình công tác năm 2024 và Nghị quyết của Ban Thường vụ Hội Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam ngày 01/7/2024. Sáng ngày 22/8/2024, Thường trực Ban Thường vụ tổ chức kiểm tra, nắm tình hình về công tác xây dựng tổ chức và kết quả hoạt động của Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam.
          Tham dự buổi làm việc có Thiếu tướng Võ Sở, Uỷ viên Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam; Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch; Đại tá Ngô Quốc Qùy, ủy viên Ban Thường vụ và Đại diện các Ban của Hội Trường Sơn Việt Nam. Đại tá Trần Đức Hưởng, Chủ tịch và các đồng chí trong Ban thường vụ, Trưởng Ban Liên lạc Nữ Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam.
          Đại tá Trần Đức Hưởng thay mặt Ban Thường vụ Hội Trưởng Sơn tỉnh Hà Nam báo cáo công tác tổ chức và các hoạt động nổi bật của Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam kể từ sau Đại hội II của tỉnh trên các mặt công tác tổ chức, thông tin tuyên truyền và nghĩa tình động đội…
          Hiện nay Hội Trường Sơn tỉnh có 2.573 hội viên; trong đó: Nam là 1.763, Nữ là 810 hội viên. Trong năm Hội đã phát triển thêm được 193 hội viên mới. Trong tháng 7/2024 Hội mới thành lập “Ban Liên Lạc Chiến sỹ lái xe Trường Sơn”. Đa số hội viên của Hội hiện nay đều tuổi cao, sức yếu; nhưng vẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm; trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng. Tiếp tục phát huy truyền thống của anh bộ đội “Cụ Hồ” và truyền thống tốt đẹp của bộ đội Trường Sơn anh hùng. Hội thường xuyên duy trì tốt các nề nếp sinh hoạt của Ban Thường vụ, Ban chấp hành Hội Trường Sơn Tỉnh, huyện và đến xã.
          Hội đã tổ chức tốt Lễ Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống của Bộ đội Trường Sơn, được Tỉnh ủy, các sở ngành của tỉnh đánh giá cao và nhiệt tình ủng hộ cả về tinh thần, vật chất cho Lễ Kỷ niệm. Công tác tuyền truyền trong dịp Lễ Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn được các Báo, Đài truyền hình của tỉnh đưa tin đậm nét; làm cho các tầng lớp nhân dân địa phương hiểu sâu sắc hơn về truyền thống anh hùng của Bộ đội Trường Sơn, và Hội viên của Hội vui mừng phấn khởi, tự hào.   
          Công tác tài chính của Hội được quản lý rõ ràng, rạch mạch, dân chủ, công khai đúng nguyên tắc.  
           Ban Liên lạc Nữ Trường Sơn hoạt động tích cực, được chị em tín nhiệm. Trong năm Ban Liên lạc Nữ được Tỉnh ủng hộ 60 triệu đồng, tổ chức cho chị em đi thăm quan du lịch thăm lại chiến trường xưa và viếng Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn. Tổ chức Gặp mặt chiến sỹ Nữ ngày Kỷ niệm Ngày Phụ Nữ Việt Nam 10/10, tặng 78 xuất quà cho nữ Hội viên khó khăn. Ban Liên lạc Nữ đã tích cực vận động các nhà hảo tâm, các doanh doanh ủng hộ; làm được 2 ngôi nhà tình nghĩa. Một cho chị Trần Thị Đào, tổ 6, phường Quang Trung TP. Phủ Lý; trị giá 85 triệu đồng. Nhà thứ hai cho Chị Ngô Thị Mai, xã Vụ Bản; trị giá 70 triệu đồng.
          Sau những ý kiến phát biểu trao đổi của các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Hội Trưởng Sơn tỉnh, và ý kiến tham gia góp ý của các đồng chí thành viên trong đoàn công tác. Thiếu tướng Võ Sở Chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam, biểu dương những thành tích nổi bật của Hội Trường Sơn tỉnh Hà Nam về mặt tổ chức nhất là từ sau Đại hội II của Hội Trường Sơn tỉnh. Nội bộ đoàn kết tốt, các hoạt động tuyền tuyền, thi đua hoạt động từ thiện, tình nghĩa đều đạt được kết quả tốt hơn trước rất nhiều… Đồng chí Chủ tịch nhấm mạnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội phải bám thật chắc vào Quy chế, để duy trì các nề nếp sinh hoạt thường xuyên. Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để hội viên nhận thức rõ: Hội Trường Sơn là “Hội tự nguyện, hội tình nghĩa” của Bộ đội Trường Sơn; từ đó thấy được niềm “Vinh dự, tự hào của chiến sỹ Trường Sơn anh hùng”. Công tác thi đua khen thưởng cũng phải bám sát Quy chế Thi đua khen thưởng để đạt được tính động viên, khuyến khích hội viên tích cực tham gia các hoạt động của Hội Trường Sơn tỉnh cho đến các hội Trường Sơn ở cấp huyện, xã…  

 
Một số hình ảnh trong buổi làm việc











Tin, ảnh: Phan Vĩnh Điển Ban TTTĐ

 
           

tin tức liên quan
test 123