Hội Trường Sơn Hà Tĩnh Tổng kết công tác hội năm 2019 và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Ngày đăng: 06:15 13/01/2020 Lượt xem: 454
Hội Trường Sơn Hà Tĩnh
Tổng kết công tác hội năm 2019
và bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

     Ngày 12 tháng 1 năm 2020, tại thành phố Hà Tĩnh, Ban chấp hành hội Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh đã họp tổng kết công tác năm 2019 và bàn phương hướng hoạt động năm 2020.
     Năm 2019 là năm kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn, đây là cơ hội thuận lợi để các cấp hội tổ chức các hoạt động cố ý nghĩa đóng góp vào phong trào chung của địa phương. Quán triệt tinh thần đó, các cấp hội Trường Sơn từ tỉnh đến cơ sở chủ động bám sát nghị quyết, chủ trương của cấp uỷ, nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhiệm vụ của hội; triển khai hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, có hiệu quả.
     Công tác xây dựng Hội là nhiệm vụ xuyên suốt, được duy trì tốt, gắn với nhiều hoạt động có ý nghĩa. Các Ban liên lạc được củng cố về tổ chức, bổ sung thay thế kịp thời để hoạt động liên tục, thông suốt. Ban chấp hành chủ động, bám sát điều lệ, quy chế, nhiệm vụ chính trị để triển khai hoạt động có hiệu quả, điển hình như các huyện hội Nghi Xuân, Thạch Hà, Đức Thọ, Tp Hà Tĩnh, thị xã Hông Lĩnh.
      Điểm nổi bật trong năm 2019 là hoạt động của hội gắn với sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. Nhiều hoạt động thi đua, tuyên truyền tri ân tình nghĩa có ý nghĩa giáo dục được lãnh đạo địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Thông qua các hoạt động hướng về kỷ niệm ngày truyền thống, cán bộ hội viên càng thêm tự hào về những năm tháng cống hiến, hy sinh làm nhiệm vụ trên tuyến đường Trường Sơn anh hùng. Thường trực hội đã phối hợp với các cơ quan truyền thông ở địa phương tuyên truyền kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống, xây dựng phóng sự truyền hình, phản ánh gương người tốt việc tốt,  điển hình là chương trình truyền hình trực tiếp trên đài truyền hình Hà Tĩnh vào đêm 17/5/2019 với sự tham gia của đầy đủ các đồng chí trong Thường trực hội, các nhân chứng lịch sử Trường Sơn, các hội viên tiêu biểu trong tỉnh.
      Cùng với đó là việc gắn phong trào thi đua của hội với các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương như: phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Toàn tỉnh hội đã hiến trên 6000m2 đất phục vụ nông thôn mới, trong đó hội viên ở các huyện Hương Sơn, Lộc Hà, Can Lộc đã hiến hàng ngàn mét đất xây đường giao thông nông thôn, quy hoạch lại vườn mẫu cho thu nhập kinh tế cao.
      Hoạt động tình nghĩa là một trong những nội dung mà hội luôn quan tâm, tổ chức thực hiện. Xác định là một tổ chức tự nguyện, nguồn kinh phí hoạt động khó khăn, nhưng Thường trực hội và các Ban liên lạc đã chủ động huy động nguồn thu, vận động tài trợ để duy trì các hoạt động. Năm 2019 toàn tỉnh hội đã huy động được trên 110 triệu đồng để thăm hỏi tặng quà cho gần 300 lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài số tiền được nhà tài trợ hỗ trợ, hội đã tích cực làm việc với địa phương để khai thác các nguồn kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hội viên nữ Bộ đội đường ống Trường Sơn ở xã Thạch Môn, Tp Hà Tĩnh trị giá 150 triệu đồng.
     Trong phương hướng hoạt động của Hội năm 2020, các đại biểu là uỷ viên BCH về dự họp thảo luận bàn bạc và đi đến thống nhất nhiều nội dung, trong đó tập trung xây dựng hội vững mạnh, sớm ổn định tổ chức hội sau khi thực hiện sáp nhập xã ở các huyện, thị và tiến hành đại hội của một số đơn vị cấp huyện, thị.
     Phát biểu kết thúc hội nghị tổng kết năm 2019, đồng chí Đại tá Trần Kỷ, UVBCH hội Trường Sơn Việt Nam, Chủ tịch Hội Trường Sơn tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh: Trên cơ sở nhiệm vụ của hội, phát huy những kết quả tốt đẹp đã đạt được trong năm 2019, yêu cầu các Ban LL ở các huyện, thị, thành phố năng động, nhiệt tình, vượt qua khó khăn để tổ chức hoạt động hội có hiệu quả. Tiếp tục phát huy tinh thần của Bộ đội Trường sơn truyền thống 60 năm anh hùng để giúp nhau trong cuộc sống, chia sẽ những khó khăn, cùng địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, xứng danh Bộ đội Trường Sơn anh hùng.

 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH GHI LẠI TỪ HỘI NGHỊ





 
Lê Anh Thi
CTV Trang TT&BT Trường Sơn tại Hà Tĩnh

tin tức liên quan
test 123