Dự Lễ Khái ấn Đền Trần.

Ngày đăng: 10:01 23/02/2016 Lượt xem: 505

Chúng tôi dự Lễ khai ấn đền Trần xuân Bính Thân - Năm 2016

 

     Nhận lời mời của Đại tá Bùi Ngọc Lại Chủ tịch Hội TTTS - Đường HCM VN tỉnh Nam Định, được sự đồng ý của Lãnh đạo TW Hội, một số cán bộ cơ quan Văn phòng và Ban LL toàn quốc Nữ chiến sỹ Trường Sơn đã về Tp Nam Định dự Lễ .

      Chiều ngày 14/1/Bính thân, chúng tôi tới dâng hương tại Đền Bảo Lộc và dâng hương tại đền Trần . Các đại biểu và khách thập phương về dự hàng vạn người, làm cho không khí lễ hội nóng lên từng giờ . Gần 21 giờ, đ/c Bùi Ngọc Lại dẫn chúng tôi đi dự Lễ khai ấn. Ban đêm không khí Lễ hội càng hoành tráng và tấp nập “ người xe như nước, áo quần như nêm “. Các chiến sỹ công an đủ các sắc áo làm công tác an ninh vô cùng vất vả , kẻ đẩy người xô ngả nghiêng như động đất , nhưng chúng tôi cũng chỉ đứng được ở vòng 2 để bái vọng vào đền. Riêng đ/c Tại Thị Rơi là vào được vòng 1, nhờ có biển Đại biểu và giấy mời .

     Sau nghi thức dâng hương cử hành trọng thể tại đền Thiên Trường , kiệu ấn được rước từ đền Cổ Trạch sang đền Thiên Trường , đi vòng quanh hồ với đoàn nghi lễ khoảng 120 người . Người múa hát hòa âm với tiếng kèn tiếng trống náo động cả một vùng . Đoàn kiệu ấn đi tới đâu như một cơn mưa tiền của người dân ném lên kiệu để xin cầu may . Những máy ảnh và máy điện thoại đủ các kiểu được phát huy hết công suất và chớp lóe sáng như pháo điện .Công an phải đứng ken dầy thành hàng rào để bảo vệ Đại biểu VIP .

     Đúng 21h15 phút ( giờ Tý ) Lễ khai ấn được cử hành trọng thể theo nghi thức truyền thống tại nội cung đền Thiên Trường . Đại tướng Trần Đại Quang , Bộ trưởng Bộ Công an làm Lễ khai ấn . Cùng dự có đ/c Nguyễn Thiện Nhân Chủ tịch UBTW MTTQVN và các quan chức các cơ quan Trung ương và các địa phương . Sau khi làm lễ xong , nhân dân tràn vào làm lễ như những đợt sóng cồn . Không khí lễ hội làm cả thành Nam  đêm 14 , rạng ngày 15 tháng Giêng hầu như không ngủ .

     Mới 5h00 ngày 15 tháng giêng , đ/c Bùi Ngọc Lại đã có mặt tại điểm phát ấn ở đền Trần . Nhờ có phiếu sẵn nên việc nhận dấu ấn thuận lợi . Chúng tôi tạm biệt và cám ơn đ/c Bùi Ngọc Lại và đ/c Trần Thị Thanh để trở về và đến Hà Nội lúc 8h10 phút . Niềm vui buổi giao ban đầu năm như được nhân đôi khi đ/c Thiếu tướng Võ Sở Chủ tịch Hội công bố phát ấn đền Trần cho các đ/c cán bộ Cơ quan TW Hội .

      Đ/c Thiếu tướng Võ Sở đã chân thành cám ơn Hội TTTS - Đường HCMVN tỉnh Nam Định đã giúp đỡ TW Hội được nhận dấu ấn đền Trần năm Bính Thân và hy vọng năm 2016 sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như Hội nghị BCH mở rộng lần thứ 3 ngày 2/12/2015 đã đề ra .

 

                                                                         Bài và ảnh: Trần Văn Phúc

 

 

Quang cảnh Đền Trần chiều ngày 14 tháng 1 âm lịch

 

Các ông đồ "cho chữ" 

tin tức liên quan
test 123