Tặng lợn rừng giống đợt 4 cho hội viên nghèo

Ngày đăng: 08:35 10/08/2016 Lượt xem: 645

TẶNG LỢN RỪNG GIỐNG ĐỢT 4 CHO HỘI VIÊN NGHÈO

     Sáng hôm qua, 9/8/2016, tại Trang trại của gia đình đồng chí Trần Thị Chung - Phan Văn Máy (thôn Cốc Đồng Tâm, xã Minh Quang, Ba Vì Hà Nội) đã diễn ra đợt trao lợn rừng giống đợt thứ 4 cho hội viên nghèo của Sư đoàn 471.

     Thiếu tướng Trần Danh Bích, Phó Chủ tịch Hội đã có mặt chứng kiến sự kiện đầy ý nghĩa này của hội viên Ban Liên lạc toàn quốc Sư đoàn 471.

     Đúng 9 giờ sáng, các hội viên nghèo được các Ban Liên lạc thành viên bình xét đã có mặt tại trang trại cùng đại diện của Ban Liên lạc các đơn vị. Vinh dự được tặng lợn rừng giống Thái Lan đợt thứ 4 này có các đồng chí đến từ Thạch Thất và Sóc Sơn, Hà Nội (2 hội viên), Hải Phòng (2 hội viên), Thái Bình (2 hội viên), Bắc Giang (1 hội viên) và Lương Sơn, Hòa Bình (1 hội viên). 

     Đồng chí Phạm Thành Long, Phó Trưởng ban Thường trực BLL toàn quốc Sư đoàn 471 đã đánh giá cao ý nghĩa của món quà đầy nghĩa tình đồng đội mà gia đình đồng chí Trần Thị Chung, Phan Văn Máy đã dành cho đồng đội. Đây là lần thứ 4, gia đình đồng chí Trần Thị Chung, Phan Văn Máy đã xuất chuồng 50 con lợn rừng, trong đó có một chú lợn đực nặng 58 kg tặng 2 gia đình hội viên sư đoàn ở Thái Nguyên làm lợn phối giống. Được tận mắt chứng kiến cơ ngơi trang trại đầy lợn rừng và gà đồi trên một một diện tích ngút ngát rừng cây gỗ sưa và gió bầu của đồng đội, ai cũng trầm trồ thán phục sức lao động và sự đầu tư đúng hướng của Phó Trưởng ban Liên lạc toàn quốc Sư đoàn 471 Trần Thị Chung - người tiểu đội trưởng nuôi quân Binh trạm bộ 44 năm xưa của Sư đoàn.

      Trung tá Nguyễn Kim Chúc, Phó Trưởng BLL Sư đoàn đã trao tặng mỗi hội viên được nhận lợn 300 ngàn đồng hỗ trợ hội viên chăn nuôi thành công. Mỗi hội viên được nhận 2 con lợn nái giống lần này còn được tặng một bao cám cò 10 kg. Đồng chí Phạm Thị Xuân, Hội viên Sư đoàn, đồng thời là cán bộ kỹ thuật của Công ty đồng chí Trần Thị Chung đã nhiệt tình hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi lợn rừng giống Thái Lan.

     Phát biểu với anh em, đồng chí Trần Thị Chung và Phan Văn Máy cảm động được chia sẻ thành công trong làm ăn kinh tế cùng đồng đội. Hai vợ chồng chị đã phải đổ nhiều mồ hôi công sức, trí lực trong sản xuất, kinh doanh để có những thành công ban đầu hôm nay. Chị bảo: tâm nguyên của tôi và gia đình là luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn với đồng đội và người có hoàn cảnh khó khăn...Tôi mới đi được nửa chặng đường tâm nguyện của mình. Tôi hứa với các đồng chí tiếp tục chia sẻ với đồng đội những gì thành công của mình hôm nay và ngày mai...

