Hội TS Phú Thọ chuẩn bị Đại hội II

Ngày đăng: 04:52 12/01/2017 Lượt xem: 469

        HỘI TS PHÚ THỌ TIẾN TỚI ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ II                                                                                                

          Đến nay Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Phú Thọ đã hoàn tất các bước chuẩn bị để bước vào tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2021 vào quý I năm 2017.

          Tính đến hết năm 2016, Hội Trường Sơn tỉnh Phú Thọ có 4.100 hội viên, sinh hoạt tại 9 Hội cấp huyện, có 3 Ban liên lạc chiến sỹ Trường Sơn (Nữ CSTS), gần 80% các xã đã thành lập được chi hội hoặc liên chi hội.

          Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo Hội cũng rất chú trọng công tác "Đền ơn đáp nghĩa", tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới và giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ. Các cấp Hội coi đây vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" và thể hiện tình cảm, trách nhiệm với đồng chí, đồng đội.

          Hội truyền thống Trường Sơn phối hợp với các ban ngành đoàn thể tích cực thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, thực hiện công bằng xã hội. Đã tiến hành rà soát làm các thủ tục giải quyết chế độ theo  Quyết định 62/2011/QĐ-TTG và Quyết định 142/2008/QĐ-TTG. Trong nhiệm kỳ vừa qua (2012 - 2017) trung bình mỗi năm Hội  đã ủng hộ, tặng quà cho thương binh, nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam, thân nhân gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 12.200.000đ nhân dịp ngày thương binh liệt sỹ 27/7, riêng thành phố Việt Trì Hội đã tổ chức tặng quà Tết cho 50 gia đình hội viên, mỗi gia đình hội viên được 50 kg gạo.     

           Nhân dịp 27/7/2016, Hội đã tặng cho 45 hội viên là thương binh, bệnh binh, nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam với tổng số tiền : 6.750.000 đồng.

          Đến nay các Hội huyện đã có quỹ "Nghĩa tình đồng đội" bình quân từ 100.000 đ đến 300.000 đồng/người. Riêng thành phố Việt Trì đã có số quỹ gần 700.000.000 đồng, bình quân 1,3 triệu đồng/người.

          Trong phong trào xây dựng nông thôn mới các liên chi hội cơ sở cùng hòa mình vào sự việc của địa phương, nhiều gương đã đóng góp hàng trăm triệu đồng vào xây dựng đường liên thôn, liên xã, nhiều Hội viên đã hiến hàng chục mét đất, hoa màu trên đất trị giá hàng trăm triệu đồng...

          Thông qua Trung ương Hội, Hội Trường Sơn tỉnh Phú Thọ được nhận 50 chiếc chăn từ Công ty TNHH Thanh Bình (Hưng Yên) tặng chăn ấm cho chiến sỹ Trường Sơn.

          Hội Trường Sơn kết hợp với Hội CCB và Đoàn Thanh niên ở huyện, thành, thị đã tổ chức được 18 buổi giao lưu kể chuyện về truyền thống anh dũng chiến đấu bảo vệ đất nước và những gương dũng cảm chiến đấu "Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước"... cho hàng trăm học sinh và thầy giáo.... như ở trường cấp I, cấp II, cấp III ở huyện Hạ Hòa, thành phố Việt Trì ... Kể chuyện được 12 buổi cho hơn 1.000 học sinh và thầy cô giáo, việc làm đó đã được mọi người ca ngợi.

          Trong thời gian tới, Hội Trường Sơn tỉnh Phú Thọ tiếp tục phát huy những kinh nghiệm và thành tích đã đạt được, tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương; phấn đấu là một trong những đoàn thể chính trị - xã hội đi đầu trong phong trào xây dựng "Nông thôn mới"; Phát huy bản chất "Bộ đội Cụ Hồ" trong đời thường, tiếp tục phấn đấu cống hiến nhiều hơn nữa.

          Tập hợp - Đoàn kết - Tổ chức vững chắc - Hoạt động hiệu quả, kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh.
 

                                                                                      Hải Đường

                                                                            VP HộiTrường Sơn Phú Thọ

                                                                                           

                                                                                        

 

 

 

 

 

tin tức liên quan
test 123