Trao nhà tình nghĩa cho hội viên Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn

Ngày đăng: 08:05 19/11/2020 Lượt xem: 423


   Trao nhà tình nghĩa cho hội viên Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn


                                                    Nguồn: Báo Điện tử Quân Đội Nhân Dân

Ngày 13-11, tại Hà Nội, Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam tổ chức khánh thành “Nhà tình nghĩa Trường Sơn” trao tặng gia đình cựu chiến binh Nguyễn Thế Hiểu, hội viên có hoàn cảnh khó khăn (ở thôn Cao Xá, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức).



Năm 1964, theo tiếng gọi của non sông, ông Nguyễn Thế Hiểu lên đường nhập ngũ vào Binh trạm 32, Sư đoàn 472, Bộ tư lệnh 559. Hòa bình lập lại, ông trở về xây dựng quê hương. Với đôi bàn tay trắng, ông đã tích cực lao động sản xuất và xây dựng các phong trào ở quê hương. Nhưng do hoàn cảnh gia đình đông con lại làm nông nghiệp, nhiều năm qua, ông vẫn ở trong ngôi nhà cấp 4 cũ nát. Biết được hoàn cảnh của hội viên, Hội Bộ đội Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh huyện Hoài Đức đã tích cực vận động các nhà hảo tâm tài trợ, góp vốn để ông cùng các con cháu hoàn thành ngôi nhà 3 tầng khang trang. Được biết, đây là ngôi nhà thứ 9 Hội Bộ đội Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh huyện Hoài Đức đã đứng ra tổ chức, vận động các nhà tài trợ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện kể từ khi thành lập đến nay.

Trao nhà tình nghĩa cho hội viên Trường Sơn có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam và đồng đội trao quà tặng cựu chiến binh Nguyễn Thế Hiểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam nhấn mạnh: “Hôm nay, chúng ta long trọng tổ chức lễ bàn giao ngôi nhà tình nghĩa cho đồng chí Nguyễn Thế Hiểu. Hơn 10 năm qua, hội đã đi vận động được hơn 2.000 ngôi nhà “Nghĩa tình Trường Sơn” nhưng mỗi lần được đi trao nhà cho đồng đội, tôi đều rất xúc động. Đây là sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân đã dành cho gia đình chính sách, những người có công. Với các hoạt động nghĩa tình, mục đích của hội là đẩy mạnh giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, tích cực tri ân các thế hệ đã hy sinh vì đất nước”.

Cũng tại buổi lễ, nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm, các đồng đội Sư đoàn Thông tin 472 đã trao tặng nhiều phần quà tặng có giá trị cho gia đình cựu chiến binh Nguyễn Thế Hiểu.

( C. H sưu tầm)

tin tức liên quan
test 123