Hội VHNT Trường Sơn Thái Bình Tổng kết năm 2020 và phương hướng hoạt động của Hội năm 2021

Ngày đăng: 07:07 07/02/2021 Lượt xem: 935
--------------------------------------------------------------------
 
KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG NĂM 2020
CỦA HỘI VĂN HỌC NGHỆ THUẬT TRƯỜNG SƠN TỈNH THÁI BÌNH 
VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ  NĂM 2021

         Trong niềm vui đón mùa xuân mới Tân Sửu 2021 Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn tỉnh Thái Bình tổng kết năm 2020 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2021.
         Về dự có các đồng chí trong Thường vụ Hội Trường Sơn tỉnh cùng toàn thể các đồng chí trong Ban chấp hành Hội Văn học Nghệ thuật Trường Sơn Thái Bình. Đồng chí Nguyễn Hữu Bản Chủ tịch Hội VHNT TS tỉnh điều hành hội nghị .
         Là một tỉnh đồng bằng Bắc bộ Thái Bình có số lượng Hội viên Trường Sơn khá đông (15.968 đồng chí) . Và chính Thái bình cũng là tỉnh có Hội VHNT Trường Sơn sớm. Điều đó đã tạo điều kiện , thúc đẩy phong trào Văn hóa Nghệ thuật của tỉnh phát triển.
        Năm 2020  Hội đã làm tốt công tác Truyền thống viết hàng trăm tin bài cho các báo, đài ở địa phương và Trung ương. Đã cung cấp , tặng 151 hiện vật , hình ảnh cho Bảo tàng tỉnh. Hội và các Hội viên cho ra mắt ba tập thơ với hàng ngàn bài thơ, văn, ký sự, truyện ngắn, nhạc. Trên trang tin Điện tử và Bản tin của Hội Trường Sơn Việt Nam thường xuyên có bài của Hội viên Hội VHNT TS Thái Bình góp phần  phản ánh những gương tốt, điển hình phong trào thi đua của miền quê lúa.
         Các Hội Trường Sơn cấp huyện đều có các CLB Văn nghệ hoạt động đều. Điển hình như CLB Văn nghệ TS huyện Đông Hưng, Vũ Thư, Đoàn 470… Năm 2020 Đội Văn nghệ của Hội VHNT Trường Sơn tỉnh đã biểu diễn 25 buổi  cho các Đại hội Nữ CS Trường Sơn các huyện, Đại Hội Nữ TS  tỉnh và nhiều Hội nghị của Hội Trường Sơn Thái Bình.
         Về hoạt động tình nghĩa Hội VHNT TS Thái Bình đã có những kết quả đáng khích lệ. Cùng các doanh nhân Trường Sơn của tỉnh, Hội đã tham gia ủng hộ phòng chống dịch Cô Vít. Đặc biệt, trong đợt ủng hộ Chiến sĩ Trường Sơn miền Trung bị thiên tại bão lũ ngoài ủng họ bằng tiền, hiện vật  Hội còn có các đồng chí đại diện đến tận nơi để tặng quà cho các các đồng đội miền Trung. 
         Phương hướng hoạt động của Hội VHNT TS Thái Bình năm 2021 chủ yếu tập trung tuyên truyền về Truyền thống Trường Sơn, về hoạt động của các cấp Hội. Đặc biệt chú ý việc học tập, triển khại nghị quyết  Đại hội XIII của Đảng, Bầu cử Quốc hội và kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước.
         Trong quý 1 phát động Hội viên Hội VHNT TS  và Hội viên Trường Sơn toàn tỉnh tham gia viết bài cho tập 3 “ Trường Sơn quê lúa”. Tại Hội nghị này đồng chí Chủ tịch Hội VHNT TS tỉnh yêu cầu các đồng chí được phân công từng nhiệm vụ hãy phát huy tinh thần của Chiến sĩ Trường Sơn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của Hội trong năm 2021.

 

 
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Hữu Bản, Chủ tịch Hội VHNT Trường Sơn Thái Bình
Báo cáo Tổng kết năm 2020 và phương hướng hoạt động của Hội năm 2021.
 
CHU CÔNG DÂU
Hội Trường Sơn Thái Bình
tin tức liên quan
test 123