Hội TS quận Tây Hồ gặp mặt tri ân

Ngày đăng: 07:31 28/07/2017 Lượt xem: 548
HỘI TRƯỜNG SƠN QUẬN TÂY HỒ
GẶP MẶT TRI ÂN ĐỒNG ĐỘI


 

        Sáng ngày 24/7/2017, tại Trụ sở UBND quận Tây Hồ, Hà Nội, Hội Trường Sơn quận Tây Hồ đã tổ chức gặp mặt, tri ân đồng đội nhân dip kỷ niệm 70 năm ngày TBLS (27/7/1947-27/7/2017).
          Tại dự buổi gặp mặt tri ân tình nghĩa có đồng chí Nguyễn Thị Thục Lương, Phó Chủ tịch MTTQ quận, các đồng chí Phó Chủ tịch: CCB, TNXP, Nạn nhân chất độc da cam của quận. Đại biểu các cơ quan ban ngành, đoàn thể trong quận Tây Hồ. Cùng dự buổi kỷ niệm có 60 đồng chí thay mặt cho 248 hội viên Trường Sơn. Trong đó có 36 đồng chí thương binh, bệnh binh, nhiễm chất độc da cam của Trường Sơn, con em liệt sỹ của Trường Sơn.
          Trong báo cáo của đồng chí Nguyễn Quốc Thiện, Phó Chủ tịch Hội Trường Sơn quận Tây Hồ nêu rõ ý nghĩa của ngày TBLS, hoạt động của Hội trong công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thương bệnh binh. Được sự chỉ đạo trực tiếp của UBND quận Tây Hồ, mọi hoạt động của Hội đạt kết quả tốt. Quận Hội Trường Sơn Tây Hồ là một trong những Quận hoạt động tốt của Thành Hội Hà Nội.
          Phát biểu trong buổi gặp mặt tri ân đồng đội, đồng chí Nguyễn Thị Thục Lương – Phó Chủ tịch MTTQ Quận ca ngợi chiến công của Bộ đội Trường Sơn trong những năm chống Mỹ cứu nước, góp phần vào giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Các chiến sĩ Trường Sơn về cuộc sống đời thường vẫn giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, làm gương cho con cháu noi theo. Riêng các đồng chí là thương binh, bệnh binh, nhiễm chất độc da cam, luôn ghi nhớ lời Bác dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”, đã góp phần không nhỏ trong công tác xã hội và công tác Hội.
          Nhiều đồng chí thương binh đã phát biểu ý kiến chân tình, cám ơn Hội Trường Sơn quận đã tổ chức buổi gặp mặt tri ân đồng đội nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày TBLS. Đồng chí Nguyễn Gia Đông, thương binh nặng loại 1/4 đã xúc động ôn lại những kỷ niệm ở Trường Sơn gian khổ và ác liệt, bị hỏng cả 2 mắt vẫn có mái ấm gia đình hạnh phúc, sống tình nghĩa được mọi người quý mến, các con đã trưởng thành, chăm sóc cha mẹ chu đáo, các cháu chăm ngoan học giỏi, luôn nghe lời ông bà, cha mẹ.
          Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày TBLS, quận Hội đã tặng quà 36 đồng chí thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, con liệt sỹ.
Buổi gặp mặt tri ân đồng đội của Hội truyền thống Trường Sơn quận Tây Hồ trong không khí đầm ấm, với đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp, làm sáng lên hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ của chiến sĩ Trường Sơn anh hùng. Trong hoàn cảnh nào cũng tình nghĩa, biết ơn, có trước có sau, thương nhớ và giúp đỡ đồng đội với tấm lòng thơm thảo của những người lính cùng chung chiến hào.
 
Tin – Đặng Sơn
Cơ quan TW Hội
tin tức liên quan
test 123