Ban Liên lạc Trường Sơn Sư đoàn 470 Bắc Ninh – Bắc Giang 10 năm xây dựng và phát triển

Ngày đăng: 07:32 10/04/2020 Lượt xem: 565
Ban Liên lạc Trường Sơn Sư đoàn 470 Bắc Ninh - Bắc Giang
10 năm xây dựng và phát triển
 
         Ban liên lạc Sư đoàn 470 Bắc Ninh – Bắc Giang có 113 hội viên, sinh hoạt ở nhiều địa chỉ: Bắc Ninh, Bắc Giang, Đồng Nai, Hà Giang. Được thành lập ngày 28/4/2010 tại Hội trường UBND xã Khúc Xuyên – huyện Yên Phong – Bắc Ninh, nay thuộc phường Khúc Xuyên – thành phố Bắc Ninh. Ban đầu có 48 hội viên nòng cốt, gồm các chiến sỹ E4 mang tên E Ngô Gia Tự và một số chiến sỹ của Sư 470 anh hùng. Các người anh cả gồm: Đại tá Cao Bạch Đằng – nguyên tiểu đoàn trưởng D2 anh hùng BT37 F470; thiếu tá Phạm Tiến Lập – trưởng Ban cán bộ F470; đại tá Hoàng Đắc Mưu – nguyên Trưởng ban tuyên huấn Sư đoàn 470, có mặt từ ngày đầu thành lập cho đến nay.
         Là tổ chức xã hội tự nguyện của những người có trong đội hình 470, từ ngày thành lập đến nay Ban liên lạc đã làm tốt 2 nội dung cơ bản đó là: phát huy truyền thống và hoạt động nghĩa tình. Ban liên lạc đã bám sát 2 nội dung này để xây dựng và trưởng thành. 100% gia đình hội viên đều thực hiện tốt quy ước thôn làng, khu phố, không có tội phạm và tệ nạn xã hội. Tổ chức tốt nhiều chuyến về nguồn thăm chiến trường xưa, thăm Sư đoàn, thăm nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, thăm Vũng Tàu, Côn Đảo, thăm Nghĩa trang Đường 9, Nghĩa trang Trường Sơn, thăm Vị Xuyên… Tổ chức tốt hoạt động tình nghĩa, thăm hỏi 205  lượt với hội viên ốm đau đi viện, tiễn đưa 16 đồng đội và thân nhân về cõi vĩnh hằng. Tổ chức đến thăm và nhắc nhở hội viên chúc thọ các tuổi 70, 75,80, 85 phải tuân theo quy ước thôn làng, khu phố, số tiền quà tặng tổng là 95 triệu đồng, trích từ quỹ nghĩa tình 470 anh hùng do anh em đóng góp và những người đồng hành ủng hộ. Tổ chức tốt kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh, ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, đông đảo hội viên từ Đồng Nai, Hà Giang, Bắc Ninh, Bắc Giang đã về dự và có sự chia vui của lãnh đạo Tỉnh ủy – UBND tỉnh Bắc Ninh; Hội CCB tỉnh Bắc Ninh. Ban liên lạc 470 Bắc Ninh – Bắc Giang còn làm tốt việc vận động anh em tặng kỷ vật cho Bảo tàng Bắc Ninh, đặc biệt lá cờ Đảng bộ và nhân dân Hà Bắc tặng cho E4 mang tên Ngô Gia Tự được anh em phục chế lại nguyên mẫu đã tặng cho Bảo tàng.
         Có thể nói Ban liên  lạc Sư đoàn 470 Bắc Ninh – Bắc Giang 10 năm xây dựng và trưởng thành đã hoạt động đúng theo tôn chỉ mục đích đặt ra, như đồng chí Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn – Phó chủ tịch thường trực Hội Trường Sơn Việt Nam có lần về dự với Ban liên lạc nhận xét: “Các đồng chí tổ chức bài bản và chặt chẽ”./.
 
Lê Ba
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Trường Sơn huyện Gia Bình, Bắc Ninh.

tin tức liên quan
test 123