     Có một điều khiến gần 30 đồng đội có mặt chia vui với 9 đồng chí được nhận quà tặng lần này khi có  mặt của đồng chí Nguyễn Văn Thiện, hội viên E 537 của sư đoàn sống ở thôn 3, xã Liên Khê, Thủy Nguyên, Hải Phòng. Anh có mặt cùng 12 hội viên của 471 Hải Phòng đi thăm K9  và cùng đưa đồng chí Lê Văn Thuốt và Đào Văn Quý 2 hội viên được nhận lợn giống lần này lên nhận lợn. Anh được nhận lợn giống đợt 1 cách đây gần 1 năm. Con lợn nái của anh vừa đẻ 8 chú lợn rừng con khỏe mạnh, nhanh lớn. Còn chú lợn rừng đực thì cũng vừa là ông bố của 11 chú lợn lai giống Móng Cái rất đẹp của gia đình anh... Thành quả ban đầu khiến gia đình anh vô cùng vui mừng. Chúng hứa hẹn sự chuyển động hiệu quả của kinh tế gia đình... Mọi người cùng vui mừng trước kết quả bước đầu vững chắc của Nguyễn Văn Thiện. Ai cũng tin là cặp lợn giống mình vừa được tặng sẽ nhanh chóng sinh sôi thành một đàn lợn giống khỏe mạnh, phát triển, góp phần cải thiện kinh tế gia đình.

     Điều khiến gần 30 hội viên có mặt tại đợt nhận lợn giống đợt thứ 4 vô cùng cảm động là sự chu đáo, tận tình với đồng đội. Đồng chí Phan Văn Máy và Trần Thị Chung đã mời cơm thân mật cả đoàn trước khi chuyển lợn về gia đình.

    Nhiều đồng chí gặp chúng tôi đều rưng rưng: Thật hiếm có đồng đội nào tình cảm, tận tình như đồng chí Trần Thị Chung, Phan Văn Máy. Cầu chúc cho anh chị nhiều sức khỏe, nhiều thành công để tiếp tục quan tâm đến đồng đội nghèo hơn nữa...

    Phạm Khoa Lương

Một trong hơn 20 chuồng nuôi lợn rừng trong Trai trại rộng 3 ha của đồng chí Trần Thị Chung. Mỗi lứa sinh đẻ, trang trại có thêm cả trăm chú lợn con kháu khỉnh.

 

Đồng chí Phạm Thành Long, Phó trưởng ban Thường trực BLL toàn quốc Sư đoàn phát biểu đánh giá cao món quà tình nghĩa mà gia đình đồng chí Trần Thị Chung dành cho đồng đội. 50 chú lợn rừng đã được tặng đồng đội qua 4 đợt trao tặng  lợn giống từ năm 2015 đến nay.

 

6 trong 9 hội viên (có mặt đúng giờ) được tặng lợn rừng giống đợt thứ 4 hôm nay.

 

 Các hội viên cùng chia vui với đồng đội được tặng lợn rừng giống đợt này.

 

Đồng chí Phạm Thị Xuân, cán bộ kỹ thuật của Công ty đồng thời là hội viên sư đoàn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi lợn rừng cho hội viên vừa đưuọc tặng lợn giống.

 

Trung tá Nguyễn Kim Chúc, Phó trưởng BLL Sư đoàn tặng mỗi hội viên được nhận lợn 300 ngàn đồng hỗ trợ việc chăn nuôi.

 

18 chú lợn và những bao cám cò sẵn sàng được tặng cho các hội viên.

 

Đồng chí Trần Thị Chung và phu quân CCB Phan Văn Máy phát biểu chia sẻ tình cảm với đồng đội.

 

Các hội viên hồ hởi chuyển lợn rời trang trai về gia đình.

 

Bữa cơm trưa thân mật và chu đáo. tình cảm mà vợ chồng đồng chí Trần Thị Chung dành cho đồng đội trước khi chuyển lợn về gia đình.

 

 

 

tin tức liên quan
test 123